Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Phụ huynh nên tự nấu cơm trưa cho con mang đi học

Thảo luận trong 'TÂM SỰ CHUYỆN TRÒ' bắt đầu bởi VietFones, 19/3/19.

  1. 19/3/19 lúc 09:45

    VietFones

    Administrator

    VietFones
    Tham gia:
    16/1/07
    Bài viết:
    2,376
    Được thích:
    3,180
    Phụ huynh nên tự nấu cơm trưa cho con mang đi học

    Tôi không thấy trường học nào ở nước ngoài tổ chức nấu ăn cho trẻ.
    660x380_thit-lon-nhiem-san-neu-nau-chin-san-se-chet-vay-san-lon-se-lay-qua-c-20190316153952.

    Chúng ta có con em theo học tại các cấp khác nhau, từ mầm non đến trung học phổ thông. Chỉ cần có một vụ ngộ độc thực phẩm là cả xã hội ồ ạt chỉ trích các trường học trong công tác nuôi dạy, dùng các từ ngữ như vô trách nhiệm, độc ác, đầu độc mầm non tương lai...
    Nhưng bản thân tôi nghĩ khác. Mỗi gia đình có ít nhất hai cháu theo học tại các trường. Với số học sinh ngày càng đông, việc phục vụ bữa ăn cho các cháu trở thành một gánh nặng cực kỳ lớn cho các trường.
    Giá cả leo thang trong khi mức thu tiền ăn ít khi điều chỉnh theo kịp cũng là gánh nặng cho nhà trường trong việc chọn thực phẩm đáp ứng kỳ vọng của các phụ huynh mà bảo đảm giá thấp.
    Trong khi đó, việc kiểm soát chất lượng thực phẩm không phải ở đâu cũng tốt và chặt chẽ. Tôi không thấy có vụ thức ăn bẩn hay ngộ độc thực phẩm nào tại các trường cao cấp, trường quốc tế. Lý do vì họ thu học phí cao, nên sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn thực phẩm sạch.
    Vậy có một vấn đề là: Tại sao các phụ huynh không thể tự lo cho con mình ăn? Hay cứ đóng tiền là muốn mọi thứ từ nhà trường?
    Là người đi học và công tác nước ngoài khá nhiều, tôi quan sát và bạn bè tôi có con học ở các trường ở nước ngoài. Tôi thấy rằng không có trường nào tổ chức nấu nướng cho học sinh. Gia đình phải chịu trách nhiệm về việc ăn của con mình, sẽ phải tự nấu và chuẩn bị đồ ăn cho con. Hôm nào con thích ăn gì thì gia đình sẽ tự chuẩn bị.
    Tôi nghĩ như vậy rất hay. Trẻ ăn cơm mẹ nấu sẽ ngon hơn thay vì đồ ăn lạ do các cô nấu. Việc tự chuẩn bị bữa cơm cho các con cũng sẽ bảo đảm hơn nhiều vì các bậc phụ huynh sẽ biết con mình thích gì, chọn được nguồn thực phẩm tươi ngon.
    Mà thực ra trẻ con ăn không nhiều, chỉ cần dậy sớm, nấu nhanh 15-20 phút là đủ bữa trưa. Trẻ sẽ háo hức hơn nhiều so với ăn mâm cơm nhà trường.
    Các trường ở nước ngoài chỉ cung cấp bữa ăn theo yêu cầu và cũng chỉ một lần/tuần. Khi trẻ muốn thay đổi bữa ăn, gia đình có thể đề xuất và nhà trường đặt mua ở các cửa hàng ăn có uy tín. Tôi nghĩ đó là cách lo cho trẻ văn minh hơn mà chúng ta nên nghiêm túc cân nhắc để làm theo.
    Khi nhà trường không phải lo cho các cháu ăn sẽ có một số lợi ích:
    - Nhà trường giảm gánh nặng nấu nướng và lo cho các em ăn. Từ đó, sẽ có nhiều thời gian để tập trung vào nội dung giảng dạy, giáo dục cho các cháu, như vậy sẽ nâng cao chất lượng.
    - Không tổ chức bếp ăn ở trường sẽ làm cho ngôi trường văn minh, sạch đẹp hơn.
    - Các cháu sẽ được ăn uống hợp khẩu vị, đủ chất như đang ở nhà. Như vậy các cháu sẽ ăn ngon miệng, không bỏ bữa, bảo đảm sức khỏe.
    - Vì phụ huynh chọn mua đồ ăn nên sẽ cẩn thận và sẽ không có chuyện các con ăn phải thực phẩm bẩn, sẽ chẳng bao giờ có chuyện ăn phải thịt lợn nhiễm ấu trùng sán lợn. Các phụ huynh sẽ hoàn toàn yên tâm và không phải nơm nớp lo hôm nay con ăn gì, ra sao, có bảo đảm không.
    - Gia đình sẽ có trách nhiệm hơn với con mình. Không phải như kiểu đóng tiền rồi muốn gì cũng được. Như vậy chính là sự thiếu trách nhiệm của gia đình với con cái và nhà trường.
    - Các gia đình sẽ giám sát được con mình ăn gì, ăn bao nhiêu. Như vậy sẽ có thông tin để giúp các bậc phụ huynh theo dõi việc nuôi dạy và sự tăng trưởng của các con.

