Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Những thông tin cần nắm rõ về Aptomat

Thảo luận trong 'GIAN HÀNG THANH LÝ' bắt đầu bởi Gia Tín Phát, 7/7/22.

  1. Người gửi:

    Gia Tín Phát (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    181,000 (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Ship COD
  6. Điện thoại:

    0337107722 Click để xem
  7. Zalo:

  8. Địa chỉ:

    2/1 Nguyễn Văn Ngọc, Tân Thành, Tân Phú, TP.HCM (Click để xem bản đồ)
  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 7/7/22, 0 Trả lời, 302 Đọc
  1. 7/7/22 lúc 10:02

    Gia Tín Phát

    Junior Member

    Gia Tín Phát
    Tham gia:
    20/4/22
    Bài viết:
    43
    Được thích:
    0
    Aptomat xuất hiện ở khắp nơi khi nhu cầu sử dụng điện càng cao và yêu cầu an toàn về điện được đặt lên hàng đầu. Aptomat là gì? Cấu tạo Aptomat như thế nào? Công dụng của Aptomat là gì? Aptomat dùng để làm gì? Có mấy loại Aptomat? … Vâng, có rất nhiều câu hỏi về Aptomat. Vậy để trả lời những câu hỏi này như thế nào. Hôm nay, Gia Tín Phát mời các bạn cùng theo dõi bài biết này, để hiểu rõ hơn về Aptomat nhé.
    Aptomat là gì?

    Aptomat là một loại thiết bị điện với khả năng đóng cắt tự động, có tên tiếng Anh là Circuit Bkeaker (viết tắt là CB). Vậy chức năng của Aptomat là gì? Chức năng Aptomat là bảo vệ quá tải và ngắn mạch trong hệ thống điện hoặc có thêm chức năng chống giật chống rò, bảo vệ theo từ nhiệt. Aptomat được phân chia ra nhiều loại theo chức năng, hình dạng, kích thước khác nhau.
    [​IMG]
    Một số loại Aptomat hiện nay

    • MCB (Miniature Circuit Breaker)
    MCB là một loại áp-tô-mát (hay còn gọi là cầu dao tự động) được chế tạo với tính năng duy nhất là bảo vệ quá dòng điện quá tải và ngắn mạch, với dòng điện làm việc định mức thường không quá 100A ở điện áp dưới 1000V. Do đó, loại này được sử dụng rộng rãi trong mạng điện dân dụng, từ văn phòng cho tới nhà ở.
    • RCCB (Residual Current Circuit Breaker)
    RCCB là một loại aptomat được chế tạo với tính năng cơ bản là chống dòng điện rò, mà theo cách gọi thông thường là áp-tô-mát chống giật. Loại áp-tô-mát này không có tính năng bảo vệ quá dòng điện như MCB đã nêu trên. Vì vậy người sử dụng cần chú ý phân biệt mã hiệu để tránh nhầm lẫn.
    [​IMG]
    • MCCB (Moulded Case Circuit Breaker)
    MCCB là một cầu dao tự động dạng khối sử dụng để đóng ngắt các dòng điện từ 1 pha, 2 pha đến 3 pha khi có các sự cố như quá tải, ngắn mạch và mạch điện bị sụt áp. Nếu như aptomat tép MCB có dòng định mức thấp, thường ứng dụng ở các công trình dân dụng, thì MCCB là thiết bị có dòng định mức cao lên đến 1000A được dùng rộng rãi hơn, từ các công trình công nghiệp đến công trình dân dụng, nhất là mạng điện hạ thế.
    • RCBO (Residual Current Circuit Overcurrent)
    RCBO là Aptomat được chế tạo vừa có tính năng chống dòng điện rò, đồng thời có thêm tính năng bảo vệ quá tải. Bởi vậy, loại này thường có giá thành cao hơn so với các loại Aptomat thông thường.
    [​IMG]
    Ưu điểm của các loại Aptomat

    • Người dùng có thể sử dụng dễ dàng.
    • Lắp đặt được ở bất kỳ vị trí hay môi trường nào.
    • Được mang vào để ứng dụng cho các công trình xây dựng hay các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, …
    • Luôn thực hiện được chức năng nhanh chóng.
    • Hoạt động linh hoạt với công suất ổn định.
    • Không phát ra những âm thanh lạ gây ảnh hưởng tới người dùng.
    • Có trọng lượng nhẹ, người dùng dễ dàng cầm nắm và di chuyển chúng từ vị trí này tới vị trí khác.
    • Được làm từ nhựa cứng cao cấp thân thiện với môi trường.
    • An toàn với người dùng nhờ khả năng chống giật tốt.
    • Có độ bền cao, tuổi thọ tốt.
    • Giá thành phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người.
    [​IMG]
    Cấu tạo Aptomat

