Ẩn / Hiện Quảng Cáo

QUI CHẾ HOẠT ĐỘNG.

Thảo luận trong 'THÔNG BÁO CỦA BQT' bắt đầu bởi VietFones, 4/12/14.

  1. 4/12/14 lúc 12:49

    VietFones

    Administrator

    VietFones
    Tham gia:
    16/1/07
    Bài viết:
    2,376
    Được thích:
    3,180

    CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VIỆT PHÔN
    ——————
    Số: 2511/QC-VF
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    ————————————

    Hà Nội, ngày 25 tháng 11 năm 2014



    QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG
    SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VIETFONES.VN

    Vietfones.vn là sàn thương mại điện tử phục vụ nhu cầu giới thiệu, rao vặt quảng bá, giới thiệu hình ảnh sản phẩm dịch vụ đủ mọi ngành nghề giúp khách hàng tiếp cận được đầy đủ thông tin về sản phẩm dịch vụ được rao bán.
    Vietfones.vn được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng muốn tìm hiểu thông tin trực tuyến về nhiều loại ngành nghề sản phẩm dịch vụ khác nhau hoặc có nhu cầu hợp tác mua bán trực tuyến có sự chọn lựa sản phẩm dịch vụ phù hợp nhất.
    Vietfones.vn hướng tới sứ mệnh là sẽ trở thành sàn thương mại điện tử tin cậy trong thị trường Thương mại điện tử, là cầu nối thương mại giữa người bán và người mua, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và là nơi cung ứng các sản phẩm chất lượng giá rẻ.
    I. Nguyên tắc chung
    - Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn ra đời và hoạt động trên cơ sở người cung cấp sản phẩm dịch vụ đăng bán rao vặt là thành viên cá nhân tổ chức doanh nghiệp có đầy đủ trách nhiệm dân sự và pháp nhân theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam qua đó nhằm tạo nên một sân chơi thương mại điện tử uy tín chất lượng cho cộng đồng giao thương.
    - Đối tượng người mua là người có nhu cầu tìm hiểu thông tin muốn giao thương sản phẩm dịch vụ do người bán trên Vietfones.vn cung cấp. Mọi giao dịch đều thông qua liên hệ trực tiếp theo nguyên tắc trao đổi tự thỏa thuận.
    - Mọi tranh chấp phát sinh nếu có xảy ra đều thông qua đàm phán thương lượng và trên nguyên tắc hợp tác xây dựng có sự tham gia hòa giải của đại diện Vietfones.vn.

    II. Quy định chung
    - Tên Miền Sàn Giao dịch Thương mại Điện tử:
    Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn do Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Việt Phôn phát triển với tên miền Sàn giao dịch là: https://www.Vietfones.vn (sau đây gọi tắt là: “Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn”).
    - Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch Vietfones.vn là thành viên (cá nhân và tổ chức doanh nghiệp) có nhu cầu mua bán sản phẩm dịch vụ được Ban quản lý sàn TMĐT Vietfones.vn chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn cung cấp.
    - Khi cá nhân tổ chức đăng ký là thành viên của Vietfones.vn, Thành viên hiểu rằng:
    + Thành viên được cấp một tài khoản để sử dụng và thông tin đăng nhập gồm tên đăng nhập và mật khẩu được gửi bảo mật qua email.
    + Thành viên có thể cung cấp sản phẩm dịch vụ của mình trên Sàn.
    + Thành viên có thể quảng bá giới thiệu công ty trên Sàn.
    + Thành viên phải bảo vệ mật khẩu của mình và giám sát việc sử dụng các tài khoản của mình, Thành viên hiểu và đồng ý rằng Thành viên chịu trách nhiệm mọi thông tin có liên quan kể cả việc sử dụng tài khoản của mình, và Thành viên phải chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với bất cứ ai được Thành viên cho phép truy cập vào nó.
    - Mua hàng: được hiểu là mua sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.
    - Người bán: là thành viên cung cấp rao vặt sản phẩm dịch vụ trên sàn.
    - Người mua: là mọi cá nhân tổ chức có nhu cầu mua sử dụng sản phẩm dịch vụ.
    - Thông tin cá nhân: là bao gồm tất cả thông tin liên quan đến tài khoản đã tạo trên Sàn.
    - Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch Vietfones.vn.

