Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Mang thai nên bổ sung sắt và canxi từ tuần thứ mấy?

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi huyenthuong, 27/5/20.

  1. 26/6/20 lúc 09:46

    NganQuynh02

    Junior Member

    NganQuynh02
    Tham gia:
    26/6/20
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Những lưu ý cần biết khi uống thuốc sắt
    Không nên uống canxi cùng lúc với thuốc sắt do liều lượng canxi đạt 300mg sẽ ảnh hưởng xấu đến sự hấp thụ sắt của cơ thể. Đấy chính là lưu ý đầu tiên bạn cần biết khi uống sắt. Cần chú ý liều lượng và thời gian uống thuốc giúp hạn chế những tác dụng phụ do 2 khoáng chất này cản trợ sự hấp thu lẫn nhau.

    Vitamin C có khả năng khử Fe3+ thành Fe2+ giúp sắt dễ hấp thụ, thế nên bạn hãy uống nước cam giúp cơ thể hấp thu sắt một cách tốt nhất. Protein có trong động vật cũng có chứa thành phần có khả năng giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn, vậy nên hãy bổ sung vào thực đơn thịt cá cho bữa ăn mỗi ngày.

    Không được dùng các chất kích thích như trà, cà phê hay nước ngọt có gas do chúng làm cản trở sự hấp thụ sắt của cơ thể.

    Không nên dùng chung thuốc sắt với các loại thuốc kháng sinh thuộc nhóm tetracyclin, nhóm quinolon, thuốc chống acid, hormon tuyến giáp.

    Do sắt được hấp thu tốt nhất lúc bụng đói thế nên không nên uống sau khi ăn. Thức ăn sẽ làm cản trở sự hấp thụ sắt của cơ thể. Vì vậy thời gian phù hợp nhất để uống sắt là trước hoặc sau khi ăn từ 1 - 2 giờ. Hãy uống thật nhiều nước, ít nhất là nửa cốc khi uống sắt và không nên nhai viên thuốc lúc uống (thuốc dạng viên).

    Trẻ em dưới 12 tuổi và người già không nên sử dụng chất sắt ở dạng viên mà nên sử dụng ở dạng giọt hay siro. Cần sử dụng đúng với chỉ dẫn liều lượng về số lượng giọt hoặc muỗng đong phù hợp từng lứa tuổi. Thuốc sắt siro khi uống sẽ làm cho răng đen thế nên hãy sử dụng thêm ống hút hoặc pha với nước rồi uống.

    Đối với trẻ em nên cho trẻ uống sắt dạng siro

    Đối với trẻ em nên cho trẻ uống sắt dạng siro

    Bổ sung vào thực đơn những thực phẩm dồi dào chất sắt: hàu, thịt bò, cá, hoa quả giàu vitamin C giúp cơ thể hấp thu sắt tối ưu.
     
  2. 26/6/20 lúc 09:47

    NganQuynh02

    Junior Member

    NganQuynh02
    Tham gia:
    26/6/20
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Chất sắt rất cần cho cơ thể trong việc tạo thành hemoglobin - 1 thành phần quan trọng của máu và nuôi dưỡng oxy cho cơ thể. Hơn nữa, chất sắt là thành phần dinh dưỡng không thể thiếu đối với phụ nữ có thai và trẻ em.

    3.1. Đối với phụ nữ có thai
    Phụ nữ trong thời gian có thai sẽ chứng kiến nhiều sự thay đổi về mặt tâm sinh lí thế nên chúng ta thường thấy rằng thiếu máu là tình trạng phổ biến ở phụ nữ mang thai.

    Vì vậy, chế độ dinh dưỡng của bà bầu cần bổ sung chất sắt trong suốt quá trình mang thai giúp tái tạo máu hiệu quả hơn. Và trong thời gian này mẹ bầu cũng cần nạp thật nhiều dưỡng chất cho thai nhi hấp thụ thế nên khó để đảm bảo đủ hàm lượng khoáng chất cần thiết.

