Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Viettel công bố triển khai dịch vụ Mobile Money

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 2/12/21.

  1. 2/12/21 lúc 15:38

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,990
    Được thích:
    7,334
    Viettel công bố triển khai dịch vụ Mobile Money


    Viettel tham gia vào dịch vụ Mobile Money được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, nhất là các vùng sâu vùng xa khi dịch vụ ngân hàng chưa với tới.

    Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa công bố ra mắt Hệ sinh thái tài chính số Viettel Money. Đây là hệ sinh thái tài chính số có nhiều tính năng nhất tới thời điểm này, Viettel Money có hơn 300 tiện ích được cá nhân hóa theo nhu cầu của mỗi khách hàng về mua bán, chuyển tiền, đầu tư, bảo hiểm, thanh toán các dịch vụ trong cuộc sống...

    [​IMG]

    Viettel vừa chính thức triển khai dịch vụ Mobile Money​

    Ở bất kỳ đâu có sóng di động của Viettel, ngay cả khi không có kết nối internet, khách hàng đều có thể sử dụng Viettel Money. Mạng viễn thông của Viettel hiện đã phủ sóng đến 99% diện tích Việt Nam, cung cấp dịch vụ tại 11.000 phường/xã trong cả nước, trong đó có các xã ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, gồm cả vùng mặt biển cách đất liền tới 100 km.

    “Hệ sinh thái tài chính số đã được Viettel xây dựng và tích lũy hơn 10 năm. Với Viettel Money, chúng tôi tự tin đi đầu và chủ lực trong công cuộc phổ cập thương mại, tài chính số đến mọi người dân Việt Nam” - ông Phạm Trung Kiên, Tổng giám đốc Tổng công ty dịch vụ số Viettel cho biết.

    Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, cả ba nhà mạng lớn tại Việt Nam bao gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone đã chính thức triển khai dịch vụ Mobile Money trên cả nước.
     
  2. 2/12/21 lúc 15:40

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,990
    Được thích:
    7,334
    Dùng Viettel Money người nông dân xóa bỏ những câu chuyện "dở khóc dở cười"

    Ông Trương Quang Việt, Phó TGĐ Tổng công ty Dịch vụ số Viettel cho biết, với Mobile Money hay Viettel Money, sẽ giúp người nông dân xóa bỏ những câu chuyện "dở khóc dở cười".

    Viettel Money thay thế cho tiền mặt

    Sáng nay 1/12/2021, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp chỉ đạo Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt tổ chức Hội thảo "Ngày nông dân không dùng tiền mặt".

    [​IMG]
    Toàn cảnh buổi hội thảo. Ảnh: Thu Thịnh

    Hội thảo nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình "Tự hào nông dân Việt Nam 2021" được tổ chức thường niên và trong bối cảnh Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025.

    Trong đó, Đề án đặt mục tiêu tạo sự chuyển biến tích cực và từng bước phát triển về thanh toán không dùng tiền mặt ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa với các chỉ tiêu cụ thể như: Từ 80% người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản; số lượng điểm chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt lên trên 450.000 điểm; Tốc độ tăng trưởng bình quân về số lượng và giá trị giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt đạt 20 - 25%/năm…

    [​IMG]

    Ông Trương Quang Việt, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Dịch vụ số Viettel - Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel. Ảnh: Viết Niệm

    Phát biểu tại buổi Hội thảo, ông Trương Quang Việt, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Dịch vụ số Viettel - Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel bày tỏ: "Đối với Viettel, việc phổ cập tài chính số với Viettel Money cũng giống như câu chuyện phổ cập dịch vụ viễn thông cách đây hàng chục năm - lấy nông thôn bao vây lấy thành thị".

    "Đến nay, chính những người nông dân đó, chính những người dân đang sinh sống tại vùng sâu vùng xa, những nơi chưa có đầy đủ điều kiện tiếp cận dịch vụ số sẽ là đòn bẩy, là điểm tựa để chúng tôi phổ cập tài chính số, mang dòng chảy thịnh vượng của công nghệ, kiến tạo cuộc sống mới - hiện đại, thông minh, tiện lợi", ông Việt đặt người nông dân làm nền tảng để chuyển đổi số.

    [​IMG]
    Hình ảnh người dân đi chợ không dùng tiền mặt do ông Việt chia sẻ.

    Đưa ra những hình làm dẫn chứng, ông Việt khẳng định: "Tất cả những hình ảnh ở trên có thật, là những hình ảnh về hoạt động sống gần gũi thường ngày, nhưng đã được cải tiến, được "thăng hạng" hơn rất nhiều lần".

    Đồng thời, ông Việt tin rằng: "Những hình ảnh này sẽ không chỉ gây bão trên mạng xã hội, trên Internet mà sẽ trở thành xu hướng trong đời thực, trở thành "trào lưu" tích cực trong đời sống hàng ngày".

    Chia sẻ về xu hướng không dùng tiền mặt, ông Việt cho hay, người sống ở thành phố như chúng ta đang ngồi trong khán phòng ở đây, đi ăn sáng - ăn bát phở mà chẳng cần mang theo ví, gửi xe mà chẳng cần lo tiền lẻ, hay tan làm tạt vào tạp hóa, siêu thị chỉ cần quét QR chuyển tiền thanh toán là xong.