    III. Quy trình giao dịch
    Quy trình dành cho người mua hàng
    - Cách thức mua hàng trên Vietfones.vn
    Khi có nhu cầu mua hàng trên Vietfones.vn khách hàng nên thực hiện theo các bước sau đây:
    - Tìm kiếm, tham khảo kỹ càng về thông tin sản phẩm cần mua.
    - Nghiên cứu kỹ thông tin sản phẩm dịch vụ và chính sách hỗ trợ của bên bán sản phẩm mà khách hàng đang có nhu cầu mua.
    - Dựa trên thông tin tham khảo được từ bên bán sản phẩm, khách hàng liên hệ với Vietfones.vn để hỏi về thông tin sản phẩm hoặc đến liên hệ trực tiếp người bán hoặc tiếp xúc trực tiếp để xem và mua sản phẩm dịch vụ.
    - Khách hàng có thể lựa chọn phương thức mua hàng:
    - Thông qua Vietfones.vn và liên hệ trực tiếp với người bán qua điện thoại, email, chat... và tự thỏa thuận giá mua bán, cách thức thanh toán và nhận hàng.
    - Khách hàng thắc mắc, khiếu nại cửa hàng (nếu có)

    Quy trình dành cho người đối tác/bán hàng:
    Trước tiên người bán truy cập vào Vietfones.vn, nhấp chuột vào "ghi danh" tiến hành đăng ký mở tài khoản hoàn toàn miễn phí.
    - Kiểm tra email, nhấp vào liên kết được gửi đến trong email từ Vietfones.vn để kích hoạt tài khoản, sau đó quay lại trang chủ Vietfones.vn đăng nhập để cập nhật và chỉnh sửa đăng bán sản phẩm dịch vụ của mình tùy thích nhưng phải tuân thủ quy chế của Sàn, hoặc người bán cũng có thể yêu cầu Vietfones.vn cập nhật chỉnh sửa thông tin cho mình.
    Riêng phần đăng rao bán: Thành viên sau khi đăng nhập, nhấp chuột vào chuyên mục cần rao bán, nhấp chuột tiếp vào nút "viết bài", một form mẫu đăng bài viết hiện ra cần hoàn thành gồm: Tiêu đề bài viết đăng tin rao bán, nơi rao bán, nội dung đăng rao bán gồm cả chữ và hình ảnh, biểu tượng bài viết (thêm tùy ý nhằm làm nổi bật bài viết ở tiêu đề), tag từ khóa (tùy ý), file đính kèm (chủ yếu là hình ảnh minh họa cho bài viết đăng rao bán). Sau khi hoàn thành xong mẫu trên, thành viên nhấp chuột nút "Gửi bài mới" để đăng bài lên Sàn.
    Nếu cần chỉnh sửa hay thay đổi, thành viên tùy ý nhấp chuột vào nút "Sửa bài viết" để chỉnh sửa.
    Bài đăng của thành viên được xuất bản ngay tức thì nhưng vẫn chịu sự kiểm duyệt của Ban quản trị sàn nếu thấy không tuân thủ quy chế thì bài đăng có thể bị xóa hoặc yêu cầu chỉnh sửa lại đảm bảo nội dung hữu ích cho người dùng.
    Mọi vấn đề giao dịch còn lại giữa người bán và người mua đều theo nguyên tắc tự nguyện và tự thỏa thuận.