    Thế nên mẹ bầu cần bổ sung sắt từ các thực phẩm chức năng cũng như uống thuốc sắt hằng ngày. Việc uống sắt giúp phòng tránh thiếu máu và tốt cho thai nhi. Tiếp đó, trong quá trình hình thành các cơ quan mà đặc biệt là não bộ rất cần được bổ sung đầy đủ những khoáng chất cần thiết trong đó có chất sắt.

    Vì vậy trong thời gian mang thai các mẹ nên uống thuốc sắt mỗi ngày giúp bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và con.

    Thuốc sắt rất cần cho cả mẹ bầu và thai nhi phát triển khỏe mạnh

    Thuốc sắt rất cần cho cả mẹ bầu và thai nhi phát triển khỏe mạnh

    3.2. Đối với trẻ em
    Không chỉ có thai nhi mà trẻ em cũng rất cần được cung cấp đầy đủ khoáng chất mỗi ngày. Uống sắt vừa giúp trẻ bổ sung chất sắt do thiếu máu vừa hỗ trợ việc hấp thu canxi cho hệ xương phát triển hoàn thiện.

    Để con trẻ phát triển khỏe mạnh và sức khỏe toàn diện thì cha mẹ cần chú ý bổ sung chất sắt mỗi ngày cho trẻ.
     
  3. 26/6/20 lúc 10:00

    TangHa

    Junior Member

    TangHa
    Tham gia:
    26/6/20
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Sắt có nhiều trong các loại thịt có màu đỏ như tim, gan, thịt gia cầm, cá, nghêu, hàu, lòng đỏ trứng; các loại đậu, ngũ cốc, các loại rau có lá xanh đậm, bông cải, bí ngô, và trái cây khô. Trong đó nguồn gốc động vật được coi là nguồn hấp thu sắt tốt hơn so với thực vật. Ở một người bình thường hấp thu có thể hấp thu được 10 - 15% sắt từ động vật con số này chỉ còn là 5 - 10% sắt ở thực vật.

    Sử dụng thuốc sắt cho bà bầu như thế nào, uống bao nhiêu là đủ thì mẹ bầu nên đến bệnh viện làm các xét nghiệm, kiểm tra về lượng sắt cơ thể thiếu hụt và uống thuốc sắt, bổ sung thuốc sắt theo sự chỉ định của bác sĩ một cách khoa học, an toàn đúng và đủ liều lượng, loại thuốc sắt phù hợp với cơ địa mẹ bầu.
     
  4. 26/6/20 lúc 10:01

    TangHa

    Junior Member

    TangHa
    Tham gia:
    26/6/20
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Khi cơ thể hấp thụ lượng sắt quá nhiều do lạm dụng thuốc sắt, các thực phẩm giàu sắt trên 45mg sắt/ngày sẽ khiến lượng sắt trong có trong máu quá cao, gây lên các vấn đề như: Mất cân bằng oxy hóa, bệnh tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim mạch, vô sinh hoặc, sảy thai, tiền sản giật…

    Do vậy, mẹ bầu chỉ nên sử dụng liều lượng vừa phải, đáp ứng đủ lượng sắt cơ thể cần thiết.

    Để biết uống bao nhiêu thuốc sắt cho bà bầu là đủ, không gây các bệnh khác thì bà bầu có thể đi khám, xét nghiệm tại các bệnh viện để biết chính xác nhất cơ thể bạn thiếu bao nhiêu chất sắt và bổ sung chất sắt bằng thuốc sắt hay thực phẩm giàu chất sắt.

    thuoc sat cho ba bau: uong bao nhieu la du va nen uong khi nao? - 8

    Uống thuốc sắt đủ là cách bảo vệ thai nhi trước những tác động xấu do thiếu lượng sắt trong cơ thể (Ảnh minh họa)

    Thuốc sắt cho bà bầu nên uống khi nào? Tốt nhất trước khi có ý định mang thai, mẹ nên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất sắt, thuốc sắt để cung cấp cho cơ thể đủ sắt để hạn chế tình trạng thiếu máu do thiếu chất sắt mang thai, thai nhi phát triển tốt, không mắc các bệnh dị tật bẩm sinh do thiếu chất dinh dưỡng từ trong bụng mẹ.