    Cấu tạo Aptomat gồm các bộ phận chính như: tiếp điểm, hồ quang dập tắt, bộ phận truyền động, móc bảo vệ.
    • Tiếp điểm
    Tiếp điểm sẽ được chia thành hai cấp (tiếp điểm chính và hồ quang), hoặc ba cấp tiếp điểm (chính, phụ, hồ quang). Khi đóng mạch, tiếp điểm hồ quang đóng trước > tiếp điểm phụ > tiếp điểm chính, khắt ngắt điện thì cơ chế hoạt động ngược lại.
    Chính vì thế hồ quang chỉ cháy trên tiếp điểm hồ quang, do đó bảo vệ được tiếp điểm chính để dẫn điện. Nên dùng thêm tiếp điểm phụ để tránh hồ quang cháy lan vào làm như tiếp điểm chính.
    [​IMG]
    • Hộp dập hồ quang
    Để aptomat có thể dập tắt được hồ quang trong tất cả các chế độ làm việc của lưới điện, người ta thờn dùng hai kiểu nữa kín và kiểu hở.
    Nửa kín: Được đặt trong vỏ kín của aptomat và có lổ thoát khí, kiểu này có dòng điện giới hạn không quá 50KA.
    Kiểu hở: Được dùng khi giới hạn dòng điện cắt lớn hơn 50KA hoặc điện áp lớn 1000V (cao áp).
    Trong buồng dập hồ quang, người ta dùng những tấm thép xép thành lưới ngăn để phân chia hồ quang thành nhiều đoạn ngắn thuận lợi cho việc dập tắt hồ quang.
    • Bộ phận truyền động cắt
    Truyền động cắt thường có hai cách: Bằng tay và bằng cơ. Bằng tay được thực hiện với các CB có dòng điện định mức không quá 600A. Điều khiển bằng điện từ (Nam châm điện) được ứng dụng ở các CB có dòng điện lớn hơn 1000A.
    Để tăng lực truyền động cắt bằng tay ta dùng một tay dài phụ theo nguyên lí đòn bẩy, ngoài ra còn có thêm cách điều khiển bằng động cơ điện hoặc khí nén.
    • Móc bảo vệ
    Bộ phận này có chức năng truyền tín hiệu tự động ngắt Aptomap, tức là khi có tác động của sự cố quá tải, ngắn mạch thì bộ phận này hoạt động.
    Móc bảo vệ quá dòng thường được đặt nằm dưới đường đặc tính của đối tượng cần bảo vệ, người ta thường sử dụng hệ thống điện tử và rơle nhiệt làm móc bảo vệ, đặt bên trong CB.
    Móc điện từ: Cuộn dây được móc nối tiếp với mạch chính, cuộn dây này được quấn với tiết diện lớn chịu dòng tải và ít vòng. Khi dòng điện vượt quá mức cho phép thì phần ứng bị hút và nóc sẻ đập vào khớp rơi tự do, làm tiếp điểm CB mở ra.
    Móc kiểu rơle nhiệt: Kết cấu gồm 2 tấm kim loại dãn nở làm nhả khớp rơi tự do để mở tiếp điểm của CB khi xuất hiện quá tải sinh ra nhiệt, tuy nhiên nhược điểm kiểu móc này là không có khả năng ngắt nhanh khi xảy ra sự cố ngắc mạch.
    Chính vì thể, người ta thường sử dụng tổng hợp 2 kiểu móc bảo vệ trên trong cùng một CB, loại này được dùng ở CB có dòng điện định mức đến 600A.
    1. Một số thương hiệu phân phối Aptomat uy tín hiện nay
    • Aptomat Panasonic
    Thương hiệu đáng chú ý đầu tiên đó là Panasonic. Đây là thương hiệu tới từ Nhật Bản đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu với nhiều sản phẩm, trang thiết bị bắt mắt, giá thành phải chăng và chất lượng đảm bảo, đạt tiêu chẩn cao. Như những thương hiệu Nhật Bản khác, Panasonic luôn đề cao chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.
    Từ chất liệu hình thành thiết bị điện cũng cần phải chọn lọc kỹ càng mới được mang vào khâu thiết kế rồi mới thành hình để đưa ra thị trường. Mặc dù, trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu tốt, giá thành cạnh tranh đã nhận được sự đón nhận của người tiêu dùng. Nhưng thiết bị điện Panasonic vẫn luôn dành được sự yêu mến của nhiều người. Không chỉ bởi nó là thương hiệu uy tín mà còn do chất lượng sản phẩm cũng như thái độ phục vụ của các nhân viên. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua aptomat của Panasonic hay không thì hãy yên tâm, nó sẽ không làm bạn thất vọng đâu.
    [​IMG]
    • Aptomat MPE
    Aptomat MPE có tốt không? Đây là câu hỏi của nhiều khách hàng. Thiết bị điện MPE này được thiết kế với kiểu dáng đep mắt, tinh tế và hiện đại. Những sản phẩm của MPE sản xuất đều trải qua quá trình sản xuất và kiểm định nghiêm ngặt và đạt tiêu chuẩn. Không những có các tính năng tốt lại đáp ứng được nhu cầu sử dụng của rất nhiều người sử dụng từ các hộ gia đình thông thường cho đến những công ty lớn cũng cần đến thiết bị này. Vì lẽ đó mà MPE tập trung và cố gắng cải thiện thiết bị aptomat tốt nhất để đưa đến tay các bạn. Khi bạn đang suy nghĩ không biết chọn lựa thiết bị aptomat ra sao thì hãy chọn lựa sử dụng của thương hiệu MPE đi bạn sẽ thấy được các điểm tốt từ chính thương hiệu này mang lại đấy.
    [​IMG]
    • Aptomat Schneider
    Thương hiệu lọt vào top 5 sản xuất các trang thiết bị đạt chuẩn nhất đó chính là Schneider. Thương hiệu này luôn hướng đến việc đáp ứng yêu cầu của người dùng đồng thời phải an toàn và thiết bị phải thân thiện với môi trường. Không những thế mà Schneider luôn sản xuất thiết bị theo công nghệ của Pháp từ cấu trúc bên trong cho đến thiết kế bên ngoài bền chặt mà còn có tuổi thọ cao, rất ít khi hư họng nặng rất dễ dàng trong vấn đề lắp đặt và dễ sử dụng. Đối với người dùng rất an toàn nên không còn phải lo lắng về bất kì vấn đề gì nữa. Thiết bị điện có chức năng tốt lại có tính bền bỉ cao thì việc chọn lựa thiết bị aptomat của thương hiệu Schneider này sử dụng là điều hiển nhiên thôi.
    [​IMG]
    • Aptomat Sino
    Sino là một thương hiệu tại Việt Nam, hầu hết các linh kiện thiết bị điện đều tốt và đạt tiêu chuẩn cao. Aptomat Sino không thua kém gì so với các thương hiệu khác vì nó cũng đi qua nhiều khâu kiểm định chất lượng khác nhau. Đồng thời, có các chứng nhận rõ ràng từ việc mang sản phẩm đi kiểm tra định kì. Vì vậy, người tiêu dùng không còn lo lắng về vấn đề hàng giả, hàng kém chất lượng nữa. Ngoài ra, thiết kế của sản phẩm rất chắc chắn, độ bền cao do làm từ chất liệu cao cấp, giá thành phải chăng lại dễ dàng sử dụng và lắp đặt nữa. Tập đoàn Sino luôn phát huy hết năng lực của mình để cho ra đời nhiều dòng sản phẩm hơn nữa để đáp ứng được hết các nhu cầu của người dùng về thiết bị.
    Một số câu hỏi thường gặp về Aptomat