    Quy trình giao nhận vận chuyển:
    Vietfones.vn là sàn TMĐT dành cho mọi thành viên đăng rao vặt giới thiệu thông tin sản phẩm dịch vụ trên đó. Do vậy, việc vận chuyển giao hàng là thỏa thuận giữa người bán và người mua hàng trên nguyên tắc thỏa thuận.
    Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng
    Xác nhận đơn hàng:
    Do giữa người bán và người mua tự thỏa thuận theo các hình thức do 2 bên tự thống nhất.

    Hủy bỏ đơn hàng:
    Bên người bán và người mua tự liên hệ thỏa thuận với nhau cũng giống như xác nhận đơn hàng vậy.

    Quy trình bảo trì, bảo hành:
    Riêng bảo hành sản phẩm dịch vụ: Mỗi sản phẩm dịch vụ của mỗi thành viên rao bán có công bố thời hạn bảo hành riêng. Khách hàng có quyền giữ phiếu bảo hành của sản phẩm dịch vụ đã mua và liên hệ bảo hành trong thời hạn quy định ghi trong phiếu tại địa điểm bảo hành có ghi trong phiếu của người bán đó.
    Bảo hành hoàn toàn miễn phí trong thời hạn bảo hành còn hiệu lực dành cho sản phẩm dịch vụ đó.
    Trong trường hợp khách hàng cần Vietfones.vn hỗ trợ liên hệ bảo hành từ nhà cung cấp sản phẩm thì Vietfones.vn sẽ hỗ trợ ngay.

    Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:
    Cơ chế giải quyết tranh chấp khiếu nại là giữa người bán và người mua, hoặc người mua khiếu nại về người bán. Người mua mua có quyền gửi khiếu nại về người bán đến Ban quản lý của Sàn giao dịch thương mại điện tử Vietfones.vn.
    Khi phát sinh tranh chấp, Công ty đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng sản phẩm dịch vụ của Vietfones.vn và thực hiện theo các bước sau:
    Bước 1: Thành viên người mua khiếu nại về hàng hóa của người bán qua email: vietfonestmdt@gmail.com hoặc
    CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VIỆT PHÔN
    Trụ sở: 58 Nguyễn Tri Phương, Phường 6, Quận 5, TP Hồ Chí Minh
    Tel: 0862722723
    Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của Vietfones.vn sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành viên người mua, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì bên Vietfones.vn sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ người mua để giải quyết tranh chấp đó.
    Bước 3: Trong trường nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Vietfones.vn thì ban quản trị sẽ đề nghị người mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.
    Các dịch vụ được cung cấp bởi sàn giao dịch TMDT Vietfones.vn, sẽ được thực hiện đúng như thỏa thuận trong hợp đồng đã ký kết. Nếu hợp đồng không được thực hiện đúng để xẩy ra tranh chấp hai bên tiến hành thực hiện việc giải quyết bằng thỏa thuận và thương lượng. Nếu thỏa thuận thương lượng không được nữa, bên nào cảm thấy bị thiệt hại có quyền tiến hành việc kiện ra Toà án để nhờ pháp luật can thiệp dựa trên luật pháp tố tụng của Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Và quyết định của Toàn án là quyết định cuối cùng mà hai bên tranh chấp buộc phải thực hiện.
    IV. Quy trình thanh toán
    Vietfones.vn không trực tiếp tham gia bán hàng, việc giao dịch mua bán sẽ tiếp diễn giữa người bán và người mua trên sàn thông qua liên hệ trực tiếp đến người bán với thông tin của người bán đã được Vietfones.vn xác minh chính xác công bố chi tiết trên sàn. Do đó, mọi hình thức quy trình thanh toán sẽ do người mua và người bán thỏa thuận.
    Vietfones.vn khuyến cáo người mua luôn tìm hiểu thông tin cẩn thận trước khi mua. Trong trường hợp có dấu hiệu nghi vấn đối với người bán, người mua có thể liên hệ Vietfones.vn hỗ trợ can thiệp kịp thời.