    "Ngay cả mẹ tôi đi chợ mua bó hoa, mua con cá cũng không cần dùng tiền mặt", ông Việt nhắc tới mẹ của mình.

    Ông Việt cho biết, người dân sống ở nông thôn, miền núi, hải đảo, vùng sâu vùng xa, tôi cho rằng đây cuộc cách mạng lớn nhất đối với họ. Cuộc cách mạng 4.0 đã làm thay đổi cách thức tác nghiệp của người nông dân, và Mobile Money nói chung hay Viettel Money nói riêng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc mang lại cuộc sống thuận tiện hơn, khá giả hơn, đầy đủ hơn cho người dân vùng nông thôn.

    Việc chuyển đổi từ tiền mặt sang thanh toán bằng bằng các phương thức thanh toán không tiền mặt, trong đó có Viettel Money để mua sắm cây trồng, thanh toán các chi phí về giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật hay những chi phí khác tạo ra một bản sắc kinh tế mới, một nông thôn mới với nhiều ưu thế trong việc giao thương, mua bán.

    Bà con giờ đây sẽ được tiếp xúc với tất cả mọi dịch vụ tài chính số. Phạm vi mua bán, giao thương được mở rộng - người nông dân sẽ dễ dàng vay vốn để mua trâu bò, hạt giống, đầu tư sản xuất, cải thiện cuộc sống.

    Viettel Money giúp người nông dân tiết kiệm thời gian

    "Câu chuyện về những lái buôn nước ngoài trục lợi sẽ chẳng còn nữa, vì bà con đã có thể trực tiếp quảng bá sản phẩm nông, lâm nghiệp của mình tới người dùng cuối mà không cần thông qua bất cứ kênh trung gian nào", ông Việt kỳ vọng không dùng tiền mặt sẽ giúp người dân tránh được rủi ro.

    [​IMG]
    Ông Việt chia sẻ thêm về những hình ảnh người dân sử dụng Viettel Money để đi chợ.

    Ngoài ra, với hệ thống điểm giao dịch phủ đến từng bản làng, Viettel Money sẽ góp phần giúp người nông dân tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, đặc biệt là giảm thiểu được rủi ro trong quá trình đi lại.

    Ông Việt kể lại câu chuyện mà ông từng ghé thăm nhà 1 người bạn có truyền thống làm nông lâu đời trong chuyến công tác của mình tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định và được người bạn của ông kể: "Sáng nay cắt được vụ lúa tốt quá, mới gọi cho nhà xe để họ chuyển nhà máy mang đi đóng gói sản xuất. Mỗi lần gọi nhà xe để vận chuyển như vậy là trả tiền mặt cho họ lần đấy, bao lâu nay làm thế quen rồi.

    Mà hôm nay lại chẳng còn tiền mặt trong người, liền nhờ cậu cả lên trên tỉnh rút hộ ít tiền mang về để trả cho họ. Về đến nơi thì mới phát hiện ra đã rơi mất tiền từ lúc nào rồi. Sáng nay vợ tôi cũng ra chợ sớm mua đồ, còn mỗi đồng tiền chẵn, mà đến hàng nào mua, bà bán hàng nào cũng lắc đầu không có tiền lẻ trả lại. Mỗi lần như thế lại đi đổi mãi mới có tiền để trả tiền chợ."

    Bày tỏ về nội dung câu chuyện, ông Việt cho rằng: "Với Mobile Money hay Viettel Money, những câu chuyện "dở khóc dở cười" như vậy sẽ không còn nữa".

    Với Viettel Money, đây sẽ là giải pháp công nghệ từng bước xóa bỏ mọi rào cản của người dân khi tiếp cận tài chính số. Đây sẽ là cánh cổng kết nối công nghệ, kết nối giao thương giữa thành thị và nông thôn, giữa các vùng miền, giữa người với người, là chìa khóa để mọi người dân tiếp cận với nhiều dịch vụ số tiện lợi, hiện đại trong hệ sinh thái tài chính số của Viettel.

    với sự bùng nổ của làn sóng số, cộng hưởng cùng sự ra mắt của hệ sinh thái tài chính số Viettel Money trong tháng cuối năm nay sẽ là khởi đầu của hành trình tiến về tương lai, đẩy nhanh tiến trình số hóa nền kinh tế - xã hội tại Việt Nam.
     
  3. 2/12/21 lúc 16:17

    Vietnamapple

    No Life Poster

    Vietnamapple
    Tham gia:
    19/4/16
    Bài viết:
    1,199
    Được thích:
    184
    quân đôi luôn dân đầu
     
  4. 2/12/21 lúc 18:39

    suongmai

    Major Poster

    suongmai
    Tham gia:
    29/3/17
    Bài viết:
    180
    Được thích:
    58
    cũng vì Viettel Money mà treo tài khoản Viettel pay hết 1 ngày
     
  5. 2/12/21 lúc 21:27

    qewewe

    Junior Member

    qewewe
    Tham gia:
    2/12/21
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    1
    E vẫn xài bình thường bác ơi, không có vấn đề gì hết, bác gọi tổng đài hỏi chưa ạ.
     
    suongmai thích bài này.

Chia sẻ trang này