Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Những đối thủ nặng ký của Apple trong lĩnh vực đồng hồ thông minh

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi umberseo1, 13/10/18.

  1. 13/10/18 lúc 14:39

    umberseo1

    Junior Member

    umberseo1
    Tham gia:
    21/7/18
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Không nói quá khi Apple Watch Series 4 là một sự thách thức cực kỳ lớn đối với những sản phẩm wearable trên thị trường hiện nay. Sonny Vu, người sáng lập của Misfit, đã nói rằng: những thiết bị đeo chỉ thực sự thành công khi nó khiến bạn không thể rời khỏi nó. Và bạn biết đấy, có vẻ như Apple Watch Series 4 đang tiếng dần đến cột mốc đó.

    Sự bổ sung công nghệ điện tâm đồ ECG dưới sự thông qua của FDA, công nghệ theo dõi nhịp tim nhanh, rung tâm nhĩ và nhịp tim thấp, phát hiện ngã, kết nối di động và những tính năng theo dõi thể dục hàng đầu khiến Series 4 trở thành một chiếc đồng hồ thông minh cực kỳ mạnh mẽ. Chưa dừng lại ở đó, những thay đổi về mặt thiết kế lớn ở phiên bản Apple Watch Series 4 giúp đồng hồ trở nên đẹp và có giá trị hơn so với những mẫu đồng hồ thông minh cũ.

    [​IMG]


    Nhưng thực tế, bất kì sản phẩm nào cũng có điểm mạnh và điểm yếu. Apple Watch Series 4 chỉ có thể hoạt động khi kết nối với iOS. Và đây là lúc các đối thủ các có thể chen chân vào. Dưới đây là những đối thủ “nặng ký” nhất mà Apple sẽ phải dè chừng.
    Đối thủ lớn nhất của Apple Watch Series 4: Samsung Galaxy Watch

    Samsung và Apple từ lâu đã là “đối thủ truyền kiếp” – trong mọi lĩnh vực. Do vậy, không có gì quá ngạc nhiên khi Samsung Galaxy Watch đứng ở vị trí đối thủ lớn nhất của Apple Watch Series 4. Đặc biệt là khi thực tế smartwatch Samsung Galaxy Watch cũng chỉ vừa ra mắt cách đây không quá lâu.

    Samsung Galaxy Watch hiện đang gây sốt ở thị trường smartwatch trên toàn thế giới, kể cả Việt Nam. Thiết kế tinh tế, chắt lọc hơn của chiếc đồng hồ này cùng mặt tròn truyền thống có vẻ vẫn “ghi điểm” hơn khi so với mặt đồng hồ vuông của Apple.
    Điểm mạnh hơn:
    • Thiết kế được ưa chuộng hơn
    • Tương thích với cả Android lẫn iOS
    • Có nhiều kích cỡ lựa chọn
    • Có vòng bezel xoay được
    • Thời lượng pin khoảng 3 ngày (pin Apple Watch Series 4 khoảng 1 ngày)
    Điểm yếu hơn:
    • Màn hình nhỏ với độ phân giải thấp hơn
    • Bộ nhớ thấp
    • Các tính năng theo dõi sức khỏe chưa có điểm đặc biệt
    [​IMG]
    >> Nếu có hứng thú, mời bạn tìm hiểu thêm về Samsung Galaxy Watch tại đây.
    Đối thủ ở thị trường Fitness tracker: Fitbit Versa

    Cả hai chiếc đồng hồ thông minh này đều là dòng sản phẩm theo dõi sức khỏe chủ đạo. Với thiết kế unisex (trung tính), chúng khá thích hợp để sử dụng hàng ngày. Bên cạnh đó, cả hai cũng có kho ứng dụng riêng để theo dõi sức khỏe và thể thao với chỉ số theo dõi rất ấn tượng. Do đó, Apple Watch Series 4 và Fitbit Versa rất có tiềm năng “đối đầu” nhau. Tìm hiểu thêm về Fitbit Versa tại đây