    V. Đảm bảo an toàn giao dịch
    Sàn giao dịch thương mại điện tử Vietfones.vn không cung cấp tiện ích thanh toán giao dịch qua online - trực tuyến, do đó mọi giao dịch sẽ diễn ra theo hình thức truyền thống thanh toán trực tiếp tại văn phòng hoặc chuyển khoản qua ngân hàng.
    Lý do Vietfones.vn không cung cấp thanh toán online bởi vì hình thức này hiện nay khá rủi ro và kiểm soát hệ thống bảo mật rất tốn kém. Vietfones.vn cũng khuyến cáo khách hàng khi quyết định tiến hành giao dịch trực tiếp với người bán sau đó thỏa thuận thanh toán nếu có hình thức thanh toán online thì hãy cân nhắc kỹ trước khi tiến hành.

    VI. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng
    Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên sàn TMĐT Vietfones.vn bao gồm: tên tuổi, email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ khách hàng... Đây là các thông tin mà Vietfones.vn cần khách hàng hoàn thành bắt buộc khi đăng ký tài khoản. Do đó:
    - Khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Khách hàng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn Giao dịch Thương mại điện tử Vietfones.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
    - Thông tin cá nhân của khách hàng trên Vietfones.vn được Vietfones.vn cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Vietfones.vn. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi khách hàng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.
    - Khách hàng có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình thông qua công cụ đăng nhập khu vực thành viên trên Sàn hoặc yêu cầu sàn giao dịch TMĐT thực hiện việc này.
    - Khách hàng có quyền gửi khiếu nại về người bán đến trực tiếp người bán và Ban quản trị của Sàn giao dịch thương mại điện tử Vietfones.vn. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Vietfones.vn sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của người mua tùy theo mức độ, Vietfones.vn sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.
    Mục đích và phạm vi thu thập thông tin:
    Vietfones.vn thực hiện việc thu thập thông tin của khách hàng thông qua website nhằm mục đích:
    • Thực hiện việc giao dịch và thanh toán trực tuyến
    • Thực hiện hỗ trợ và chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi mua sản phẩm
    • Giải đáp thắc mắc của khách hàng
    • Cung cấp những thông tin mới nhất trên website Vietfones.vn
    • Xem xét và nâng cấp nội dung và giao diện của website
    • Thực hiện hoạt động khảo sát khách hàng
    • Thực hiện các hoạt động quảng bá sản phẩm và giới thiệu những chương trình khuyến mãi
    • Giải quyết các vấn đề, tranh chấp phát sinh liên quan đến việc sử dụng website
    Để truy cập hay thực hiện việc mua bán hàng trực tiếp thông qua website cũng như sử dụng một số dịch vụ tại Vietfones.vn, Khách hàng có thể sẽ được yêu cầu đăng ký với Vietfones.vn thông tin cá nhân gồm: Email, họ tên, số điện thoại liên lạc, địa chỉ giao nhận hàng nhằm xác thực đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho khách hàng và Vietfones.vn. Mọi thông tin khai báo phải đảm bảo tính chính xác và hợp pháp, Vietfones.vn không chịu mọi trách nhiệm liên quan đến pháp luật của thông tin khai báo.

    Vietfones.vn cũng có thể thu thập thông tin về số lần truy cập, bao gồm số trang Khách hàng xem, số trang liên kết mà Khách hàng truy cập và những thông tin khác liên quan đến việc kết nối đến Vietfones.vn.

    Vietfones.vn cũng thu thập các thông tin mà trình duyệt Web (Browser) khách hàng sử dụng mỗi khi truy cập vào website Vietfones.vn, bao gồm: địa chỉ IP, loại Browser, ngôn ngữ sử dụng, thời gian và những địa chỉ mà Browser truy xuất đến.

