Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Phân tích nét đặc sắc trong trang phục truyền thống của Canada

Thảo luận trong 'THỜI TRANG-QUẦN ÁO-GIÀY DÉP-NƯỚC HOA.' bắt đầu bởi trang1306, 7/5/21.

  1. Người gửi:

    trang1306 (Offline)
  2. Địa phương:

    Hà Nội
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    500,000 (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Trực Tiếp
  6. Điện thoại:

    5667788989 Click để xem
  7. Zalo:

  8. Địa chỉ:

  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 7/5/21, 0 Trả lời, 339 Đọc
  1. 7/5/21 lúc 11:11

    trang1306

    Major Poster

    trang1306
    Tham gia:
    7/4/21
    Bài viết:
    113
    Được thích:
    0
    Bạn bè quốc thế thắc mắc không biết rằng trang phục truyền thống của Canada là gì? Bài viết dưới đây là lý giải cho sự nghi vấn thú vị này
    Phân tích về trang phục truyền thống của Canada
    ví như ở Việt Nam trang phục truyền thống là các bộ áo dài thướt tha tôn lên vẻ đẹp của người đàn bà thì y phục truyền thống của Canada cũng khôn cùng thuần tuý mà lại tôn lên vẻ đẹp đặc thù trong văn hóa y phục của người Canada. Trang phục tại Canada đơn giản nhưng lại vô cùng phổ thông bởi Canada là quốc gia của những con người nhập cư sinh sống hơi đông.
    Vẻ đẹp trong trang phục truyền thống của người dân Canada
    Lịch sử hình thành y phục truyền thống của Canada
    Canada là mảnh đất của những người nhập cư đã trong khoảng lâu sinh sống trên mảnh đất này rất lâu đời và Canada cốt yếu là nơi sinh sống của 1 hàng ngũ các người thổ dân da đỏ từ toàn bộ thế kỷ trở về trước ấy.
    giai đoạn từ các thế kỷ thứ 17, người thổ dân da đỏ rất ưa chuộng những dòng áo lót màu đỏ chất liệu khiến cho từ các miếng vải lụa, khăn lông và trong khoảng các tấm chăn dệt được toàn bộ người dân da đỏ ưa thích và tin dùng. Từ thế kỷ thứ 17 đến thế kỷ thứ 18 quốc gia Canada lại bị trở thành thuộc địa của người dân Châu Âu. Chính vì những sự ảnh hưởng của nền văn hóa khác nhau này, bởi thế ta sẽ thấy sở hữu sự phổ thông rất khác nhau về những phương pháp ăn mặc của người dân thổ thần ở trong các quãng thời gian này.
    Đên công đoạn thế kỷ thứ 19 trở đi là có sự ảnh hưởng đa số bởi văn hóa Châu Âu trong y phục của người dân Canada. Y phục chính yếu trong giai đoạn này là trang phục bộ đầm Cherokee, áo thun rộng, khăn choàng bằng những tấm vải satin, áo sơ mi ruy băng, áo le và các tấm áo sơ mi đính kèm những hạt cườm.
    y phục trong văn hóa người Canada mang sự biến đổi qua đầy đủ quá trình khác nhau. Và đặc biệt hiện giờ, y phục của người dân Cananda đươc đương đại hóa theo thời trang ăn mặc cá tính của những nước khác trên toàn cầu. Tuy mang sự biến đổi về cá tính ăn mặc của ngày nay thời bây giờ, nhưng vẻ đẹp trong y phục truyền thống luôn luôn được người dân nơi đây giữ giàng, duy trì và lớn mạnh vẻ đẹp đó là bởi hõ sẽ mặc y phục truyền thống vào các dịp lễ hội.
    Sự hình thành trang phục truyền thống của Canada qua từng công đoạn
    Mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ khác nhau đều hình thành nên 1 vẻ đẹp trong trang phục riêng ở Canada. Sự cởi mở trong trang phục của từng giai đoạn này đã đánh dấu các bước chuyển biến lớn trong suy nghĩ cũng như trong lối sống đương đại của người dân Canada.
    y phục Canada thời thổ dân da đỏ
    y phục Canada thời thổ dân da đỏ này được phân chia khiến cho hai mẫu trang phục đấy là trang phục nam và trang phục nữ. Có từng loại y phục của nam và nữ khác nhau sẽ có những sự phổ quát khác nhau trong từng trang phục
    y phục nam