    Điểm mạnh:
    • Giá chỉ bằng một nửa so với Apple Watch
    • Thời gian pin kéo dài trên 4 ngày
    • Hoạt động với cả Android và iOS
    • Theo dõi hoạt động không phụ thuộc vào ứng dụng bên thứ 3
    • Có ứng dụng riêng theo dõi chu kỳ dành cho phái đẹp
    Điểm yếu:
    • Không có tích hợp GPS
    • Các cảm biến đo đạc không hiện đại như Apple
    • Fitbit Pay chỉ có ở phiên bản đặc biệt, tức là phải thêm tiền.
    [​IMG]

    Đối thủ “quái thú” của Apple Watch Series 4: Garmin

    Cụ thể hơn ở đây có thể nhắc đến chiếc Garmin Vivoactive 3 Music – chiếc đồng hồ thể thao gần nhất của Garmin có khả năng nghe nhạc độc lập, với mức giá phải chăng. Trong báo cáo thị trường smartwatch trong quý II vừa qua, Garmin đã đồng hành cùng Fitbit Versa đứng ngay sau Apple Watch. Do đó, chắc hẳn bạn sẽ không ngạc nhiên khi Garmin có mặt trong danh sách đối thủ nặng ký của Apple Watch Series 4.

    [​IMG]
    Cũng như Apple, Garmin đang nghiên cứu chuyên sâu về vấn đề về tim mạch, cụ thể hơn là hành động hợp tác với Cardiogram để cho ra đời ứng dụng theo dõi nhịp tim tốt hơn. Tuy nhiên, có vẻ Apple Watch đã “đi trước một bước” với công nghệ đo điện tâm đồ. Nhưng có lẽ Garmin sẽ “phục thù” trong thời gian sớm thôi.

    Garmin từ lâu được biết đến như một chiếc đồng hồ thông minh thể thao có sự quan tâm đặc biệt lớn đến sức khỏe của người dùng. Những chiếc đồng hồ này dù có mức giá thành không quá cao, cũng không quá thấp, nhưng nó luôn được đánh giá cao nhờ những chỉ số đo luyện tập cực kỳ chính xác. Cũng như việc tích hợp rất nhiều môn thể thao khả dụng.
    Điểm mạnh hơn:
    • Nhẹ, thiết kế cứng cáp chuyên dành cho các hoạt động thể thao ngoài trời.
    • Tương thích với cả iOS lẫn Android
    • Thời lượng pin kéo dài (trên 3 – 4 ngày)
    • Nhiều sự lựa chọn kiểu dáng và thiết kế
    Điểm yếu hơn:
    • Thiết kế không mang tính thời trang
    • Bộ nhớ thấp (đối với những sản phẩm cùng mức giá với Apple Watch Series 4)
    • Các tính năng smartwatch hạn chế
    [​IMG]
    Bạn nghĩ như thế nào về những đối thủ này của Apple? Liệu những thương hiệu này có thể đánh bại được Apple trong tương lai không?
     
  2. 13/10/18 lúc 14:57

    Nova Apple

    Junior Member

    Nova Apple
    Tham gia:
    8/5/17
    Bài viết:
    93
    Được thích:
    63
    Không biết báo dựa trên thống kê nào mà phán AW4 pin 1 ngày? AW3 mình mở kết nối wifi + bluetooth 24/24 mà xài 2 ngày. Trong khi AW4 pin tốt hơn AW3. o_O
     
  3. 13/10/18 lúc 15:00

    viettinh

    No Life Poster

    viettinh
    Tham gia:
    18/12/08
    Bài viết:
    1,667
    Được thích:
    873
    Đang dùng Gear S3. Pin bật all kết nối chỉ dc 1 đến 1 ngày rưỡi, bật tiết kiệm dc 3 ngày, chỉ dùng đồng hồ thì thoải mái.
    Kết nối ĐT nghe gọi, nhận thông báo Ok. theo dõi sức khỏe Ok. Thiết kế đẹp, giống đồng hổ cổ điển, tội hơi dầy, tay bé đeo k đẹp.
    Nghe nhạc trực tiếp cũng OK .
    K thích apple vì dạng vuông dòm như đồng hồ nhựa trẻ con :D
     

Chia sẻ trang này