Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Hậu Giang: Đi bằng hai tay, nuôi chồng bệnh tậ

Thảo luận trong 'HỘI TỪ THIỆN VIETFONES' bắt đầu bởi bacsionline, 26/3/09.

  1. 26/3/09 lúc 07:40

    bacsionline

    Junior Member

    bacsionline
    Tham gia:
    12/2/09
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Bị cụt cả hai chân từ năm 24 tuổi, 5 năm qua một mình bà nuôi người chồng bệnh tật. Cái nghèo cứ nghèo, còn bản thân bà thì luôn gắng chịu trong mình một nỗi đau bom đạn khó nguôi ngoai.

    Khi đến ấp Phú Đông hỏi “vợ thằng Đậu” đi bằng đôi tay thì ai cũng biết đó là hoàn cảnh thương tâm của bà Nguyễn Thị Ái, 59 tuổi, ngụ ấp Phú Đông, xã Phú Hữu A, huyện Châu Thành. Hàng xóm gọi vui là “ vợ thằng Đậu” vì chồng bà Ái tên Lê Văn Đậu (62 tuổi). Đã hơn 5 năm nay, bà Ái một mình nuôi người chồng bệnh tật trong căn nhà nhỏ cạnh bờ sông Phú Đông buồn tẻ.

    Chúng tôi cũng lần dò tìm đến nhà của bà Ái sau khi hỏi thăm một số người quen vào một buổi sáng giữa tháng 3. Đến nhà nhưng không thấy ai ngoài căn nhà nhỏ trống trơn, 2 bên vách đã bị rách tả tơi nhiều chỗ. Một chị hàng xóm cho biết, bà Ái đi làm từ sáng sớm, còn ông Đậu thì cũng nhích từng bước đi chích thuốc ở trạm y tế gần đó cho căn bệnh của mình.

    Theo chỉ dẫn, chúng tôi tìm đến nhà của ông Nguyễn Văn Nậu cách đó chừng hơn 1km để tìm bà Ái vì bà đang làm mướn ở đây. Gặp được bà, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là một người phụ nữ nhỏ nhắn, với chiều cao chừng hơn 0,5m ngồi lọt thỏm sau mấy cây bưởi.

    Bà xót xa kể lại về đời mình: gia đình bà trước đây đều sống bằng nghề làm thuê làm mướn. Năm 24 tuổi, trong 1 lần bà đi làm thuê cách nhà chừng 1km thì chẳng may một quả bom phát nổ làm bà đứt lìa cả 2 chân. Ông Nguyễn Văn Nậu, người đã kịp thời cứu bà Ái nhớ lại: “Lúc đó khoảng 8h sáng tháng 1/1974, tôi nghe 1 tiếng nổ lớn thì chạy ra phát hiện bà Ái nằm bất động, thân thể bê bết máu, quần áo rách nát, 2 chân thì không thấy đâu nữa. Tôi gọi người đưa bà đi cấp cứu và bà ấy sống cho đến giờ”.
    [​IMG]


    Đôi chân không còn nhưng nỗi đau bom đạn vẫn còn đó

    Sau khi nằm viện hơn 1 tháng, bà Ái về nhà, mấy năm sau đó bà vẫn ở trên giường vì đôi chân không còn nên không di chuyển được. Ăn uống, sinh hoạt cá nhân đều do một tay mẹ của bà chăm lo. Lúc này ông Đậu chưa bị bệnh tật gì nên cũng đi làm thuê kiếm tiền phụ mẹ lo kiếm cái ăn cho gia đình.

    Sau một thời gian lành lặn, bà Ái tự mình tập đi bằng đôi tay, phải mất thời gian khá lâu bà mới quen kiểu di chuyển bằng tay này. Điều “kỳ diệu” là dù chỉ còn có đôi tay nhưng bà có thể đi cầu khỉ, leo dừa, trèo hái bưởi, lội sông để cùng tìm kế mưu sinh cùng với gia đình.

