Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Ô Tô điện : Audi E-Tron GT Concept: 582 mã lực, sạc 20 phút chạy được 320 km, bán ra từ năm 2020

Thảo luận trong 'CHUYỆN TRÒ Ô TÔ.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 30/11/18.

  1. 30/11/18 lúc 11:23

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    3,452
    Được thích:
    2,616
    Là thành viên thứ 2 thuộc “gia đình” E-Tron, Audi E-Tron GT là chiếc coupe 4 cửa chạy điện hoàn toàn đầu tiên được nhà sản xuất ô tô nước Đức giới thiệu và mang đến trình diễn tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018. Ở thời điểm này, E-Tron GT chỉ mới là mẫu ý tưởng (Concept) nhưng Audi khẳng định phiên bản thương mại của dòng xe này sẽ sớm được trình làng và chính thức đi vào sản xuất vào cuối năm 2020.

    [​IMG]

    Được phát triển bởi đội ngũ các chuyên gia tại Audi Sport, E-Tron GT được tuyên bố có thể đạt được mức công suất lên đến 582 mã lực nhờ động cơ được trang bị ở trục trước và sau, truyền sức mạnh đồng thời đến cả 4 bánh của xe thông qua hệ dẫn động điện Quattro. Động cơ điện giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 3,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa lên đến 240 km/h.

    [​IMG]

    Bộ pin lithium-ion 90 KWh được bố trí ở sàn xe sẽ giúp xe chạy được gần 400 km sau mỗi lần sạc đầy. Một thông tin nhỏ nhưng cũng khá thú vị chính là hệ truyền động điện và công nghệ pin trang bị trên Audi E-Tron GT vốn được chia sẻ từ chiếc Porsche Taycan - chiếc xe điện thương mại đầu tiên của Porsche. Theo Audi, phạm vi hoạt động của Audi E-Tron có thể được cộng thêm đến 30%, nhờ năng lượng tích từ các hệ thống phục hồi khác nhau, chẳng hạn như hệ thống tận dụng lực hãm từ phanh để chuyển hóa thành năng lượng.

    [​IMG]

    Việc sạc điện cho E-Tron GT tương đối dễ dàng, thông qua dây cáp hoặc các tấm đệm sạc không dây với công suất 11 KW. Với hệ thống sạc có dây 800 Volt, mất 20 phút để sạc đầy 80% bộ pin và bấy nhiêu đã đủ cho chiếc xe chạy được quãng đường hơn 320 cây số. Trên lý thuyết, đây là hệ thống sạc cho ô tô điện nhanh nhất tính đến thời điểm hiện tại, vượt qua cả công nghệ Supercharge của Tesla.

    [​IMG]

    Về kích thước và hình dáng tổng thể, có thể thấy nhiều nét tương đồng giữa Audi E-Tron GT với chiếc A7 cũng do hãng này sản xuất. Phần trần xe của E-Tron GT được làm từ carbon, trong khi các cấu trúc còn lại đều hình thành từ nhôm và thép. Điểm khác biệt giữa E-Tron GT và A7 chính là mẫu xe điện của Audi trông hầm hố và thể thao hơn nhờ nhiều đường nét góc cạnh chạy dọc thân xe. Bên trên bộ bánh với đường kính 22 inch chính là phần thân mang nhiều tính khí động học.

    [​IMG]

    Ở cái nhìn trực diện, đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt như xe động cơ đốt truyền thống mặc dù nó chỉ có tác dụng trang trí, kèm theo đó là chữ "e-tron” màu bạc nổi trên nền đen. Mặt ca-lăng sở hữu các hốc hút gió lớn, trong khi phía trên gây ấn tượng mạnh với hệ thống đèn pha LED dạng ma trận có họa tiết rất đẹp.

    [​IMG]

    Không giống như Range Rover Velar hay gần đây là Evoque với các tay nắm cửa ẩn vào bên trong, Audi loại bỏ luôn chi tiết này trên xe, giúp thân xe trở nên liền lạc hơn. Từ bên hông, mâm xe sẽ trở thành tâm điểm của sự chú ý với thiết kế 5 chấu độc đáo.

    [​IMG]

    Tương tự như “người anh em” A7 Sportback, đèn hậu xe kéo dài từ bên này sang bên kia với họa tiết các mũi tên hướng vào trong mang đến nét tương lai cho chiếc xe. Thực chất, kể từ sau khi được Porsche áp dụng lên chiếc Panamera, kiểu đèn này dường như trở thành một “trào lưu" với sự hưởng ứng của rất nhiều hãng, một trong số đó phải kể đến chính là chiếc Porsche 911 vừa được giới thiệu.

    [​IMG]

    Là một mẫu xe hướng đến sự thể thao và hiện đại, chính vì vậy, nội thất xe mang nhiều yếu tố đáp ứng tiêu chí này. Vô lăng xe mang hình lục giác với 3 chấu, nổi bật với logo 4 vòng tròn ở giữa kèm theo các nút bấm để điều chỉnh các tiện ích trong xe. Ngoài ra, mọi nút cứng khác đều không còn và làm thay nhiệm vụ của chúng chính là màn hình cảm ứng.

    [​IMG]

    Tất cả các ghế trên xe đều được thiết kế theo kiểu xe đua và theo Audi, toàn bộ chi tiết bên trong cabin đều không sử dụng các sản phẩm từ động vật nhằm mục đích thân thiện với môi trường. Cụ thể, ghế ngồi được làm từ da tổng hợp, trong khi các chi tiết trang trí được làm từ vật liệu tái chế và sợi Econyl.

    [​IMG]
     
  2. 30/11/18 lúc 13:15

    thienlongmobile

    Moderator

    thienlongmobile
    Tham gia:
    20/11/10
    Bài viết:
    2,080
    Được thích:
    483
    Cái này nếu chế nắp capo với trần xe và cốp sau là những tấm sạc bằng năng lượng mặt trời,sạc nổi không ta.Ví dụ đậu xe tự nó sạc hay chạy ngoài nắng nó sạc phần nào đó sẽ kéo dài quảng đường ra.
     
  3. 30/11/18 lúc 13:27

    Bảo@Minh

    No Life Poster

    Bảo@Minh
    Tham gia:
    24/7/10
    Bài viết:
    1,466
    Được thích:
    278
    Giá chắc cũng ngất trên cành quất.với lại điều kiện ở mình chắc chỉ chạy được xe đạp điện thôi
     
  4. 30/11/18 lúc 13:36

    Thiên Châu

    Crazy Poster

    Thiên Châu
    Tham gia:
    17/11/11
    Bài viết:
    334
    Được thích:
    30
    tấp vào ún ly nước xin sạc 20 chạy 320km vãi kk
     

Chia sẻ trang này