    Phạm vi sử dụng và thời gian lưu trữ thông tin:
    Vietfones.vn thu thập và sử dụng thông tin cá nhân Khách hàng với mục đích phù hợp và hoàn toàn tuân thủ Quy chế hoạt động của Sàn.

    Khi cần thiết, Vietfones.vn có thể sử dụng những thông tin này để liên hệ trực tiếp với Khách hàng dưới các hình thức như: Gởi thư ngỏ, đơn đặt hàng, thư cảm ơn, thông tin về kỹ thuật và bảo mật. Khách hàng có thể nhận được thư định kỳ cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ mới, thông tin về các sự kiện sắp tới hoặc thông tin tuyển dụng nếu Khách hàng đăng kí nhận email thông báo.

    Thời gian lưu trữ thông tin trên máy chủ của Vietfones.vn về cơ bản là toàn vẹn theo thời gian hoạt động trang web của chúng tôi. Vì một lý do nào đó, khách hàng cũng có thể yêu cầu chúng tôi xóa thông tin cá nhân ra khỏi máy chủ lưu trữ bất cứ lúc nào.

    Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân:
    Mọi ý kiến hay cần hỗ trợ giải đáp, khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi:
    CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VIỆT PHÔN
    Trụ sở: 58 Nguyễn Tri Phương, Phường 6, Quận 5, TP Hồ Chí Minh
    Tel: 0862722723- E-mail: vietfonestmdt@gmail.com

    Phương tiện và công cụ tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân:
    Bất cứ thời điểm nào khách hàng cũng có thể truy cập và chỉnh sửa những thông tin cá nhân của mình theo các liên kết (website's links) thích hợp hoặc đăng nhập trực tiếp vào khu vực dành riêng cho thành viên (khu vực quản trị thành viên) trên Sàn mà Vietfones.vn cung cấp với email, tên đăng nhập và mật khẩu của khách hàng đã tạo đăng ký trên Sàn.
    Hoặc khách hàng cũng có thể chọn cách liên hệ với Vietfones.vn để cập nhật thông tin theo yêu cầu.

    Cam kết bảo mật thông tin cá nhân:
    Ngoài ra, để đảm bảo quyền lợi và tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng, Vietfones.vn sẽ:
    -Không sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Vietfones.vn.
    -Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của khách hàng khi không có sự cho phép đồng ý từ khách hàng.
    - Có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân khách hàng khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của khách hàng.
    - Dữ liệu cá nhân của khách hàng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự khách hàng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân khách hàng sẽ được bảo mật trên máy chủ của Vietfones.vn.
    - Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân khách hàng, Vietfones.vn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho khách hàng được biết.
    - Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của khách hàng bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Vietfones.vn.
    - Tuy nhiên, không một dữ liệu nào có thể được truyền trên đường truyền internet mà có thể được bảo mật 100%. Do vậy, Vietfones.vn không thể đưa ra một cam kết chắc chắn rằng thông tin khách hàng cung cấp cho Vietfones.vn sẽ được bảo mật một cách tuyệt đối an toàn. Và chúng tôi không thể chịu trách nhiệm trong trường hợp có sự truy cập trái phép thông tin cá nhân của khách hàng như các trường hợp khách hàng tự ý chia sẻ thông tin với người khác.

