Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Top 7 tính năng đáng chú ý trên iOS 13 beta

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 11/6/19.

  1. 11/6/19 lúc 09:09

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,986
    Được thích:
    7,333
    Trên iOS 13 , và đây là 7 tính năng (nâng cấp) mình cảm thấy có lợi cho người dùng, sử dụng thiết bị một cách dễ dàng hơn trước đây rất nhiều.

    [​IMG]

    Dark mode

    [​IMG]

    Dark mode trên iOS 13 hiển thị phần nền tối rất đen và sâu, hầu như các ứng dụng mặc định của Apple đều đã có dark mode (trừ ứng dụng Weather). Chúng ta có thể hẹn giờ để giao diện Dark mode và Light mode có thể thay đổi theo giờ trong ngày: Bạn vào cài đặt - màn hình và độ sáng (display & brightness) - gạt nút tự động (automatic).

    Ngoài ra chúng ta có thể vào Control Center và ấn mạnh (hoặc 3D touch) vào phần chỉnh độ sáng để tuỳ chỉnh giữa giao diện dark và light.


    Thao tác văn bản

    [​IMG]

    Trên iOS 13 cho phép người dùng di chuyển con trỏ trong một đoạn văn để tiện lợi hơn cho việc chỉnh sửa hoặc bôi đen. Qua đó, chúng ta có thể sử dụng 3 ngón tay vuốt chụm lại để Copy và muốn Paste chỉ việc vuốt thả 3 ngón.

    Nếu bạn lướt một đoạn văn bản dài, thay vì vuốt cảm ứng từng đợt, bạn có thể nhấn giữ thanh scroll bên phải màn hình để di chuyển cho nhanh như trên máy tính.


    Memoji

    [​IMG]

    Memoji trên iOS 13 có đa dạng về phong cách hơn, giúp người dùng tha hồ custom nhân vật mà mình muốn gần giống như phong cách của chính người đó ngàoi đời thực: Bấm tai, xỏ khuyên, niềng răng, kiểu tóc,...

    [​IMG]
    Ngoài ra bạn có thể dùng chính Memoji đó để làm sticker, gửi cho bạn bè và người thân khá thú vị, cá nhân hoá hơn. Sticker từ Memoji hỗ trợ cho mọi ứng dụng nhắn tin bên thứ ba, nó được nằm chung trong mục Emoji.


    Từ điển Lạc Việt

    [​IMG]

    iOS 13 hỗ trợ dự liệu thông qua từ điển ENG - VN Lạc Việt là một bước cải tiến lớn, nếu như bạn thường xuyên đọc ENG, khó hiểu từ nào thì có thể bôi đen từ đó - chọn Look Up - từ điển Lạc Việt sẽ xác định chi tiết về từ vựng (danh từ, tính từ, động từ, ví dụ,...), không chỉ đơn thuần dịch ra đơn giản.


    Hình ảnh và Video

    [​IMG]

    Chỉnh sửa hình ảnh và video bây giờ đã có một giao diện tách bạch rõ ràng hơn, dễ sử dụng hơn mà không bị rối như trước. Đặc biệt quá trình edit video cho phép bạn crop video hoặc xoay ngang / dọc video theo ý muốn.


    Tăng giảm âm lượng
    [​IMG]
    [​IMG]

    Điều làm mình vui nhất đó chính là iOS 13 đã thay đổi phần tăng giảm volume qua một bên màn hình cho phù hợp với người nhìn. Trên iOS cũ lúc xem video nếu chúng ta có bấm volume sẽ bị che đi một phần ngay chính giữa màn hình vô cùng khó chịu. Có lẽ Apple đã biết lắng nghe người dùng rất nhiều.


    Vấn đề bảo mật

    [​IMG]

    Tại sự kiện WWDC vừa rồi Apple nói rất nhiều về vấn đề bảo mật trên iOS 13, cái làm mình ấn tượng nhất chính là việc Apple để các ứng dụng tracking luôn hiển thị thông báo "xin phép" xác định vị trí và data cá nhân mỗi khi mở ứng dụng. Nếu bạn chọn Allow Once (cho phép một lần) thì trong những lần tới khi mở lại ứng dụng, nó sẽ tiếp tục hỏi và "xin phép".


    Tóm lại iOS 13 không chỉ thay đổi về mặt giao diện mà còn thay đổi rất nhiều về cách sử dụng của người dùng làm sao cho tiện lợi nhất, nhanh nhất, cá nhân hoá hơn, đặc biệt nghiêm túc về vấn đề bảo mật thông tin người dùng. Tuy chỉ mới là bản Beta nhưng mọi thứ trải nghiệm đều khá tuyệt vời, mong bản Public beta sẽ có sớm vào tháng 7 để nhiều anh em cùng trải nghiệm hơn.
     
    Vinh AppleBình Râu_VF thích điều này.

Chia sẻ trang này