    Ngoài việc bổ sung thuốc sắt cho bà bầu 3 tháng đầu, trong suốt quá trình thai kỳ mẹ bầu cần ăn uống các thực phẩm giàu sắt như: Thịt bò nạc, thịt lợn thăn, ngũ cốc, yến mạch, các loại đậu, nho khô… Mẹ bầu có thể sử dụng các thực phẩm này vào bữa chính hay bữa phụ, tùy loại thực phẩm.

    Chất sắt rất cần thiết đối với sự phát triển của thai nhi và sức khỏe bà bầu, muốn con sinh ra khỏe mạnh, đủ cân, ít ốm và thông minh mẹ bầu nên đi khám thai định kỳ, chỉ uống thuốc sắt theo liều lượng và hướng dẫn của bác sĩ. Không được lạm dụng thuốc sắt cho bà bầu, uống quá nhiều, thừa chất sắt thuốc sẽ phản tác dụng và gây ra một số bệnh khác.
     
  5. 26/6/20 lúc 10:03

    ThuyNgan0605

    Junior Member

    ThuyNgan0605
    Tham gia:
    26/6/20
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Thuốc sắt uống tốt nhất vào buổi sáng khi đang đói. Không nên uống sắt trước giờ đi ngủ vì có thể gây nóng người khiến bà bầu khó ngủ, mất ngủ
    thuoc sat cho ba bau: uong bao nhieu la du va nen uong khi nao?
    Uống thuốc sắt khi đói là tốt nhất
    Các mẹ bầu có thể uống thuốc sắt với nước trái cây giàu vitamin C để cơ thể hấp thụ sắt tốt nhất. Các chất dinh dưỡng, vitamin C có tác dụng thúc đẩy quá trình hấp thụ chất sắt nhanh, tốt hơn.
    Lưu ý:
    Khi uống thuốc sắt cho bà bầu, các mẹ nên tránh hoặc ăn uống các thực phẩm giàu canxi, cafein trước hoặc sau đó 2 - 3 giờ để các thực phẩm này không làm giảm tác dụng của thuốc sắt, kìm hãm sự hấp thụ sắt của cơ thể.
    Khi sử dụng thuốc sắt bà bầu nên uống nhiều nước, ăn các thực phẩm giàu chất xơ để tránh táo bón, nóng trong. Mẹ nên sử dụng nước đun sôi để nguội, không uống trà hay cafe tránh làm giảm tác dụng, sự hấp thụ sắt của cơ thể.
    Không tự ý sử dụng thuốc sắt và uống quá liều lượng sẽ gây ra các bệnh tiểu đường, xơ gan, tim mạch. Phải nghe tư vấn, uống thuốc theo đơn bác sĩ chuyên khoa kê.
     
  6. 26/6/20 lúc 10:35

    ThuyNgan0605

    Junior Member

    ThuyNgan0605
    Tham gia:
    26/6/20
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Hiện nay, có 2 loại thuốc sắt cho bà bầu là: Sắt hữu cơ (Gluconate sắt, fumarate sắt) và sắt vô cơ (sắt sulfat ).

    Thuốc sắt hữu cơ dễ hấp thụ, ít gây táo bón hơn thuốc sắt vô cơ.

    Các loại thuốc sắt hiện nay được bào chế, sản xuất ở dạng nước và dạng viên.

    Thuốc sắt dạng nước giúp các mẹ bầu ít táo báo, ít gây nóng trong, dễ hấp thụ nhưng lại khó uống, dễ buồn nôn. Viên thuốc sắt sẽ dễ uống, không buồn nôn nhưng lại gây nóng trong, khó hấp thụ hơn.

    Thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt? Thuốc sắt thì còn phải tùy thuộc vào cơ địa của từng người, có thể hợp và tốt với người này nhưng không tốt với người kia. Để biết mình hợp, dùng loại nào tốt nhất các mẹ bầu hãy nên tham khảo ý kiến bác sĩ và khám thai định kỳ để biết cơ thể thiếu bao nhiêu sắt và bổ sung loại thuốc sắt phù hợp, tốt nhất cho cơ thể.
     
  7. 26/6/20 lúc 10:37

    NganHa0506

    Junior Member

    NganHa0506
    Tham gia:
    26/6/20
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Tác dụng của thuốc sắt cho bà bầu và thai nhi
    Sắt có vai trò quan trọng trong quá trình mang thai của phụ nữ. Khi mang thai, hồng cầu và enzym hệ miễn dịch có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể, vì thế sắt giữ vai trò quan trọng giúp mẹ và bé khỏe mạnh hơn.

    Các tác dụng của thuốc sắt cho bà bầu như:

    - Giúp cơ thể sản sinh đủ máu, tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch tốt cho mẹ và thai nhi.

    - Giúp bà bầu ăn ngon miệng, dễ ngủ, thư giãn hơn

    - Tinh thần thoải mái, vui vẻ

    - Phát triển trí não thai nhi, giúp thai nhi hình thành xương và răng chắc khỏe

    - Tránh các bệnh về dị tật bẩm sinh cho bé yêu.

    - Tăng cường hệ miễn dịch, giúp bé phòng chống được các loại bệnh dịch

    thuoc sat cho ba bau: uong bao nhieu la du va nen uong khi nao? - 5

    Các mẹ không nên tự ý mua thuốc sắt và tự uống (Ảnh minh họa)

    Nếu mẹ thiếu sắt sẽ dẫn tới những hệ lụy sau đây:

    - Mẹ bầu thường xuyên mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ, đau đầu

    - Dễ ốm, sức đề kháng kém

    - Suy nhược cơ thể sau sinh, nhiễm trùng hậu sản, sinh non, băng huyết sau sinh…

    - Trẻ sinh non, thiếu tháng, thai nhi bị suy dinh dưỡng từ trong bụng mẹ, nhẹ cân

    - Ảnh hưởng đến thể lực, trí tuệ và sự phát triển sau này của bé

    - Thiếu nhiều sắt có thể gây ra tình trạng sảy thai, dị tật bẩm sinh ở trẻ
     
  8. 26/6/20 lúc 10:38

    NganHa0506

    Junior Member

    NganHa0506
    Tham gia:
    26/6/20
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Khi có thai, cơ thể mẹ sẽ yêu cầu lượng máu nhiều hơn bình thường để nuôi dưỡng thai nhi. Vì thế nhu cầu về bổ sung chất sắt của cơ thể sẽ tăng, chất sắt sẽ sản sinh thêm lượng máu cần thiết và tham gia vào quá trình tạo nhân tế bào.

    Chất sắt tạo ra hemoglobin và làm nhiệm vụ mang oxy đến các mô và cơ quan. Nếu cơ thể mẹ không nhận đủ sắt từ chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu. Thường phụ nữ mang thai thiếu sắt rất nhiều, tình trạng này thường xảy ra vào kỳ tam nguyệt cá thứ nhất và thứ 2. Vì thế thuốc sắt cho bà bầu rất cần thiết, nhất là ở giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ.

    Thiếu chất sắt khi mang thai sẽ dẫn đến tình trạng sinh non, trẻ sơ sinh nhẹ cân và mẹ hay mệt mỏi, chóng mặt, chán ăn.

    Để tránh những tác hại xấu từ việc thiếu chất sắt ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé, ngay từ khi có bầu các mẹ nên đến bệnh viện kiểm tra, theo dõi và làm các xét nghiệm để biết mình có thiếu sắt hay không, để bổ sung phù hợp nhất.
     