    VII. Quản lý thông tin xấu
    1. Quy định thành viên:
    - Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn Giao dịch Thương mại điện tử Vietfones.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
    - Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
    - Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn trong bản Quy chế này.
    - Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch MTĐT Vietfones.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn.
    2. Danh sách sản phẩm cấm giao dịch và giao dịch có điều kiện tại Vietfones.vn
    2.1 Danh sách sản phẩm cấm giao dịch:
    - Rượu từ 15o trở lên;
    - Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác;
    - Các loại pháo nổ, thuốc pháo nổ;
    - Các chất ma túy;
    - Thiết bị gây nhiễu thông tin di động tế bào;
    - Đèn trời;
    - Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kĩ thuật, khí tài, phương tiện chuyên dùng quân sự, công an, quân trang;
    - Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, văn hóa xã hội ( bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử);
    - Các sản phẩm văn hóa phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách
    - Di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh, thuộc sở hữu toàn dân, sở hữu của các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội;
    - Hóa chất độc; Tiền chất;
    - Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu.
    - Thực vật, động vật hoang dã;
    - Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có yếu tố độc tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người;
    - Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được sử dụng tại Việt Nam;
    - Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam
    - Các loại mỹ phẩm y tế chưa được công bố với cơ quan có thẩm quyền;
    - Mua bán các loại xe không có giấy tờ hay mất giấy tờ (Chú ý khi mua bán xe phải có bên thứ 3 chứng giấy tờ)
    - Mua bán thông tin cá nhân (email, danh sách khách hàng...)
    2.2 Danh sách sản phẩm giao dịch có điều kiện:
    - Đối với dụng cụ thể thao tập võ, thành viên bán hàng phải là cửa hàng dụng cụ thể thao hay cơ sở sản xuất dụng cụ thể thao.
    - Đối với các mặt hàng giới tính như bao cao su có thể bán như nhà thuốc, riêng sextoy, kích dụng không được bán.
    - Đối với các mặt hàng phần mềm như account, software,... có bản quyền, phải do công ty có giấy phép kinh doanh rõ ràng. Các cá nhân không được bán mặt hàng này.

    Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Vietfones.vn
    - Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
    - Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
    - Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
    - Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
    - Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
    - Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
    - Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

    Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm/dịch vụ của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên website:
    -Vietfones.vn giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ tin đã đăng trên trang web này mà không cần báo trước đối với tất cả sản phẩm, dịch vụ vi phạm quy chế này và nằm trong danh mục sản phẩm dịch vụ cấm giao dịch nêu trên.
    - Ban quản lý sàn TMĐT Vietfones.vn có cơ chế rà soát, kiểm tra các tin đăng bán sản phẩm dịch vụ hàng ngày một cách liên tục, nên khuyến cáo các đối tác/người bán hãy cung cấp thông tin chính xác về sản phẩm dịch vụ đăng bán không nằm trong danh mục cấm giao dịch. Nếu vi phạm, sản phẩm dịch vụ đó sẽ bị gỡ bỏ và bị cảnh cáo bằng văn bản. Nếu vi phạm nghiêm trọng gây ảnh hưởng lớn đến người mua, Vietfones.vn có thể nhờ cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý đối với đối tác/người bán nhằm đảm bảo lợi ích chính đáng cho khách hàng.
    - Vietfones.vn không giải quyết các tranh chấp giữa khách hàng, cũng như không giải quyết bất cứ khiếu nại nào của khách hàng về sản phẩm dịch vụ đã bị Ban quản lý sàn TMĐT Vietfones.vn phát hiện vi phạm loại bỏ.

    VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật
    - Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Vietfones.vn , Vietfones.vn sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.
    - Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.
    - Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT qua địa chỉ email: vietfonestmdt@gmail.com chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các Thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn.
    - Tuy nhiên, Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

    IX. Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý website TMĐT Vietfones.vn
    1. Quyền của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn
    - Vietfones.vn sẽ tiến hành xuất bản thông tin sản phẩm dịch vụ của thành viên sau khi đã hoàn tất kiểm duyệt và xác minh.
    - Vietfones.vn có quyền yêu cầu các thành viên cung cấp đầy đủ và chịu trách nhiệm pháp lý về các thông tin có liên quan đến sản phẩm dịch vụ đăng tải.
    - Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.
    - Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên và sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn .
    - Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam.
    - Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn theo luật bản quyền quốc tế và các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. “Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn ”, và tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Công ty Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Việt Phôn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

