Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Tư duy như một kẻ lập dị không xấu như mọi người nghĩ

Thảo luận trong 'Ý TƯỞNG KINH DOANH-CƠ HỘI LÀM GIÀU' bắt đầu bởi vietcuong7, 14/8/18.

  1. 14/8/18 lúc 15:54

    vietcuong7

    Junior Member

    vietcuong7
    Tham gia:
    11/1/18
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    0
    Tư duy như một kẻ lập dị không phải là một cái gì đó tiêu cực như các bạn nghĩ. Mà đó là cách bạn mở rộng suy nghĩ của bạn ra trong mọi hoàn cảnh cần đến giải quyết những bài toán khó trong công việc của bạn.
    [​IMG]

    Mọi người thường có suy nghĩ và hành động theo đám đông, nên khi gặp những vấn đề quan trọng người ta thường hỏi han ý kiến của bạn bè, đồng nghiệp. Về ngắn hạn thì điều này rất có ích bởi bạn sẽ được nghe những lời khuyên bổ ích từ mọi người. Nhưng về lâu về dài thì thực sự sẽ tạo cho bạn một thói quen không tốt đó là lệ thuộc vào người khác. Với một tư duy kém đổi mới mà nếu bạn chịu suy nghĩ thì sẽ ra những cách khác, một hướng đi khác lập dị hơn, đột phá hơn mở ra một hướng giải quyết thông minh hơn, khôn ngoan hơn và có những ý tưởng sáng tạo hơn.

    Cuốn sách Tư duy như một kẻ lập dị

    Có lẽ phần lớn các bạn đọc bài viết này cũng là vì muốn tìm hiểu đến cuốn sách học cách tư duy như một kẻ lập dị của 2 tác giả D.Levitt và Stephen J. Dubner.

    Cuốn sách mô tả lợi ích của việc từ bỏ sự khôn ngoan của truyền thống, phá vỡ tính quy luật, quy chuẩn xã hội và dạy ta cách đào sâu hơn để tìm ra sự vận hành của sự vật.

    Tư duy như một kẻ lập dị sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề theo một cách hoàn toàn mới mà trước đây bạn chưa bao giờ nghĩ tới.

    Tư duy như một kẻ lập dị cần thiết cho nhà lãnh đạo


    Là một người lãnh đạo, các quyết định bạn đưa ra được mọi người ủng hộ là điều xảy ra thường xuyên. Điều đó thực sự không tốt, bởi chính những sự ủng hộ đó vô hình chung tạo nên lối mòn trong suy nghĩ của bạn rằng các quyết định mà bạn đưa ra luôn đúng. Hạn chế những ý tưởng đột phá trong đầu bạn xảy ra thường xuyên hơn. Từ đó làm giảm đi khả năng tư duy sáng tạo mà bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng cần phải có.
    [​IMG]

    Cuốn sách được chắp bút bởi 2 nhà văn nổi tiếng với óc hài hước của họ. Nên chẳng ngạc nhiên khi lối viết có phần tếu và hài hước được in đậm trong lời văn của cuốn sách "Tư duy như một kẻ lập dị".

    Cuốn sách đưa bạn đến một góc nhìn về thế giới hoàn toàn khác, với những giá trị đi ngược lại với quy chuẩn của xã hội.

    Suy cho cùng đừng để những quy chuẩn, định kiến của người khác kìm hãm đến khả năng tư duy sáng tạo tuyệt vời có ở trong tất cả chúng ta. Mà hãy tự tin dám làm những điều mà không ai dám để có những thứ mà không ai có.
     

Chia sẻ trang này