  9. 26/6/20 lúc 10:40

    LinhCoi

    Junior Member

    LinhCoi
    Tham gia:
    26/6/20
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Uống thuốc sắt phải theo sự chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ để thuốc phát huy tác dụng tối đa, bổ sung lượng sắt cần thiết cho mẹ và bé yêu.

    Thuốc sắt dành cho bà bầu uống liều lượng thế nào, bao nhiêu là đủ không phải mẹ nào cũng biết. Nếu không tìm hiểu, tự ý mua thuốc sắt ở hiệu thuốc, uống các loại thuốc không được bác sĩ kê đơn mẹ bầu sẽ có những triệu chứng mệt mỏi, đau đầu, táo bón, nôn ói…
     
  10. 26/6/20 lúc 10:41

    LinhCoi

    Junior Member

    LinhCoi
    Tham gia:
    26/6/20
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Đa số nhiều bà bầu lựa chọn cung cấp thêm sắt cho cơ thể bằng cách uống viên sắt, bởi sắt trong thực phẩm rất khó hấp thu vào cơ thể với số lượng nhiều. Tuy nhiên, không phải uống nhiều sắt sẽ tốt hơn, đôi khi dư thừa còn gây ra tình trạng không hề tốt cho cơ thể, tạo cơ hội cho những biến chứng không tốt trong thai kỳ.
    Chính vì thế, chúng ta cũng cần thực sự lưu ý nên uống sắt vào thời điểm nào trong ngày, uống sắt với liều lượng sao cho đúng cách để phát huy hiệu quả tối ưu nhất.

    Mỗi ngày bà bầu cần bổ sung 30mg đến 35 mg sắt cho cơ thể.
    Bà bầu nên uống viên sắt vào khoảng 1-2 giờ đồng hồ sau bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối. Thời điểm giúp chất sắt phát huy tối đa tác dụng chính là khi dạ dày trống rỗng, chính vì thế bạn không nên uống viên sắt khi vừa ăn no.
    Tuy nhiên đối với cơ thể phụ nữ khi mang thai, nếu uống sắt hoặc canxi trong khi đói lại không hề tốt cho sức khỏe của mẹ bầu
    Nếu như bà bầu đang phải bổ sung đồng thời cả sắt và canxi, nên uống cách quãng hai viên uống trong hai bữa khác nhau: Nếu bạn uống canxi sau bữa sáng., thì bạn nên uống sắt sau bữa trưa, đồng thời luân phiên thay đổi tuần hoàn các bữa sau đó. Hoặc bạn có thể căn thời gian để uống, ví dụ sau khi uống sắt khoảng 1-2 giờ đồng hồ, bạn mới uống tiếp canxi.
    Bạn không nên uống sắt hoặc canxi vào buổi tối, trước giờ đi ngủ. Bởi vì hai chất này đều gây nóng người dẫn đến khó ngủ, ngủ không sâu giấc.
     
