Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Microsoft đưa trí tuệ nhân tạo vào Windows 11

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 26/5/23.

  1. 26/5/23 lúc 15:13

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,990
    Được thích:
    7,334
    Microsoft đưa trí tuệ nhân tạo vào Windows 11


    Trợ lí ảo Cortana đang đối mặt với nguy cơ "thất sủng" khi Microsoft đưa Copilot với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành trợ lí mới trong Windows 11.

    [​IMG]
    Windows 11 sẽ sớm có một trợ lí ảo được hỗ trợ bởi AI mang tên Copilot. Ảnh: Microsoft

    Microsoft đang bổ sung trợ lí AI Copilot cho Windows 11, theo The Verge. Giống như các thanh bên Copilot mà chúng ta đã thấy trong Edge, ứng dụng Office và thậm chí cả GitHub, Windows Copilot sẽ được tích hợp trực tiếp vào Windows 11 và có sẵn để mở và sử dụng từ thanh tác vụ trên tất cả ứng dụng và chương trình.

    Panos Panay, người đứng đầu bộ phận Windows và thiết bị của Microsoft giải thích: “Sau khi mở, thanh bên Windows Copilot sẽ hoạt động nhất quán trên các ứng dụng, chương trình và cửa sổ của bạn, luôn sẵn sàng hoạt động như một trợ lý cá nhân của bạn. Nó làm cho mọi người dùng trở nên thành thạo, giúp bạn thực hiện hành động, tùy chỉnh cài đặt và kết nối liền mạch giữa các ứng dụng yêu thích của bạn”.

    Windows Copilot có thể tóm tắt nội dung người dùng đang xem trong các ứng dụng, viết lại hoặc thậm chí giải thích nội dung đó. Nó trông rất giống với hộp thoại được tìm thấy trong Bing Chat, vì vậy người dùng có thể hỏi nó những câu hỏi như một công cụ tìm kiếm.

    Trợ lí ảo AI này sẽ không trực tiếp thay thế thanh tìm kiếm trên thanh tác vụ Windows 11. Thay vào đó, sẽ có một nút Copilot riêng, giống như cách trợ lí ảo Cortana được dành không gian dành riêng trên thanh tác vụ trong Windows 10. Windows Copilot là một “trợ lí cá nhân”, theo Microsoft, điều này nghe có vẻ giống như cách Microsoft mô tả Cortana là “trợ lý năng suất cá nhân”.

    Vì Copilot được tích hợp vào Windows nên người dùng cũng có thể thực hiện những việc như yêu cầu nó này “điều chỉnh cài đặt để tôi có thể tập trung” hoặc thực hiện các hành động khác trên máy tính. Nó còn mạnh mẽ hơn cả liên kết Bing Chat cơ bản mà Microsoft đã thêm vào thanh tác vụ vào đầu năm nay.

    Vì Windows Copilot được xây dựng trên cùng nền tảng với Bing Chat, nên Microsoft thậm chí còn cho phép các nhà phát triển mở rộng các plug-in được viết cho Bing hoặc ChatGPT của OpenAI vào hỗ trợ trợ lý AI này.

    Điều đó mở ra cho Windows Copilot rất nhiều chức năng mới mà các nhà phát triển đang tạo cho ChatGPT và Bing, nhắm tới việc những cải tiến trong tương lai sẽ được tự động chuyển sang Windows Copilot.

    Microsoft đã gợi ý về việc tích hợp các tính năng AI vào Windows trong sáu tháng qua, sau khi ông Panay tuyên bố vào tháng 1 rằng “AI sẽ tái tạo lại cách bạn làm mọi thứ trên Windows”. Nhiều người đã kỳ vọng Microsoft sẽ đợi đến phiên bản chính tiếp theo của Windows, nhưng thay vào đó, công ti rõ ràng đang thúc đẩy tham vọng Windows AI của mình.

    Microsoft hiện sẽ bắt đầu thử nghiệm công khai Windows Copilot vào tháng 6 trước khi triển khai rộng rãi hơn cho người dùng Windows 11 hiện tại.

    https://laodong.vn/cong-nghe/microsoft-dua-tri-tue-nhan-tao-vao-windows-11-1196057.ldo
     

Chia sẻ trang này