Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Sen đá phật bà có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Thảo luận trong 'CÂY KIỂNG-ĐỒ GỖ-ĐÁ-CHIM,THÚ NUÔI.' bắt đầu bởi Cunconkeobong, 2/1/22.

  1. Người gửi:

    Cunconkeobong (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    50,000 (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Trực Tiếp
  6. Điện thoại:

    0346962605 Click để xem
  7. Zalo:

    Chưa có
  8. Địa chỉ:

    B10/8 Hoàng Phan Thái, Huyện Bình Chánh, TP.HCM (Click để xem bản đồ)
  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 2/1/22, 0 Trả lời, 728 Đọc
  1. 2/1/22 lúc 21:29

    Cunconkeobong

    Junior Member

    Cunconkeobong
    Tham gia:
    22/1/21
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Sen đá phật bà là một loài cây phong thủy rất được nhiều người ưa chuộng. Nhất là ở tại các văn phòng hay bàn làm việc. Bởi vì, Sen đá Phật Bà mang hình dáng như những đóa hoa sen tinh khôi và thanh thoát. Và có ý nghĩa là mang lại may mắn, bình an cho người sở hữu. Hãy cùng Sen Đá Sài Gòn tìm hiểu về loại sen đá này nhé!
    Sen đá Phật Bà có đặc điểm gì?
    Sen Đá Phật Bà (tên tiếng anh là: Sempervivum Calcareum). Có nguồn gốc tự nhiên ở phía Nam dãy núi Alps thuộc Châu Âu. Chúng là cây mọng nước và thuộc họ Crassulaceae (là họ cây thuốc bỏng). Tùy thuộc vào điều kiện sinh sống, mà cây có kích thước rất phong phú và phù hợp trang trí nhiều không gian khác nhau.
    Sen Đá Phật Bà là loại sen đá có nhiều lá mọc xoay tròn và đều quanh trục thân. Nhìn chúng trông rất đẹp và tựa như một đóa hoa sen vậy. Lá sen phật bà luôn thuôn nhọn đầu và có phần đỉnh đầu lá có màu đỏ tía thậm chí là hồng. Mép lá của chúng có lông tơ hơi cứng hơn. Có lẽ chính vì sen đá có nhiều lá nhìn giống phật bà quan âm nghìn mắt và nghìn tay. Nên loại sen đá này đã có tên gọi là sen phật bà.

    [​IMG]

    Ý nghĩa phong thủy của sen đá phật bà
    Không chỉ sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo bên ngoài. Mà cây sen phật bà còn mang đến rất nhiều ý nghĩa cho gia chủ. Cũng giống như những loại cây sen đá khác thì cây này cũng sẽ giúp bạn thoải mái và gắn kết.
    Sen đá phật bà còn mang đến ý nghĩa tượng trưng cho một tình yêu vĩ đại và bền chặt. Hoặc chính là sự gắn kết vĩnh cửu không chỉ cho tình yêu mà còn cả tình bạn.
    Ý nghĩa phong thủy của cây sen đá phật bà là luôn mang đến sự may mắn và tài lộc. Với hình dáng và đặc điểm của cây nhìn như một đài sen. Do đó luôn thể hiện sự hiện diện của phật bà quan âm đang che chở. Mang đến sự bình an, an nhiên và hạnh phúc mỗi lúc nhìn thấy cây sen phật bà này.
    Do có những ý nghĩa đó, bạn sẽ thấy những chậu sen đá xuất hiện tại những văn phòng và tại bàn làm việc,… Được rất nhiều người lựa chọn với mong muốn đem lại phong thủy tốt. Cây sen phật bà là loại cây mà những người mệnh Hỏa nên trồng.


    [​IMG]


    Cách trồng cây Sen Đá Phật Bà
    Cũng giống như các loại sen đá khác thì sen đá phật bà cũng rất dễ trồng. Cùng Sen Đá Sài Gòn tìm hiểu về cách trồng loại cây này đúng cách ngay sau đây nhé!

