Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Hoàn cảnh thương tâm của gia đình y sỹ

Thảo luận trong 'HỘI TỪ THIỆN VIETFONES' bắt đầu bởi Trung Hậu, 10/8/20.

  1. 10/8/20 lúc 09:57

    Trung Hậu

    Moderator

    Trung Hậu
    Tham gia:
    15/7/12
    Bài viết:
    5,267
    Được thích:
    1,808
    Hoàn cảnh thương tâm của gia đình y sỹ.

    Ủng hộ link bên đây https://vietfones.vn/forum/threads/quyen-gop-giup-do-gia-dinh-chi-nguyen-thi-le-em.1725681/

    Gần 20 năm sống trong hạnh phúc, thế nhưng khi vợ mắc phải căn bệnh ung thư quái ác, gia đình Y sỹ Bùi Minh Trung – sinh năm 1977, công tác tại Trạm Y tế xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu bắt đầu đảo lộn; những giọt nước mắt dần lấn đi tiếng cười trong gia đình và sự thiếu thốn, nợ nần đã khiến gia đình anh đi vào bế tắc.

    Năm 1998, anh Bùi Minh Trung và chị Nguyễn Thị Lệ Em cưới nhau và cùng sống hạnh phúc trong căn nhà nhỏ được cha, mẹ cất đất cho. Đến năm 2001, niềm hạnh phúc dâng tràn khi gia đình anh, chị đón nhận thêm thành viên mới là cháu Bùi Hồng Nhiên. Cả gia đình cùng quấn quýt bên nhau, sống rất hạnh phúc.
    Nhờ biết tiết kiệm trong chi tiêu và dành dùm, khoảng 10 năm sau gia đình anh, chị xây cất được căn nhà cấp 04, tương đối khang trang và rộng rãi. Cuộc sống gia đình khi đó thoải mái hơn và bé Nhiên cũng có động lực tốt nhất trong học tập, nhiều năm liền bé Nhiên đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, được thầy cô, bạn bè quý mến.

    Thế nhưng, trong cuộc sống không bao giờ hoàn mỹ. Đầu năm 2019, gia đình khóc hết nước mắt khi biết chị Lệ Em mắc phải căn bệnh ung thư phổi quái ác; nó đã âm thầm hình thành trong cơ thể chị và bắt đầu di căn, ăn ruồng sang các bộ phận khác trong cơ thể. Khi phát hiện thì căn bệnh đã dần chuyển sang giai đoạn cuối, khối u chính đã phát triển và hình thành thêm một khối u khác nằm bên vai trái của chị, khiến đau nhứt không chịu nỗi.

    Nằm trên võng mà nét mặt chị cứ đăm chiêu, nhăn nhó, vô cùng khó chịu. Chị kể với chúng tôi rằng: hiện nay chị đã thực hiện được 13 lần hóa trị, tiền bạc trong nhà đã không còn gì và phải vay mượn từ những người xung quanh, nợ nần nay đã lên con số trên 200 triệu đồng và không còn ai cho vay mượn nữa. Từ lúc không có tiền đến giờ, đêm nào chị cũng không ngủ được vì căn bệnh hoành hành, nó cứ đau nhứt, âm ỉ từ trong ra ngoài, có những lúc đau nhói đến rơi nước mắt. Nhiều lúc chị muốn chết đi để thoát khỏi cái cảnh đau đớn này, nhưng nghĩ lại cuộc sống còn biết bao điều phải lo lắng, con gái chị vừa mới xong lớp 12, thời điểm rất cần có mẹ để động viên, chăm sóc và định hướng cho con những bước đi vào đời.

    Gặp gỡ và trao đổi, cháu Bùi hồng Nhiên kể rằng: “trước đây gia đình con rất hạnh phúc; cha, mẹ luôn tập trung lo cho con về miếng ăn, giấc ngủ, luôn kèm cặp dạy dỗ con trong học tập nên kết quả học tập con luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Giờ đây, hoàn cảnh gia đình con không được như trước, con rất hụt hẩng và rất buồn, chỉ mong sao có một phép màu để con còn có mẹ, còn được sống trong vòng tay yêu thương của gia đình…”

    Trao đổi với các nhân viên Trạm Y tế xã Long Điền, các đồng nghiệp anh Trung cho biết: anh là một trong những người cán bộ, đảng viên gương mẫu, luôn hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao và luôn xem người bệnh như người thân của mình. Khi đơn vị biết hoàn cảnh gia đình anh Trung khó khăn, mọi người đã chung tay đóng góp giúp đỡ, nhưng số tiền đó không thấm vào đâu, bởi chi phí điều trị cho căn bệnh quái ác này không hề nhỏ. Và mọi người cũng đang trăn trở, không biết đến cuối năm 2020, thu nhập hiện tại 6 triệu đồng/ tháng của anh sẽ bị cắt 70% phụ cấp xã nghèo thì cuộc sống gia đình anh phải đi về đâu. Cùng với đó, để chị có thể kéo dài sự sống thì bác sĩ chỉ định khoảng 03 tuần phải đi vô thuốc 01 lần, sau khi trừ đi các khoản thanh toán từ bảo hiểm thì gia đình phải chi trên, dưới 10 triệu đồng; số tiền này gia đình không biết kiếm từ đâu...

    Qua hoàn cảnh gia đình anh Trung, Quốc Quý mong rằng sẽ có những bàn tay nhân ái được xòe ra, nâng đỡ cho gia đình anh vượt qua hoàn cảnh khó khăn này; số tiền đó sẽ giúp chị Lệ Em giảm bớt đau đớn, kéo dài sự sống và thực hiện được những tâm nguyện cuối cuộc đời mình./.
    Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ xin quý mạnh thường quân, nhà hảo tâm liên hệ trực tiếp số điện thoại của chị Lệ Em: 0942.598.101

    Hoặc chuyển khoản vào các tài khoản sau:
    - Bùi Minh Trung: 7207215001643 (Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, chi nhánh Đông Hải. Số điện thoại: 0949.755.221.
    - Trần Quốc Quí: 78510000193868 (Ngân hàng BIDV chi nhánh Hộ Phòng). Số điện thoại: 0939.256.652 (Phần này Quốc Quý sẽ báo cáo cụ thể)
    Khi chuyển khoản mong mọi người ghi nội dung: hỗ trợ gia đình anh Trung!
    Quốc Quý xin chân thành cảm ơn!





    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/8/20
  2. 10/8/20 lúc 14:35

    tamthanhnguyen

    Chuyên Doanh

    tamthanhnguyen
    Tham gia:
    10/4/07
    Bài viết:
    1,139
    Được thích:
    113
    xác nhận chưa Trung Hậu ơi.
     
    Trung Hậu thích bài này.
  3. 10/8/20 lúc 14:52

    Trung Hậu

    Moderator

    Trung Hậu
    Tham gia:
    15/7/12
    Bài viết:
    5,267
    Được thích:
    1,808
  4. 11/8/20 lúc 12:54

    thachhoangthien

    Major Poster

    thachhoangthien
    Tham gia:
    6/3/14
    Bài viết:
    111
    Được thích:
    16
    Lên cho AE thấy.
     
    Trung Hậu thích bài này.

Chia sẻ trang này