    y phục của nam được àm trong khoảng các chất liệu cô cộng đơn giản đó là được làm trong khoảng xương của các loài động vật và khiến trong khoảng các chất liệu tự nhiên
    y phục nam của người dân ở đây rất vượt trội mang những chiếc mũ lông chim và có những chiếc lông chim được dựng thẳng đứng ở trên các đỉnh đầu. Về chất liệu quần áo thì được khiến từ các loại da thú, trang hoàng bằng các dòng lông tua rua. Họ thường ăn mặc rất khác lại đấy là sẽ ko mặc áo vào mùa nóng và sẽ mặc áo vào mùa lạnh
    trang phục nữ
    Đối mang y phục nữ thời thổ dân da đỏ thì họ thường mặc xà cạp, váy, áo sơ mi da. Tuy nhiên, trên những phương pháp kiểu dáng này, hoa văn trên vải, nguyên liệu và chất liệu trang sức lại khôn cùng khác nhau ở trên từng các bộ lạc
    Sự kết tinh trong y phục nữ của người dân Canada bắt nguồn trong khoảng thời thổ dân da đỏ
    y phục Canada thời thực dân địa
    Trong công đoạn này, y phục của Canada chịu sự ảnh hưởng trong khoảng thời Pháp và thời Anh
    trang phục nam
    trang phục nổi bật của nam thời kỳ này ấy là ống quần hơi dưới đầu gối. Nhưng y phục này rất đặc biệt đó là chỉ với những người giàu mới với đủ điều kiện và về kinh tế mới sở hữu thể đặt tìm được những dòng trang phục này trong khoảng các hàng áo xống ở Châu Âu. Thông thường thì những áo xống để đi chơi và các y phục đi khiến cho ở đây hơi là đắt, chỉ các trang phục thuộc về áo xống cần lao thì mang giá tốt hơn rất là rộng rãi.
    Bước vào các năm ở thế kỷ thứ 19 thì người dân đàn ông ở Canada mặc áo dài chùm đầu, áo dài dây lưng, quần dài và các áo quần khác bằng chất liệu là vải
    trang phục nữ
    [​IMG]
    trang phục nữ ở những thế kỷ thứ 18 và 19 đã với các sự chuyển biến trong đổi thay về trang phục. Đàn bà ở đây đã có sự đổi thay về trang phục ấy là họ chuyển sang mặc áo và váy. Không những thế, ở thế kỷ này họ đã biết cởi mở hơn trong trang phục như mặc thêm các đồ lót, áo choàng, váy
    y phục của người Canada thời hiện đại
    Bước vào cuộc sống ở thời tiên tiến, cuộc sống đổi thay, nhu cầu về ăn mặc và khiến đẹp của người dân ở đây cũng sở hữu khá nhiều những sự thay đổi trong cách ăn mặc hàng ngày của người dân nơi đây. Thay vì phải mặc những trang phục mang nét đẹp truyền thống của cả dân tộc thì hiện giờ, sự tiến bộ hóa, rộng rãi hóa đã giúp họ tậu tới mang những phong cách y phục khác nhau.
    y phục hiện giờ còn phụ thuộc rất nhiều cả vào những yếu tố về thời tiết, khí hậu. Và tùy vào điều kiện thời tiết khác nhau nên họ mang thể đổi thay trang phục khác nhau vào từng mùa. Thí dụ như 1 số y phục tiêu biểu mà người Canada hay diện đấy là: mặc Parkas, áo dài tay, bao tay, khăn quàng cổ, tiêu dùng các đồ lót dài căn bản, quần tây và những dòng giày dép khác nhau.
    cá tính đương đại của Canada cũng theo kịp thời trang cá tính trên thế giới hiện giờ. Nhưng với vẻ đẹp của những bộ y phục truyền thống thì xoành xoạch đi sâu vào tâm thức khôn gbai giờ phai lạt của người dân Canada.
    hiện giờ, người dân Canada có thể chọn lọc các trang phục tùy thuộc vào vẻ đẹp của họ và thời tiết thích hợp
    Trên đây là phần lớn thông báo cơ bản về y phục truyền thống của Canada. Để giúp được Anh chị du học sinh hay những du khách với thể đến nơi đây để Tìm hiểu thêm về văn hóa cũng như con người và đất nước Canada. Nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ ngay với Công ty ANB Việt Nam để hỗ giúp đỡ bạn dịch vụ đi Canada chóng vánh nhất, nhiều năm kinh nghiệm nhất.
    Nguồn:trang phục truyền thống của Canada
     
Tags:

Chia sẻ trang này