    Duy Ngọc
     
    Lieu shopDTDD thích bài này.
  2. 19/3/19 lúc 09:59

    QuốcThái_85

    Insane Poster

    QuốcThái_85
    Tham gia:
    27/7/12
    Bài viết:
    637
    Được thích:
    138
    Lý do là nhà trường thu phí ăn ít nên cho học sinh ăn thức ăn ,thực phẩm bẩn đúng ko ?
     
  3. 19/3/19 lúc 10:00

    mrthang39

    Major Poster

    mrthang39
    Tham gia:
    13/6/11
    Bài viết:
    148
    Được thích:
    13
    thiết nghĩ con mình học mầm non mà bữa cơm trưa 20k mà người ta nấu nướng không ra gì con ăn không được cũng buồn chứ.... mẹ 20k vùng quê nghèo bằng bữa com trua của công nhân rồi
     
  4. 19/3/19 lúc 10:00

    lahantran

    No Life Poster

    lahantran
    Tham gia:
    22/1/07
    Bài viết:
    2,101
    Được thích:
    489
    tại mấy bác làm không trách nhiệm thôi chứ muốn nấu an cho học sinh của trường dẽ lắm à. 1 suất 30k muốn nấu đấu thầu chung chi tù lum á. làm nấu an trong trường mà cuoi năm chia thưởng cũng bộn á. trẻ còn nhỏ cho nó hộp cơm mang theo đê tới trưa ngụi ngắt nó an cũng o nõi dâu. rồi chắc gì nó lấy nó an o đổ tháo dơ dái. còn nếu mẹ nó mà mang cơm trưa cho nó ăn thì mẹ nó còn đi làm rảnh dâu mà mang ra mang vào. nêu nhà nào có điều kiện trưa đón về cho an rồi chiều cho ra học. còn chính sách học của mình nặng nề cấp 1 mà học cả ngày đúng ra 1 buoi như hồi xưa trưa về nghi thì o có vụ nấu an nấu uống như vầy.
     
  5. 19/3/19 lúc 10:19

    duyphong_2009

    Freak Poster

    duyphong_2009
    Tham gia:
    20/10/12
    Bài viết:
    747
    Được thích:
    154
    20k nấu cho 1 người thì khó nhưng 20k nấu cho nhiều người thì lại đơn giản , nhà trường nó ăn cả cứt của trẻ nhỏ rồi nếu 20k 1 bữa thì bữa ăn của các cháu chỉ còn dưới 10k thôi , rồi bọn cung cấp thức ăn cho trường nó cũng đút tiền vào mỗm bọn hiệu trưởng rồi cho lên mới có thức ăn thiu thối thịt ko đủ tiêu chuẩn
     

Chia sẻ trang này