Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Tổng hợp các tiêu chí đánh giá phần mềm bán hàng tốt

Thảo luận trong 'GIAN HÀNG THANH LÝ' bắt đầu bởi hanhnguyenee, 6/2/24.

  1. Người gửi:

    hanhnguyenee (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    50,000 (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Trực Tiếp
  6. Điện thoại:

    028 7303 0800 Click để xem
  7. Zalo:

    Chưa có
  8. Địa chỉ:

    60a trường sơn (Click để xem bản đồ)
  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 6/2/24, 0 Trả lời, 1,030 Đọc
  1. 6/2/24 lúc 15:29

    hanhnguyenee

    Junior Member

    hanhnguyenee
    Tham gia:
    13/10/22
    Bài viết:
    65
    Được thích:
    0
    Trong quá trình chọn lựa phần mềm bán hàng cho doanh nghiệp, việc đánh giá và lựa chọn phần mềm phù hợp là rất quan trọng. Tuy nhiên, để đưa ra quyết định đúng đắn, cần phải xem xét và đánh giá từng phần mềm dựa trên các tiêu chí cụ thể. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tổng hợp các tiêu chí đánh giá phần mềm bán hàng tốt, giúp bạn có cái nhìn tổng quan và có thể lựa chọn phần mềm phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

    [​IMG]
    Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

    Phần mềm quản lý bán hàng hiểu đơn giản là phần mềm giúp doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh thực hiện các nghiệp vụ về hỗ trợ bán hàng giúp tự động hóa các quy trình, tiết kiệm thời gian cho các công việc thủ công, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên,và tránh các sai sót trong hoạt động bán hàng.
    Phân loại ứng dụng hỗ trợ bán hàng

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm bán hàng. Dưới đây là một số cách phân loại phần mềm bán hàng phổ biến:
    • Phân loại theo đối tượng khách hàng: App quản lý bán hàng cho doanh nghiệp (hay còn được gọi là phần mềm CRM); cho hộ cá thể, đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ.
    • Phân loại theo đặc điểm: Phần mềm hỗ trợ bán hàng offline, online.
    • Phân loại theo ngành nghề sử dụng: Phần mềm quản lý bán hàng cho ngành dược, cho đơn vị phân phối, cho ngành bất động sản…
    Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng

    Mỗi loại phần mềm quản lý bán hàng sẽ có tính năng đáp ứng các nghiệp vụ bán hàng riêng.
    Tuy nhiên nhìn chung, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp các đơn vị kinh doanh:
    • Tự động hóa các quy trình bán hàng thủ công
    • Hỗ trợ các nghiệp vụ bán hàng để nâng cao năng suất
    • Tiết kiệm thời gian và chi phí
    • Giảm thiểu tối đa sai sót trong quá trình bán hàng
    >>>Xem thêm: Top các phần mềm quản lý bán hàng POS tốt nhất hiện nay
    Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng tốt

    Để lựa chọn ra phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp, cần lưu ý 8 tiêu chí sau đây:
    Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ bán hàng

    Khả năng đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ bán hàng được xem là một trong những tiêu chí ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng.
    Những nghiệp vụ cơ bản mà một phần mềm quản lý bán hàng cần đáp ứng GoSELL nhận thấy bao gồm:
    • Quản lý tập trung dữ liệu khách hàng: Quản lý đầy đủ thông tin: tên công ty, mã số thuế, địa chỉ, liên hệ, người liên hệ,…
    • Phần mềm quản lý bán hàng cần quản lý hàng hóa, đơn hàng, tồn kho,…: Phân loại đơn hàng theo từng thuộc tính, quản lý số lượng, trạng thái… từng mặt hàng.
    • Có khả năng thiết lập, cập nhật tình trạng đơn hàng, lưu trữ thông tin đơn hàng. Nhờ đó khi có phát sinh vấn đề về đối soát, đổi trả nhân viên có thể kiểm tra nhanh chóng.
    • Quản lý nhân viên sales trong quá trình bán hàng
    • Giao mục tiêu KPI doanh số và theo dõi tình hình thực hiện KPI
    • Ngoài ra với dữ liệu được lưu trữ như thông tin khách hàng tiềm năng, quá trình chăm sóc, phản hồi khách hàng, lộ trình đi tuyến.… các trưởng nhóm bán hàng cũng dễ dàng đánh giá hiệu quả của từng nhân viên.
    Khả năng thiết lập, báo cáo chi tiết, đa dạng

