Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Vaccine chống lại coronavirus phải mất 1 năm để tạo ra.

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi NguyenLong248, 1/2/20.

  1. 1/2/20 lúc 10:15

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,988
    Được thích:
    7,333
    Novartis: Phải mất 1 năm để tạo ra vaccine chống lại coronavirus

    [​IMG]

    CEO của hãng dược phẩm Thụy Sỹ Novartis cho rằng sẽ phải mất ít nhất 12 tháng để phát triển được loại vaccine chữa trị coronavirus, và tình trạng dịch viêm phổi cấp do virus 2019-nCoV gây ra cần phải được nhìn nhận một cách nghiêm túc. CEO Novartis, Vas Narasimhan cho rằng: “Thực tế là, theo kỳ vọng của tôi thì sẽ mất hơn 1 năm để tạo ra vaccine mới, và vì thế chúng ta phải kiểm soát dịch tễ rất tốt để cải thiện tình hình dịch.”

    Tính đến thứ 4, ngày 29/01, Ủy ban Y tế Trung Quốc đã xác nhận coronavirus đã khiến 5.974 người bị nhiễm, 132 người tử vong và 103 người được chữa khỏi hoàn toàn. Những ca bệnh khác đã được xác nhận ở Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Úc, Pháp, Mỹ, Việt Nam… Hôm vừa rồi Reuters đưa tin một nhóm các nhà khoa học ở Úc đã tuyên bố tạo ra được phiên bản virus 2019-nCoV trong phòng thí nghiệm. Bước tiến này được cho là sẽ giúp các nhà khoa học nghiên cứu kỹ hơn về bản chất virus, từ đó tạo ra phương thuốc chữa trị hiệu quả cho những người đã mắc, cũng như ngăn chặn tốc độ lây lan toàn cầu của virus này.

    Ông Narasimhan cho biết thêm: “Một trong những thử thách của ngành dược là khi dịch bệnh hay những tình huống như thế này xảy ra, có rất nhiều sự quan tâm từ ngành nhưng khi dịch bắt đầu có xu hướng yếu đi, sự quan tâm lại được đổ dồn về hướng khác, khiến tiền đầu tư bắt đầu cạn kiệt. Câu hỏi bây giờ là: Làm thế nào để giữ khoản tiền đầu tư phát triển những phường thuốc này ổn định ngay cả khi dịch bệnh đã bớt bùng phát dữ dội? Đó chính là thử thách.”

    Theo CNBC​
     

Chia sẻ trang này