Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Quan hệ tình dục bao lần một tuần là bình thường?

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi NguyenLong248, 17/2/23.

  1. 17/2/23 lúc 09:05

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,990
    Được thích:
    7,334
    Chuyện quan hệ tình dục sẽ càng giảm theo độ tuổi và còn có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới tần suất quan hệ.

    [​IMG]

    Một cặp vợ chồng nên quan hệ tình dục bao nhiêu lần mỗi tuần?

    Theo một nghiên cứu năm 2019 dẫn đầu bởi Kaye Wellings (giáo sư về sức khỏe tình dục tại Trường Y học Nhiệt đới & Vệ sinh London), những cặp vợ chồng quan hệ tình dục ít nhất một lần một tuần sẽ hạnh phúc hơn so với những cặp có tần suất quan hệ ít hơn con số này. Lưu ý, mức độ hạnh phúc không tăng lên khi các bạn dành nhiều thời gian hơn cho việc quan hệ.

    Tuy nhiên, con số đó không hoàn toàn áp dụng cho tất cả mọi người. Mức độ quan hệ tình dục của một cặp vợ chồng còn phụ thuộc vào chính cặp đó.

    Các chuyên gia cho biết tần suất quan hệ mỗi tuần một lần là mức phổ biến. Thống kê đó phụ thuộc một chút vào độ tuổi: những người 40 và 50 tuổi có xu hướng rơi vào khoảng mức cơ bản đó, trong khi những người từ 20 đến 30 tuổi có xu hướng quan hệ trung bình khoảng hai lần một tuần.

    Tuy nhiên, tiến sĩ Peter Kanaris, nhà tâm lý học lâm sàng và nhà trị liệu tình dục có trụ sở tại Smithtown, New York, cảnh báo rằng các cặp vợ chồng không nên dựa vào mức trung bình làm thước đo cho đời sống tình dục của chính họ. Ông đã quan sát các cặp vợ chồng thuộc mọi giới tính, từ những người ít quan hệ tình dục hoặc không quan hệ tình dục cho đến những cặp quan hệ 12 đến 14 lần một tuần.

    Tiến sĩ Linda De Villers, một nhà trị liệu tình dục và là giáo sư tâm lý học và giáo dục tại Pepperdine, cho hay: "Nếu tần suất quan hệ tình dục hiện tại khiến bạn hài lòng và thỏa mãn, đó là tần suất bạn nên quan hệ tình dục".

    Tôi có nên lên kế hoạch quan hệ tình dục?

    De Villers nói bất chấp ý kiến phổ biến rằng tình dục là tự phát và được thúc đẩy bởi ham muốn bất ngờ, chuyện này vẫn nên được lên kế hoạch.

    Cô nói: "Nếu mọi người có con hoặc có cam kết, việc quan hệ tình dục theo kế hoạch thực sự hữu ích. Nếu không có kế hoạch, nhiều khả năng hai bạn sẽ không có lúc nào làm chuyện đó".

    Điều gì sẽ xảy ra nếu một người muốn quan hệ tình dục nhiều hơn người kia?

    Đó là một trong những vấn đề phổ biến nhất mà Kanaris gặp phải trong công việc của mình. Ông nói: "Khi bạn đời hoặc bạn tình của chúng ta có ham muốn thấp, đó có thể là một đòn giáng mạnh vào lòng tự trọng và cái tôi của người ấy".

    Ông khuyên các cặp vợ chồng nên "giao tiếp thân mật" một cách trung thực và minh bạch về đời sống tình dục nếu họ cảm thấy không hài lòng.

    "Theo kinh nghiệm của tôi, bạn có thể tìm thấy những cặp vợ chồng giao tiếp rất tốt về việc trả tiền thế chấp, chăm sóc con cái và các vấn đề khác. Nhưng họ có thể ít giao tiếp hoặc rất kém trong việc bày tỏ các vấn đề thân mật hoặc tình dục", ông nói. Còn De Villers cho hay điều quan trọng là giao tiếp và bày tỏ những gì bạn muốn về tình dục.

    Còn cách nào khác để tôi thỏa mãn nửa kia dù không thực sự quan hệ tình dục?