    Phần mềm quản lý bán hàng tốt phải đáp ứng được khả năng phân tích, báo cáo dữ liệu tùy chỉnh theo yêu cầu. Ví dụ nhân viên kinh muốn xem nhanh doanh số theo thời gian, phần trăm KPIs đạt được… đều có thể xử lý nhanh chóng.
    Giao diện trực quan, dễ sử dụng

    Phần mềm quản lý bán hàng sinh ra để giúp mọi công việc liên quan đến bán hàng tiện lợi hơn. Do đó, tiêu chí đầu tiên để đánh giá chính là phần mềm có thiết kế giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng.
    Giao diện trực quan giúp cho việc nhìn báo cáo được chi tiết nhưng vẫn khoa học. Ngay cả nhân viên kinh doanh hay quản lý doanh nghiệp cũng có thể ghi nhận các con số, tiến độ, tình trạng hàng hóa một cách nhanh chóng, chính xác.
    Bên cạnh đó, một phần mềm hỗ trợ bán hàng dễ sử dụng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong khâu đào tạo. Nhân viên thích ứng nhanh, sử dụng dễ dàng, hiệu quả công việc được phát huy tối đa.
    Phần mềm quản lý bán hàng bảo mật tốt

    Dữ liệu khách hàng là kho vàng của mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy không chỉ tận dụng tốt, doanh nghiệp có nhu cầu bảo mật cực kỳ cao.
    Đáp ứng tiêu chí này, phần mềm bán hàng MISA AMIS với chứng chỉ bảo mật CSA STAR (chứng chỉ đặc biệt liên quan đến an ninh điện toán đám mây) mang đến cho người dùng phần mềm CRM liên tục sao lưu dữ liệu, ngăn chặn việc mất mát và đảm bảo việc phân quyền bảo mật thông tin.
    Có tính di động, có thể làm việc từ xa, mọi lúc mọi nơi

    Hầu hết các cấp quản lý bán hàng hay nhân viên kinh doanh đều có đặc tính công việc là di chuyển nhiều. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh phát triển thường có nhiều hơn một văn phòng hoặc chi nhánh.
    Chính vì vậy tiêu chí di động, làm việc từ xa là yêu cầu cấp thiết của một phần mềm quản lý bán hàng. Do đó không chỉ có mặt trên phiên bản web, phần mềm CRM phải có bản mobile app để quản lý từ xa nhanh chóng. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là có thể cập nhật thông tin và xử lý công việc kịp thời.
    Liên thông dữ liệu marketing – bán hàng – kế toán

    Khả năng tích hợp, liên thông dữ liệu giúp cho bộ máy làm việc của doanh nghiệp được tinh gọn, đồng bộ. Phần mềm hỗ trợ bán hàng ngoài quản lý đơn hàng phục vụ cho bộ phận bán hàng còn liên thông dữ liệu để marketing có thể nghiên cứu khách hàng tiềm năng, bộ phận kế toán có thể cập nhật hóa đơn, chứng từ, xử lý công nợ…
    Ví dụ: Khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng MISA AMIS CRM có thể liên thông với MISA AMIS kế toán để cập nhật dữ liệu, tự động cập nhật hóa đơn, xử lý ngay trên hệ thống mà không cần bộ phận bán hàng phải trực tiếp trình ký thủ công.
    Hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt

    Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng khác nhau trên thị trường, tuy nhiên một số phần mềm nước ngoài gây khó khăn cho các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình vận hành. Chính vì vậy, lợi thế của các công ty phần mềm CRM Việt là hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, hiểu hành vi của khách hàng và cung cấp giải pháp sát sườn nhất.
    Chi phí phần mềm bán hàng hợp lý

    Ngoài việc đáp ứng nhiều nhu cầu về đặc thù công việc, công năng xử lý thì chi phí là tiêu chí quan trọng để doanh nghiệp đưa ra quyết định sử dụng phần mềm bán hàng. Tại Việt Nam, nhiều phần mềm quản lý bán hàng có giá cực kỳ tốt hỗ trợ chi phí thấp.

    Tóm lại, việc đánh giá phần mềm bán hàng dựa trên các tiêu chí quan trọng là một phần không thể thiếu trong quá trình chọn lựa phần mềm cho doanh nghiệp. Bằng cách xem xét các tiêu chí như tính linh hoạt, tính năng, độ tin cậy, dễ sử dụng và hỗ trợ khách hàng, bạn có thể tìm ra phần mềm bán hàng tốt nhất để phục vụ nhu cầu kinh doanh của mình. Đảm bảo rằng bạn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định và lựa chọn phần mềm phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.
     

Chia sẻ trang này