  11. 26/6/20 lúc 10:43

    HuongGiang0506

    Junior Member

    HuongGiang0506
    Tham gia:
    26/6/20
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Một số lưu ý dành cho bà bầu khi uống sắt
    Bà bầu uống sắt trong suốt thời gian trước trong và sau thai kỳ sẽ đem lại hiệu quả vô cùng cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Tuy nhiên bên cạnh lưu ý về bà bầu uống sắt vào thời điểm nào thì cũng cần chú ý cả về một số vấn đề sau khi sử dụng viên sắt:
    Về ăn uống, theo nghiên cứu, thực phẩm giàu chất sắt khi kết hợp với một số loại thực phẩm như trứng, pho mát, ngũ cốc, sữa chua và…sẽ mất đi gần như hoàn toàn giá trị dinh dưỡng .
    Tốt nhất nên bổ sung sắt bằng cách uống viên sắt sau bữa ăn 1-2 giờ. Đặc biệt, không uống thuốc sắt chung với sữa, cà phê hoặc trà, sẽ làm giảm khả năng hấp thu sắt vào cơ thể.
    Nên uống sắt theo chỉ dẫn của bác sĩ để có hiệu quả tốt nhất, tránh tình trạng thiếu sắt hoặc dư thừa sắt trong thời gian mang thai, đều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
    Với những thai phụ có lượng hồng cầu thấp thì cần bổ sung sắt ngay từ khi chuẩn bị mang thai cho tới sau khi sinh khoảng 1 tháng. Còn đối với mẹ bầu có lượng hồng cầu khá cao thì nên uống sắt trong giai đoạn giữa hoặc cuối thai kỳ và dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.
    Việc bổ sung sắt trong giai đoạn thai kì là rất cần thiết, có lợi cho mẹ và bé nhưng không có nghĩa là càng uống nhiều sắt thì càng tốt.
    Bà bầu uống sắt vào thời điểm nào trong ngày? Uống sắt với liều lượng ra sao? Cần chú ý những gì khi uống sắt? Những băn khoăn của mẹ bầu đều đã được giải đáp chi tiết. Mong rằng mẹ sẽ có một cơ thể khỏe mạnh để cho con phát triển tốt và ra đời an toàn. Nếu còn thắc mắc về các thông tin về mẹ bầu khi mang thai, vui lòng liên hệ với gani để được giải đáp!
     
  12. 26/6/20 lúc 10:44

    HuongGiang0506

    Junior Member

    HuongGiang0506
    Tham gia:
    26/6/20
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Bổ sung sắt cho mẹ bầu đúng cách
    Đối với người phụ nữ trong thời kỳ mang thai nhu cầu về sắt tăng lên rất cao bởi sắt làm nhiệm vụ tạo máu và tham gia vào quá trình tạo nhân tế bào. Sắt tham gia vào việc phân chia tế bào, tạo ra những tế bào mới, đặc biệt, trong vòng 10-16 ngày đầu khi bắt đầu thụ thai, các tế bào thần kinh của thai nhi được tạo ra hàng loạt nhờ sắt và acid folic, vì vậy nếu không đủ sắt thời gian này sẽ có nguy cơ lớn cho cả mẹ lẫn con, đứa trẻ khó có được trí thông minh tuyệt vời về sau.

    Sắt đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành hồng cầu và cấu tạo nên enzym hệ miễn dịch, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Thiếu sắt có thể gây thiếu máu hoặc mệt mỏi ở người bình thường, nhưng với phụ nữ mang thai, thiếu sắt còn có thể gây ảnh hưởng nặng nề đến sự phát triển của thai nhi.

    Khi thiếu sắt, việc vận chuyển oxy cho cơ thể mẹ và thai nhi sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong thời kỳ mang thai, thể tích máu của người mẹ tăng 50% so với bình thường, vì vậy mẹ bầu cần nhiều chất sắt để tăng cường sức khỏe và nhu cầu phát triển của thai nhi.

    Ngoài ra, sắt cũng có tác dụng là tăng cảm giác ngon miệng. Mẹ bầu bị thiếu máu do thiếu sắt sẽ không muốn ăn, không ngủ được và mệt mỏi vì không có oxy lên não và các tế bào trong cơ thể. Mặc khác, khi thiếu sắt, sức đề kháng của mẹ kém sẽ dẫn tới nhiễm trùng. Điều này còn ảnh hưởng đến em bé sinh ra mang tiềm tàng của thiếu máu thiếu sắt giống mẹ, khó đạt được sức khỏe như mong muốn.

    Đối với mẹ, thiếu sắt sẽ làm tăng nguy cơ sinh non, nhiễm trùng hậu sản, băng huyết sau sinh, suy nhược cơ thể... Còn đối với thai nhi, việc thiếu máu, thiếu sắt là yếu tố nguy cơ của suy dinh dưỡng bào thai, non tháng, nhẹ cân, ảnh hưởng đến sự phát triển thể lực và trí lực của trẻ sau này.