    Những hành động trên được nhiều người dân ở ấp Phú Đông xác nhận cho chúng tôi biết. Bà Nguyễn Thị Nghiệp, một người hàng xóm nhận định: “Bà Ái rất “nổi tiếng” ở ấp Phú Đông này khi đi bằng hai tay và làm những việc tưởng chừng không thể như kể trên. Có thể do cuộc sống khó khăn quá nên khiến người ta phải có nghị lực để thích ứng với cuộc sống đó, và bà Ái cũng vậy, tôi nghĩ rằng bà Ái là người phụ nữ rất có nghị lực”. Bà Ái tiếp lời: “Thời đó còn trẻ, còn sức khỏe nên trèo cao được, giờ yếu rồi nên không làm nổi nữa. Đi làm ở đâu xa thì người ta lại rước mình đi, còn ở gần thì tôi có thể chống tay đi được”.

    Cách đây khoảng 5 năm, bỗng dưng ông Đậu bị bệnh, ông bị bệnh đau khớp, chân teo lại di chuyển rất khó khăn. Thêm vào đó, ông bị bệnh phổi nên sức khỏe ngày càng yếu. Trong 5 năm qua, ông Đậu không làm gì được, chỉ có thể ngồi một chỗ, hoặc chỉ nhích từng bước chân đi lòng vòng xung quanh nhà.

    Bà Ái bất đắc dĩ trở thành trụ cột trong gia đình kiếm tiền nuôi mẹ già và chồng bệnh tật. Mẹ của bà cũng vừa mất cách đây 2 năm, giờ chỉ còn 2 vợ chồng bà Ái sống trong căn nhà nhỏ. Bà Ái đau lòng cho biết, sau khi chết, mẹ bà có chia 1 công đất cho bà nhưng người anh ruột của bà giành lấy hết. Hiện nền nhà chừng 10m2 mà bà đang ở cũng của người anh “ban tặng” chứ cũng chẳng phải của bà. Căn nhà thì do chính quyền xã cất cho bà dưới dạng nhà tình thương.
    [​IMG]


    Căn nhà đơn sơ che mưa nắng của vợ chồng bà Ái

    Cuộc sống của bà Ái bây giờ chỉ trông chờ vào tấm lòng của bà con hàng xóm. Mỗi năm đến mùa lá thì bà Ái đi chầm lá mỗi ngày kiếm chừng 25.000 đồng để mua gạo và tiền cho chồng đi chích thuốc.

    Nhưng mùa chầm lá cũng chỉ khoảng hơn 1 tháng chứ không kéo dài hơn. Khi chúng tôi hỏi hết mùa lá thì bà làm gì, bà Ái thở dài: “Hết thì ở nhà rồi ai kêu gì làm nấy, chặt củi, hái trái cây…Vất vả nhưng cũng gắng làm chứ không làm thì lấy gì nuôi mình, nuôi chồng. Nhiều khi không ai kêu thì đi xin gạo của bà con để ăn”.

    Đôi tay của bà Ái giờ không còn biết đau vì đã bị chai sần cả lên. Bởi mấy chục năm nay bà dùng hai bàn tay để chống dưới đất mà di chuyển người đi, nhìn bà di chuyển cũng chẳng khác người ta đi bằng 2 chân của mình. Trên một bàn tay vẫn còn một mảnh bom chưa gắp ra được hiện đang sưng mủ và rất đau.

    Bà cho biết: “Định hết mùa lá này gắng giành ít tiền để đi mổ nhưng giờ gạo còn không có ăn thì biết làm sao”. Không chỉ thế, đoạn chân bị cắt lìa của bà vẫn còn rất nhiều miểng bom chưa lấy ra nên luôn gây đau nhức cho bà những khi trái gió trở trời. Những lúc bị đau nhức bà cho biết chỉ có thể nằm một chỗ gắng chịu vì “có đồng nào đâu mà mua thuốc uống hả chú”, bà Ái nghẹn ngào.

    Ông Trần Văn Ru Y - Trưởng ấp Phú Đông cho chúng tôi biết: “Hoàn cảnh của bà Ái là hoàn cảnh khó khăn nhất ở trong ấp. Về phía địa phương thì cũng không giúp gì nhiều, chủ yếu do bà con hàng xóm thương tình đỡ đần. Chúng tôi cũng đã làm đơn để cấp trên xem xét có thể trợ cấp cho bà thuộc diện người khuyết tật khó khăn nhưng vẫn chưa được phản hồi. Hiện chỉ mong các mạnh thường quân giúp đỡ, chia sẻ cho gia đình bà phần nào đó”.