    [​IMG]
    • Công dụng của Aptomat là gì?
    Công dụng của Aptomat là bảo vệ hệ thống tránh hiện tượng quá tải hoặc ngắn mạch. Một số loại còn có thêm nhiều chức năng tiên tiến như chống rò rỉ điện hoặc chống giật.
    • Aptomat dùng để làm gì?
    Aptomat dùng để bảo vệ các thiết bị điện khỏi các hư hỏng khi hệ thống điện gặp sự cố không mong muốn. Ngoài ra, nếu xảy ra trường hợp điện giật, Aptomat cũng tự động ngắt điện để bảo vệ con người.
    • Aptomat là thiết bị gì?
    Aptomat là một thiết bị điện thường gọi là cầu dao với khả năng đóng cắt tự động.
    • Kí hiệu C20 trên Aptomat là gì?
    Kí hiệu C20 trên Aptomat có ý nghĩa là dòng điện định mức là 20A, nếu cường độ dòng điện của hệ thống hoạt động lớn hơn 20A thì Aptomat sẽ tự động ngắt mạch điện chống quá tải.
    • Aptomat C40 là gì?
    Aptomat C40 là có dòng điện định mức 40A, nếu cường độ dòng điện của hệ thống hoạt động lớn hơn 40A thì Aptomat sẽ tự động ngắt mạch điện chống quá tải.
    • Ký hiệu C63 trên Aptomat là gì?
    Kí hiệu C63 trên Aptomat có ý nghĩa là dòng điện định mức là 63A, nếu cường độ dòng điện của hệ thống hoạt động lớn hơn 63A thì Aptomat sẽ tự động ngắt mạch điện chống quá tải.
    • Aptomat C16 là gì?
    Aptomat C16 là có dòng điện định mức 16A, nếu cường độ dòng điện của hệ thống hoạt động lớn hơn 16A thì Aptomat sẽ tự động ngắt mạch điện chống quá tải.
    • Aptomat 20a là gì?
    Aptomat 20a là có dòng điện định mức 20A, nếu cường độ dòng điện của hệ thống hoạt động lớn hơn 20A thì Aptomat sẽ tự động ngắt mạch điện chống quá tải.
    Gia Tín Phát chuyên phân phối Aptomat của các thương hiệu uy tín trên thị trường hiện nay như Panasonic, MPE, Schneider, Sino, … Cam kết cung cấp hàng chính hãng 100%, giá ưu đãi chiết khấu cực cao, tư vấn miễn phí 24/7. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn sớm nhất nhé!
     

Chia sẻ trang này