Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Thị phần VSmart của Vingroup đã đuổi kịp Mobiistar chỉ sau 6 tháng ra mắt, lên kế hoạch vươn ra các

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi VietFones, 8/6/19.

  1. 8/6/19 lúc 09:29

    VietFones

    Administrator

    VietFones
    Tham gia:
    16/1/07
    Bài viết:
    2,376
    Được thích:
    3,180
    Cùng với Asanzo, Mobiistar và Bphone, Vsmart đang tạo thành thế tứ trụ của smartphone Việt trong trận chiến đấu với các thương hiệu ngoại, đặc biệt là các thương hiệu đến từ Trung Quốc.


    [​IMG]



    Số liệu mới nhất từ GfK cho thấy trong 4 tháng đầu 2019, thương hiệu điện thoại của tập đoàn Vingroup, Vsmart đã chiếm khoảng 2% thị phần di dộng Việt Nam. So với tỷ lệ gần 47% của Samsung hay 22% của Oppo, con số này có vẻ khiêm tốn nhưng không lép vế nhiều so với các thương hiệu phổ biến còn lại trên thị trường hiện nay như Nokia, Vivo hay Realme...
    [​IMG]

    Chính thức ra mắt vào giữa tháng 12/2018, Vsmart mở đầu bằng cả 4 mẫu điện thoại tầm trung gồm Joy 1, Joy 1+, Active 1 và Active 1+ với mức giá dưới 6 triệu đồng. Đây là phân khúc trước giờ luôn chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu Trung Quốc, những bên sẵn sàng dùng chiêu bài "cấu hình cao-giá thấp" để hạ gục đối thủ.
    Tuy nhiên như giới chuyên môn nhận định, VSmart có khả năng cạnh tranh không thua kém bất kỳ đối thủ nào khác trên thị trường nhờ sự hỗ trợ từ tập đoàn mẹ Vingroup.
    Chỉ riêng nói về kênh phân phối, bên cạnh sự xuất hiện tại các kệ hàng của những chuỗi lớn như Thế Giới Di Động hay FPT Shop, Vsmart còn có lợi thế thâm nhập vào các trung tâm thương mại của Vincom, siêu thị Vinmart hay các cửa hàng tiện lợi Vinmart+.
    Chưa hết ngay khi ra mắt, Vsmart tung chính sách bảo hành lên tới 18 tháng, vượt hẳn thời gian bảo hành dài nhất là 15 tháng, vốn thuộc về Xiaomi. Động thái này vừa ngầm khẳng định chất lượng của sản phẩm, vừa tạo độ tin tưởng cho khách hàng với một thương hiệu hoàn toàn mới.

    Trong biểu đồ của GfK, với thị phần 2%, Vsmart đã thay thế chỗ của Mobiistar sau khi thương hiệu này giảm dần thị phần từ 3% xuống 2%, và không còn xuất hiện trong bảng thống kê của GfK.
    [​IMG]

    Tiến ra thế giới chỉ sau 3 tháng xuất hiện
    Trong khi các thương hiệu Việt như Bkav chọn hướng phát triển thị trường trong nước trước, hoặc chỉ tiến đánh thị trường nước ngoài khi xác định khó cạnh tranh tại quê nhà như Mobiistar, thì Vsmart lại quyết định chiến đấu song song ở cả 2 hướng.
    Tháng 3 năm nay, nghĩa là chỉ sau hơn 3 tháng ra mắt, Vsmart chính thức xuất hiện tại Tây Ban Nha. Theo như chia sẻ, các sản phẩm điện thoại của tập đoàn Vingroup sẽ được phân phối qua chuỗi gần 90 cửa hàng của MediaMarkt, nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng số một châu Âu với hơn 35 năm kinh nghiệm.
    Không dừng lại ở đó, cuối tháng 5 vừa qua, tập đoàn Vingroup tuyên bố đưa sản phẩm công nghệ Việt chinh phục thị trường châu Á mà mở đầu là Myanmar. Cụ thể, các mẫu điện thoại Vsmart sẽ được phân phối thông qua gần 1.500 cửa hàng của Strong Source, nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng và kinh doanh đa ngành số 1 tại Myanmar. Ngoài ra, tại đây, Vsmart cũng đồng thời hợp tác với 2 nhà bán lẻ khác là Mytel (Viettel) và Shop.com.mm (Alibaba).
    Dự kiến trong năm, Vsmart sẽ tiếp tục hiện diện tại các thị trường Ấn Độ, Thái Lan, Lào và Campuchia.
    Dù phần nào có chỗ đứng trong nước, đồng thời chứng tỏ quyết tâm, tiềm lực lẫn chất lượng bằng cách mang sản phẩm ra cạnh tranh tại nước ngoài, nhiều ý kiến cho rằng Vsmart vẫn cần chú ý đến một bước không kém phần quan trọng là phát triển cộng đồng người dùng. Bởi một khi sản phẩm đi vào sâu rộng, cộng đồng sẽ là nơi người dùng hỗ trợ nhau, nhà sản xuất đỡ được khâu chăm sóc khách hàng, vừa là nơi để triển khai các hoạt động giúp gắn kết người dùng nhiều hơn với thương hiệu.
    Trong khi Bkav xây dựng được cộng đồng người dùng với hơn 50.000 thành viên, Xiaomi tổ chức các buổi trải nghiệm sản phẩm mới như Mi Explorer hay các cuộc thi ảnh thì hiện VSmart chưa có nhóm hoạt động nào nổi bật cũng như thiếu các hoạt động gắn kết người dùng.