    Theo các số liệu nghiên cứu, có khoảng 40 - 50% phụ nữ mang thai bị thiếu sắt (thay đổi theo vùng). Riêng kết quả điều tra của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia, 36,8% phụ nữ mang thai tại Việt Nam thiếu máu và 75% nguyên nhân thiếu máu là do thiếu sắt.

    Trước những vấn đề này, nhiều mẹ bầu không khỏi lo lắng: “Mẹ bầu nên bổ sung sắt ra sao?”, “Mẹ bầu nên uống loại sắt nào?”
     
  13. 26/6/20 lúc 10:45

    KimHienNguyen

    Junior Member

    KimHienNguyen
    Tham gia:
    26/6/20
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Số sắt mẹ bầu cần mỗi ngày:

    Trước khi mang thai, cơ thể người phụ nữ cần 15mg sắt mỗi ngày. Đây là một lượng vi chất không nhỏ và nhiều người thường không đáp ứng đủ lượng sắt cho cơ thể như khuyến nghị.

    Khi có thai, lượng sắt cần cho cơ thể sẽ tăng gấp đôi, khoảng 30mg/ngày. Nếu không cung cấp đủ, mẹ bầu sẽ mắc chứng thiếu máu, ảnh hưởng tới sức khỏe của cả thai nhi.

    Theo khuyến cáo Tổ chức y tế thế giới, phụ nữ lần đầu tiên phát hiện có thai nên uống ngay viên sắt mỗi ngày, uống kéo dài tới sau khi sinh một tháng. Liều bổ sung là 60mg sắt kèm theo acid folic 400mcg mỗi ngày. Ngoài ra cũng nên sử dụng các thực phẩm có tăng cường sắt, acid folic cho phụ nữ mang thai.

    Với mẹ bầu được xác định thiếu máu do thiếu sắt sẽ được bác sĩ chỉ định bổ sung 50-100 mg/ngày. Thậm chí nhiều trường hợp,mẹ bầu bị thiếu sắt nghiêm trọng sẽ phải điều trị tại viện 2- 3 tháng bằng cách tiêm truyền tĩnh mạch để đảm bảo lượng máu cần thiết ở mức ổn định.
     
  14. 26/6/20 lúc 10:46

    KimHienNguyen

    Junior Member

    KimHienNguyen
    Tham gia:
    26/6/20
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Bạn nên theo hướng dẫn bác sĩ bổ sung thêm chất sắt, vitamin cho con qua các thực phẩm như thuốc bổ và đồ ăn hàng ngày cho con. Cố lên mom,em bé nhà mình dạo trước cũng bị vậy.
     
  15. 26/6/20 lúc 10:46

    KimHienNguyen

    Junior Member

    KimHienNguyen
    Tham gia:
    26/6/20
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Bà bầu thì thường bổ sung những gì để có sắt mom nhĩ. Với số lượng bổ sung sắt bao lâu thì hợp lý nhất
     
  16. 26/6/20 lúc 10:49

    ThanhNgaHa

    Junior Member

    ThanhNgaHa
    Tham gia:
    26/6/20
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Mình cũng có dấu hiệu như bạn đi bác sĩ được kê sắt nước fogyma (ko biết viết đúng chưa), về mình tìm hiểu thì sản phẩm này được nhiều người dùng, có thương hiệu lâu năm, mà bác sĩ kê đơn nên mình tin tưởng. Mình dùng 3 tháng theo đơn bác sĩ thì ko còn dấu hiệu hoa mắt chóng mặt nữa, ăn uống ngon miệng hơn.
     