    Cách nhân giống Sen Đá Phật Bà
    Trước khi tiến hành trồng sen hoa đá phật bà thì bạn sẽ phải nhân giống cây con trước. Có rất nhiều phương pháp để nhân giống cây con hiệu quả đó là: giâm lá, tách cây con và gieo hạt giống. Hãy tìm hiểu qua 3 phương pháp đó:

    Phương pháp Giâm lá hoa đá phật bà
    Giâm lá là một phương pháp dễ thực hiện và được khá nhiều người trồng cây sen đá lựa chọn. Phương pháp này rất đơn giản chỉ cần tìm một cây mẹ khỏe mạnh và tươi tốt. Chọn một lá cứng cáp và căng mọng rồi tách lấy lá đó. Lưu ý: Không nên chọn những lá sen đá quá non hoặc quá già.
    Lá cây sau khi bị ngắt đem phơi ở những nơi thoáng mát khoảng 3 ngày. Sau đó đem lá giâm vào đất tơi xốp bạn đã chuẩn bị sẵn. Phải thường xuyên tưới nước để duy trì độ ẩm khi thấy bề mặt khô và đặt cây ở những nơi thoáng mát. Trong vòng khoảng 2 tuần cây con sẽ mọc lên. Từ đó đem cây con trồng vào chậu để cây tiếp tục sinh trưởng và phát triển bình thường.

    Phương pháp tách cây con
    Ở phương pháp này bạn cũng có thể nhân giống cây mới bằng cách tách từ cây mẹ. Chọn những cây mẹ có nhánh con nhú ra ngoài. Nên chọn những nhánh con nhú ra vừa phải rồi ngắt nhánh đó đi.
    Sau đó cắm nhánh con đã được tách từ cây mẹ vào đất đã chuẩn bị sẵn. Nén chặt đất để giữ cây. Tưới nước và đặt ở nơi thoáng mát để cây có thể tiếp tục phát triển như cây mẹ.

    Gieo hạt giống
    Ngoài việc bạn có thể chọn cách gieo hạt nhưng ít được sử dụng. Vì việc gieo hạt tỉ lệ nảy mầm sẽ không hiệu quả bằng.

    • Chuẩn bị hạt giống sen đá và ngâm hạt trong nước ấm. Lưu ý: ngâm với tỉ lệ 3 phần nước nóng và 2 phần nước lạnh.
    • Ngâm hạt trong khoảng thời gian khoảng 15 tiếng
    • Dùng nhíp gắp nhẹ từng hạt sau khi ngâm bạn hãy đưa vào chậu đất đã chuẩn bị sẵn. Sau đó phủ một lớp đất mỏng lên hạt và tưới lượng nước phù hợp
    • Đưa ra ngoài ánh sáng nơi thoáng mát và có ánh sáng nhẹ. Trong vòng từ 7 – 10 ngày hạt sẽ nảy mầm.


    [​IMG]


    Cách trồng Sen Đá Phật Bà
    Lúc mang cây đi trồng bạn nên chuẩn bị chậu để trồng cây có lỗ thoát nước ở dưới đáy. Để tránh cây bị úng và chết
    • Dùng hỗn hợp đất trộn sẵn cho vào chậu. Chỉ nên cho khoảng ⅔ đất và để lại ⅓ để lúc sau lấp ở trên sau khi đã trồng cây.
    • Những cây con đã được tách ra dùng tay giữ thật chặt đặt vào chậu. Dùng phần đất còn lại lấp ở trên chậu. Nén nhẹ đất để cố định cây vào chậu lại với nhau.
    • Tưới cây và đặt cây ở những nơi thoáng mát để cho cây trưởng thành.
    Hy vọng với những chia sẻ của Sen Đá Sài Gòn về ý nghĩa cũng như cách trồng cây sen đá phật bà. Sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và nắm bắt được thông tin tốt hơn.
    ——————-​

    Sen Đá Sài Gòn – Mang Thiên Nhiên Đến Gần Bạn Hơn

    Địa chỉ: B10/8 Hoàng Phan Thái, Huyện Bình Chánh, TP.HCM

    Điện Thoại: 0346962605

    Email: vuonsendasaigon@gmail.com

    Facebook: facebook.com/sendasaigon93

    Website: sendasaigon.com
     

Chia sẻ trang này