Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Khẩu trang than hoạt tính 3M, phù hợp với anh em kỹ thuật mobile.

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 4/7/18.

  1. 4/7/18 lúc 15:57

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,990
    Được thích:
    7,334
    Chiếc khẩu trang 3M mà mình trên tay có mã 9913, hiện được bán trên các Website chuyên bán đồ bảo hộ với mức giá từ 40-50k và giảm tuỳ theo số lượng. Có lẽ vì chính sách giảm giá theo số lượng nên Lazada cũng đang bán sản phẩm này với mức giá 115k cho combo 5 chiếc khẩu trang. Điều đầu tiên gây ấn tượng với mình là chiếc khẩu trang này trông quá giống phụ kiện "nâng cấp" của hội chị em (và một số "anh em"). Thế nhưng, chính thiết kế kỳ lạ lại là một điểm cộng không nhỏ của chiếc khẩu trang này.



    Đầu tiên, khẩu trang này là khẩu trang than hoạt tính có khả năng lọc được 99% vi khuẩn. Tất nhiên, con số 99% là do nhà sản xuất đưa ra, nếu lỡ bạn có dính thì hãy tin rằng nó nằm trong 1% còn lại :rolleyes:. Đùa thôi, dù con số ngăn vi khuẩn có thể không đạt đến mức đó nhưng chắc chắn nó sẽ bảo vệ tốt hơn so với những khẩu trang thông thường bởi chiếc khẩu trang này cũng đã đạt tiêu chuẩn NIOSH R95 của Mỹ. Ngoài ra, mình đã thử cắt nó ra và thấy có đến 5 lớp bao gồm cả lớp lọc, màng giấy mịn, lớp than hoạt tính và 2 lớp bọc ngoài. Nó có thể lọc được các hạt bụi rắn lẫn các hạt lỏng không bay hơi, các loại hơi hữu cơ như hơi sơn, bụi dầu, bụi gỗ,..
    [​IMG]
    Thiết kế của chiếc khẩu trang này cũng là điểm cộng để tăng khả năng bảo vệ đường hô hấp. Thay vì hai sợi dây mỏng manh hay dây vải đeo vào hai bên tay, chiếc khẩu trang này có hai dây thun to bản được tròng trực tiếp từ trên đầu xuống. Thêm nữa, nó còn có một thanh nẹp nhôm để điều chỉnh cho ôm vào sống mũi hơn. Tổng hợp những yếu tố trên, chiếc khẩu trang này thật sự rất ôm khi đeo.
    [​IMG]
    Quan trọng hơn, khẩu trang có thiết kế "nhô lên" tạo khoảng hở. Dù ôm sát nhưng khi đeo vào vẫn thoải mái, không bị chạm vào "mỏ" và dễ giao tiếp hơn những chiếc khẩu trang bình thường. Anh em cũng không cần lo "nhô quá" thì dễ "xẹp". Mình đã thử đập bẹp dí nó nhưng vẫn có thể cân chỉnh lại và sử dụng mà không bị ảnh hưởng.
    [​IMG]
    Vấn đề duy nhất với chiếc khẩu trang này là thẩm mỹ - thẩm mỹ khi nhìn vào nó và thẩm mỹ cho chính người đeo. Bởi với cách đeo trên, mình chắc chắn là khi tháo ra, chúng ta sẽ có một cái "tổ quạ bù xù" và hư hết đầu tóc. (ngoại lệ đối với một số thanh niên ít tóc như cuhiep, cứ cảm giác chiếc khẩu trang này sinh ra cho cuhiep vậy:)).
    [​IMG]
    Tuy nhiên, sự thật là chiếc khẩu trang này không phải hướng tới người dùng hằng ngày, nó đươc sinh ra dành cho những người làm việc trong môi trường hoá chất, mỏ than,.. tiếp xúc nhiều với chất độc hại. Ở nơi đó, họ hoàn toàn không quan tâm đến thẩm mỹ hay tóc tai mà họ chỉ quan tâm khả năng bảo vệ của chiếc khẩu trang mà thôi. Tất nhiên, người dùng bình thường muốn bảo vệ tốt sức khoẻ hoặc có vấn đề về đường hô hấp thì chúng ta vẫn có thể chọn chiếc khẩu trang này. Mình chỉ có một lưu ý, dù nó trông rất dày dặn so với khẩu trang y tế nhưng mình không khuyến khích việc tái sử dụng nó trên 1 lần. Bởi một khi đã sử dụng, chắc chắn nó sẽ bám bụi và vi khuẩn. Tiên đây hỏi nhỏ anh em, anh em có dùng khẩu trang không hay cho rằng nó chỉ dành cho hội chị em?
    [​IMG] [​IMG]
    Nguồn : Tinhte​
     
  2. 4/7/18 lúc 16:00

    congtubot169

    Crazy Poster

    congtubot169
    Tham gia:
    3/11/12
    Bài viết:
    372
    Được thích:
    48
    mới coi trên youtube. tk thớt.
     
  3. 4/7/18 lúc 16:28

    huutu1990

    No Life Poster

    huutu1990
    Tham gia:
    2/12/13
    Bài viết:
    1,626
    Được thích:
    889
    chuyên sửa thì được, chứ vừa bán hàng vừa sửa thì bất tiện
     
  4. 4/7/18 lúc 17:36

    TuấnHồng

    No Life Poster

    TuấnHồng
    Tham gia:
    27/3/14
    Bài viết:
    1,184
    Được thích:
    117
    cắt bà cái ao vú của vk mà dùng :v cần gì mua cái này
     
  5. 4/7/18 lúc 18:33

    huutu1990

    No Life Poster

    huutu1990
    Tham gia:
    2/12/13
    Bài viết:
    1,626
    Được thích:
    889
    ông làm trước rồi chỉ tui vớich)
     

Chia sẻ trang này