    Nhật Anh (tổng hợp)
    Theo Trí Thức Trẻ
     
  2. 8/6/19 lúc 09:33

    s0rry_3by

    Crazy Poster

    s0rry_3by
    Tham gia:
    30/4/13
    Bài viết:
    374
    Được thích:
    49
    từ bé đến giờ vẫn chưa nhìn thấy con Bphone
     
  3. 8/6/19 lúc 10:15

    Điệp Liên Tú

    Insane Poster

    Điệp Liên Tú
    Tham gia:
    17/10/14
    Bài viết:
    535
    Được thích:
    117
    Cầm Vsmart trong tay thấy cũng chất lắm, giá cả phải chăng, nếu thích thì cũng nên mua. Có cái BH hơi chuối.
     
    Vietnamapple thích bài này.
  4. 8/6/19 lúc 10:59

    iphonegovap

    No Life Poster

    iphonegovap
    Tham gia:
    10/9/11
    Bài viết:
    998
    Được thích:
    160
    Bomphone đang dẩn đầu nên không thấy ảnh
     
  5. 8/6/19 lúc 11:33

    quangnammobile

    Major Poster

    quangnammobile
    Tham gia:
    2/10/13
    Bài viết:
    132
    Được thích:
    18
    bán ra tương đối ít , nên bảo hành cực kì nhanh , nhanh hơn cả oppo
     
  6. 8/6/19 lúc 13:18

    Kale LE

    Major Poster

    Kale LE
    Tham gia:
    9/4/13
    Bài viết:
    108
    Được thích:
    7
    Vẫn chưa thấy con VSmart nào quanh quanh khu vực sinh sống
     
  7. 8/6/19 lúc 14:34

    quanghanh

    Insane Poster

    quanghanh
    Tham gia:
    22/2/16
    Bài viết:
    501
    Được thích:
    91
    mới hôm nọ đc dán cường lực con Vsmart Joy 1, kaka
     
  8. 8/6/19 lúc 14:59

    Vietnamapple

    No Life Poster

    Vietnamapple
    Tham gia:
    19/4/16
    Bài viết:
    1,199
    Được thích:
    184
    muốn chiếm lại thị phần trong nước phải nâng lên chip cở 635 hoặc 7xx hoặc con 845 tầm trung và ROM việt thì ok, màn ips nhưng full HD hoặc HD nhưng ppi cao một tí xíu. đây là ý kiến riêng chứ e ko chê bai sản phẩm nào cả.
     
  9. 8/6/19 lúc 15:09

    cuongchina12345

    Junior Member

    cuongchina12345
    Tham gia:
    13/4/18
    Bài viết:
    98
    Được thích:
    18
    sản phẩm cũng dc, nhưng cần nâng chip cao lên mà giá thấp tí , có khi lên thị phần tiếp
     
  10. 8/6/19 lúc 15:18

    HSmobiile

    Major Poster

    HSmobiile
    Tham gia:
    1/12/18
    Bài viết:
    196
    Được thích:
    68
    Vsmart thấy khả năng phát triển hơn mobiistar, còn Bphone không mấy khả thi vì thấy " nổ" nhiều mà chưa thấy kết quả gì cả..
    máy cần nâng cấp về phần cứng hơn nữa,phát triển kiểu dáng sẽ cạnh tranh tốt với mấy hãng kia ...
     

Chia sẻ trang này