  17. 26/6/20 lúc 10:49

    ThanhNgaHa

    Junior Member

    ThanhNgaHa
    Tham gia:
    26/6/20
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    ổ sung sắt qua chế độ ăn, tăng cường thực phẩm giàu chất sắt


    Thực phẩm luôn là nguồn bổ sung sắt an toàn và phong phú nhất cho các mẹ bầu. Sắt có nhiều trong các thực phẩm hàng ngày như các loại thịt có màu đỏ, tim, gan, thịt gia cầm, cá, nghêu, hàu, lòng đỏ trứng, các loại đậu, ngũ cốc, các loại rau có lá xanh đậm, bông cải, bí ngô, và trái cây khô. Trong đó, sắt có nguồn gốc động vật hấp thu tốt hơn sắt có nguồn gốc thực vật. Cơ thể hấp thu được 10 - 15% sắt từ động vật nhưng chỉ hấp thu được 5 - 10% sắt có trong thực vật. Như vậy, muốn đủ sắt thì phải ăn một lượng sắt gấp 10 lần nhu cầu khuyến cáo (vì cơ thể chỉ hấp thu trung bình 10%), ăn dạng sắt dễ hoà tan trong cả động vật và thực vật, kèm theo phải ăn đủ chất đạm, không ăn quá nhiều thức ăn giàu phosphor.

    Bên cạnh việc bổ sung chất sắt, để việc tạo máu tốt hơn, các mẹ bầu cần bổ sung: - Folate và dạng acid folic tổng hợp của nó, có thể được tìm thấy trong trái cây và nước trái cây, chuối, các loại rau lá xanh đậm, các loại đậu, và tăng cường bánh mì, ngũ cốc và mì ống.

    -Vitamin B-12. Vitamin này được tìm thấy tự nhiên trong thịt và các sản phẩm từ sữa. Nó cũng thêm vào một số loại ngũ cốc và các sản phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành.

    Tuy nhiên, với nhiều lý do khác nhau (thất thoát sắt qua quá trình chế biến thực phẩm, công việc bận rộn…) nên các mẹ bầu không thể “nạp” đủ sắt từ thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày của mình. Mặc khác, mẹ bầu có nhu cầu chất sắt khá cao (30mg mỗi ngày), trong khi đó chế độ ăn thường chỉ cung cấp khoảng 10mg. Vì vậy, để đảm bảo cho nhu cầu sắt mỗi ngày, việc bổ sung sắt là cần thiết.
     
  18. 26/6/20 lúc 10:55

    NguyenDungThi

    Junior Member

    NguyenDungThi
    Tham gia:
    26/6/20
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    hị ơi, chị dùng fogyma thấy thế nào ạ? Em cũng mới được bác sĩ kê fogyma để dùng, e tìm hiểu trên mạng thì thấy sản phẩm được nhiều chị em dùng lắm, check fanpage thì nhiều người theo dõi và phản hồi trên page, lại còn được dùng thử sản phẩm, nên e cũng mạo muội đặt để dùng thử xem hợp ko đã, chứ ko mua nhiều về ko hợp lại phí ra.
     
  19. 26/6/20 lúc 10:55

    NguyenDungThi

    Junior Member

    NguyenDungThi
    Tham gia:
    26/6/20
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    E đã từng bị thiếu máu, uống theo chỉ định của bác sĩ, xét nghiệm về chỉ số an toàn rồi thì có nên uống tiếp ko chị?
     
  20. 26/6/20 lúc 10:56

    NguyenDungThi

    Junior Member

    NguyenDungThi
    Tham gia:
    26/6/20
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    E đã từng bị thiếu máu, uống theo chỉ định của bác sĩ, xét nghiệm về chỉ số an toàn rồi thì có nên uống tiếp ko chị?
     
  21. 11/8/20 lúc 16:03

    thienthu93

    Junior Member

    thienthu93
    Tham gia:
    25/6/20
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    0
    Lớp học múa Ballet tại Kids Art & Music Saigon cùng với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và tràn đầy nhiệt huyết, sẽ đem tới cho các bé những bài học vô cùng thú vị, không chỉ giúp các bé nâng cao thể chất, mà còn giúp các bé khám phá những điều bổ ích trong cuộc sống xung quanh.
    Hãy để Kids Art & Music Saigon đồng hành cùng bé ba mẹ nhé!
    https://nghethuatamnhacsaigon.com/mua-ballet-thieu-nhi-o-binh-duong.html
     

Chia sẻ trang này