    2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch Vietfones.vn
    - Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn có trách nhiệm xây dựng, thực hiện “cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ” theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.
    - Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn có quyền biên tập chỉnh sửa lại nội dung thông tin đăng cho chính xác, và đúng với những qui định đăng tin ở Thông tư 47/2014/TT-BCT của Bộ Công Thương. Vietfones.vn có toàn quyền quyết định đăng tin, hoặc không đăng, lưu giữ hoặc không lưu giữ thông tin của khách hàng đăng tải trên trang web mà không cần phải báo trước cho người dùng khi thấy vi phạm quy chế này.
    - Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.
    - Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn yêu cầu người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).
    - Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn luôn có trách nhiệm tuân thủ các quy định của Luật Thương mại và các quy định pháp luật liên quan về hoạt động khuyến mại.
    - Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn thường xuyên rà soát kịp thời cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về hàng hóa, dịch vụ mới của người bán. Thực hiện đúng các cam kết về chất lượng hàng hóa, dịch vụ theo như thông tin đã cung cấp trên website.
    - Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn có trách nhiệm giám sát đối tác/người bán hàng giao hàng đúng đủ, đảm bảo an toàn cho khách hàng đồng thời luôn sẵn sàng tiếp nhận khiếu nại từ khách hàng phát sinh do giao dịch nhằm đảm bảo giải quyết tranh chấp nhanh nhất, thỏa đáng nhất cho khách hàng.
    - Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn trong điều kiện và phạm vi cho phép.
    - Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn .
    - Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn .
    - Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm khách hàng hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các thành viên tham gia Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn .
    - Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn không phải chịu trách nhiệm liên đới.
    - Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn có trách nhiệm và xử lý thỏa đáng kịp thời khi có tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh xảy ra trên website đối với người bán hay người mua. Và chịu trách nhiệm cho kết quả của vụ việc.
    X. Quyền và trách nhiệm thành viên tham gia Sàn giao dịch Vietfones.vn
    Quyền của Thành viên Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn
    - Đối với các thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn sẽ được miễn phí thành viên. Phí thành viên được hiểu là khoản phí để được tham gia hoạt động trên Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn. Trong trường hợp thành viên muốn thông tin của mình được nổi bật thì thành viên có quyền đặt banner quảng cáo trả phí.
    - Thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng các dịch vụ, quản lý các giao dịch của mình trên Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn.
    - Thành viên sẽ được nhân viên của Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn hỗ trợ để sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc xây dựng, tiến hành giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn .
    - Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng văn bản hoặc email đến cho Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn theo địa chỉ liên lạc được công bố trên sàn.

    Nghĩa vụ của Thành viên Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn
    - Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch điện tử
    - Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn giao dịch điện tử
    Vietfones.vn và những thông tin đang tải lên Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn là chính xác và hoàn chỉnh. Thành viên đồng ý giữ và thay đổi các thông tin trên Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn là cập nhật, chính xác và hoàn chỉnh.
    - Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm rò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
    - Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn trong bản Quy chế này.
    - Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn .
    - Thành viên phải tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử Vietfones.vn và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

    XI. Điều khoản áp dụng
    Quy chế của Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Sàn giao dịch điện tử Vietfones.vn cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

    XII. Điều khoản cam kết
    Mọi thành viên và đối tác/người bán hàng khi sử dụng Vietfones.vn làm giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.
    Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Vietfones.vn theo thông tin dưới đây để được giải đáp:

    Địa chỉ liên lạc chính thức của Sàn giao dịch TMĐT Vietfones.vn
    Sàn giao dịch Thương mại điện tử Vietfones.vn
    Công ty/Tổ chức: Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Việt Phôn
    Địa chỉ: 58 Nguyễn Tri Phương, Phường 6, Quận 5, TP Hồ Chí Minh
    Tel: 0862722723 Email: vietfonestmdt@gmail.com

    ĐẠI ĐIỆN CÔNG TY
    Giám đốc


    Phạm Trung Dũng
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/1/17

Chia sẻ trang này