Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Microsoft đang phát triển Cloud PC, hệ điều hành PC ảo hóa, dự kiến ra mắt trong năm 2021

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 23/7/20.

  1. 23/7/20 lúc 10:38

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,986
    Được thích:
    7,333
    Microsoft đang phát triển Cloud PC, hệ điều hành PC ảo hóa, dự kiến ra mắt trong năm 2021

    Theo phát hiện của cây bút nổi tiếng Mary Jo Foley tới từ ZDNet, Microsoft được cho là đang âm thầm phát triển một hệ điều hành Windows dựa trên đám mây mới - một dạng hệ điều hành ảo hóa (virtualized OS) - với tên gọi Cloud PC và nhiều khả năng sẽ được ra mắt ngay trong năm 2021.

    Mục tiêu của gã khổng lồ phần mềm trong quyết định đầu tư phát triển một hệ điều hành ảo hóa mới không gì khác ngoài việc mang đến cho các hệ thống máy khách và người dùng doanh nghiệp một nền tảng thống nhất dựa trên đám mây, với khả năng tương thích cao và có thể sử dụng linh hoạt mọi lúc, mọi nơi thông qua kết nối internet. Về cơ bản, Cloud PC được phát triển dựa trên Windows Virtual Desktop và hoạt động trên nền tảng đám mây Azure, qua đó tạo thành một hệ sinh thái Microsoft thống nhất.

    [​IMG]
    Hệ điều hành dựa trên đám mây
    Sẽ có sự phân cấp khá rõ rệt trong giá dịch vụ, tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của người dùng. Điều đó ngụ ý rằng Microsoft có thể sẽ cung cấp Cloud PC dưới dạng một dịch vụ thuê bao tính phí theo tháng hoặc theo quý. Cách làm này hoàn toàn trái ngược với chính sách giá dịch vụ hiện tại của Windows Virtual Desktop, vốn dựa trên số lượng tài nguyên mà người dùng tiêu thụ trong khi sử dụng.

    Mô tả về dịch vụ mới, Microsoft cho biết:
    "Tầm nhìn của Microsoft đối với Cloud PC là mang đến cho người dùng một trải nghiệm tính toán mới được hỗ trợ bởi Microsoft 365, Azure và quản lý bởi chính Microsoft - với mức giá cố định cho mỗi người dùng. Microsoft Cloud PC sẽ là sản phẩm chiến lược của chúng tôi trong năm 2021, được xây dựng trên nền tảng Windows Virtual Desktop, từ đó kiến tạo nên một dịch vụ Desktop-as-a-Service mới. Về cốt lõi, Cloud PC sẽ cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp trải nghiệm Windows hiện đại, linh hoạt và dựa trên đám mây, từ đó cho phép các tổ chức duy trì các tổ chức duy trì công việc hiện tại theo cách đơn giản và dễ dàng mở rộng hơn”. - Microsoft

    Cloud PC dự kiến sẽ được ra mắt vào mùa xuân năm sau, rất có thể là trong khuôn khổ sự kiện Build 2021.
     

Chia sẻ trang này