    De Villers chỉ ra có rất nhiều cách khác để quan hệ tình dục mà không cần đi tới bước cuối cùng. Cô cho biết các hoạt động tình dục không thâm nhập có nhiều khả năng mang lại khoái cảm cho cả hai, đặc biệt là với những người ở độ tuổi 60, 70 và 80. De Villers lưu ý điều này cũng đúng với các cặp LGBTQ, những người có xu hướng thực hiện các hoạt động tình dục không thâm nhập nhiều hơn so với các cặp khác giới.

    Những yếu tố nào có thể góp phần làm giảm ham muốn tình dục?

    Theo nghiên cứu của Anh, nhịp sống hiện đại là một yếu tố giúp giải thích tại sao các cặp vợ chồng ít quan hệ tình dục hơn. Kanaris nói: "Sự căng thẳng của cuộc sống hiện đại có tác động rất tiêu cực đến ham muốn tình dục. Cuộc sống trong thời đại này nhanh hơn rất nhiều so với 20 hoặc 25 năm trước".

    Nhưng Kanaris và De Villers nghĩ rằng cũng có thể có những yếu tố cá nhân và yếu tố khác từ các cặp cụ thể bị bỏ qua khi đánh giá đời sống tình dục của họ. Các loại thuốc, chẳng hạn thuốc chống trầm cảm, có thể ức chế ham muốn tình dục.

    Môi trường cũng có thể là một yếu tố. Một phòng ngủ quá gần với phòng ngủ của trẻ em, hoặc một phòng không được trang trí để tạo điều kiện thân mật, có thể khiến nửa kia không muốn quan hệ tình dục.

    Công nghệ cũng có thể đóng vai trò quan trọng. De Villers nói rằng việc nghịch điện thoại khi bạn đang ở cùng nửa kia sẽ làm giảm tương tác và khiến trải nghiệm tình dục trở nên tồi tệ hơn.

    Khi nào bạn nên đến gặp chuyên gia?

    Trong trường hợp đối thoại trực tiếp không hiệu quả, việc tìm kiếm chuyên gia bên thứ ba, chẳng hạn chuyên gia trị liệu cho uyên ương hoặc chuyên gia trị liệu tình dục, có thể hữu ích.

    Những lợi ích sức khỏe của quan hệ tình dục thường xuyên là gì?

    Có cả lợi ích về thể chất và tâm lý khi quan hệ tình dục thường xuyên. Nó giúp ngủ ngon, có lợi cho tim mạch. Những người đàn ông có đời sống tình dục tích cực ít có khả năng mắc bệnh tim và nó có lợi cho tuyến tiền liệt.

    Mary Andres, giáo sư trị liệu hôn nhân và gia đình của Đại học Nam California, cho biết tình dục giải phóng endorphin và tạo cảm giác gần gũi giữa bạn và nửa kia. Kanaris nói sự thân mật tình dục không chỉ thúc đẩy cảm giác hạnh phúc mà còn có thể có những tác động tích cực đến hệ thống miễn dịch.

    Tú Anh (Theo USA Today)
     
  2. 17/2/23 lúc 09:44

    lahantran

    No Life Poster

    lahantran
    Tham gia:
    22/1/07
    Bài viết:
    2,101
    Được thích:
    490
    41t ngày làm ngay nghỉ điểu điều. con vk trẻ đẹp mà làm o đủ thằng khác hốt
     
  3. 17/2/23 lúc 12:11

    ThiênLong

    V.I.P

    ThiênLong
    Tham gia:
    7/7/07
    Bài viết:
    1,003
    Được thích:
    362
    40t, tuần 4 nháy được ko ae :D
     
    hdcity1988 thích bài này.
  4. 17/2/23 lúc 18:22

    Van-An8386

    Insane Poster

    Van-An8386
    Tham gia:
    2/7/15
    Bài viết:
    602
    Được thích:
    181
    Hên xui thôi anh em
     
  5. 17/2/23 lúc 20:18

    1331991

    Major Poster

    1331991
    Tham gia:
    3/7/17
    Bài viết:
    275
    Được thích:
    190
    em 30t tuần 2 nháy, vì toàn làm đêm muộn nhà lại có con bé lít nhít nên tu tâm dưỡng tính cho giữ gìn sức khỏe chứ thực ra muốn bỏ mẹ ^^
     

Chia sẻ trang này