    Mọi sự chia sẻ, giúp đỡ xin gửi về:

    1. Bà Nguyễn Thị Ái - Ấp Phú Đông, xã Phú Hữu A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

    2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học và Dân trí - Báo điện tử Dân trí (Hà Nội)

    Số 2/48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

    Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

    Email: quynhanai@dantri.com.vn

    * Tài khoản VNĐ:

    Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí

    Số TK: 10 201 0000 220 639

    Tại: Chi nhánh Ngân hàng Công thương Hoàn Kiếm Hà Nội

    * Tài khoản USD:

    Tên TK : Báo Khuyến học & Dân trí

    Số TK : 10 202 0000 004346

    Switch Code : ICBVVNVX106 639

    Tại : Sở Giao dịch I – Ngân hàng Công thương Việt Nam

    3. Văn phòng đại diện của báo:

    VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

    VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

    VP HCM: 24 Trương Quốc Dung, P8, Quận Phú Nhuận, TPHCM. Tel: 08.6.294.3896

    VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 071.3.733.269

    :p:DBACSI.com
     
  2. 26/3/09 lúc 22:25

    Vantan

    Junior Member

    Vantan
    Tham gia:
    26/3/09
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Ôi thật là đáng thương cho số phận của bác này
     
  3. 26/3/09 lúc 22:52

    Subinmobile

    Junior Member

    Subinmobile
    Tham gia:
    6/3/08
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    0
    Quỹ từ thiện của VF đâu rồi ? hô hào anh em lên đóng góp xây cho khổ chủ 1 cái nhà "lá" or mái gì gì đó khan trang đi nào .:mad:
    **Nếu mọi người bỏ ra 1 ngày làm việc của mình thì tôi tin chắc là đủ tiền để bà ấy đi phẩu thuật lấy những mảnh bom ra và đủ tiền mua gạo ăn cả đời
    Tôi xin đi tiên phong là sẽ đóng góp 200.000 VND và một cổ xe nếu như anh chị em BQT và thành viên VIETFONES muốn đi tới tận Hậu Giang để giúp đở cho bà Bà Nguyễn Thị Ái
    Anh em nào có cùng một cảm nghĩ và cảm thấy đau xót trước nỗi đau này xin vui lòng post tại đây và nhờ BQT chuyển về BOX "quỹ từ thiện" của forum ,để chúng ta có cơ hội và điều kiện làm một việc gì đó có ích cho xã hội :cool:
    Thân ái !
     
  4. 26/3/09 lúc 23:10

    MT mobile

    V.I.P

    MT mobile
    Tham gia:
    6/2/07
    Bài viết:
    170
    Được thích:
    0
    Nhất trí với Subin, AE ta nên bớt chút nhậu lai rai mà ủng hộ, người thực sự khó khăn như vậy là rất xứng đáng.

    AD lập quỹ và TK đi tôi cũng xin đóng góp 200 ngàn đồng VND.

    Cảm ơn các bạn cùng suy nghĩ và đóng góp ủng hộ :cool:
     
  5. 26/3/09 lúc 23:31

    Subinmobile

    Junior Member

    Subinmobile
    Tham gia:
    6/3/08
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    0
    Nhìn đôi bàn tay bà ấy đã thấy thương tâm rồi ,còn nhìn lại ngôi nhà thì quả thật không cầm được nước mắt vì nhớ 1 người chú ruột ngày xưa cũng vì nghèo vợ lại mất sớm 1 mình nuôi 3 đứa con trai ,đứa lớn bị tâm thần đi biệt sứ tới nay không rỏ tung tích còn 2 đứa nhỏ nay cũng gần 30 ,hoàng cảnh cũng khó khăn nhất là người chú đã qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo "ung thư gan" cách nay 2 năm ,và với những gì trong khã năng của mình gia đình tôi cũng đã phụ giúp 1 phần nào về tài chính cũng như vật chất ,cho 2 đứa em ,đến nay thì coi như cuộc sống của tụi nó cũng được phần tương đối ổn định .chỉ có một đều là đến giờ này chưa đứa nào lập gia đình nghề nghiệp vẫn còn đi làm thuê :cry::cry:
     
  6. 27/3/09 lúc 00:10

    Team_BRVT

    <span style="color: Magenta;font-weight:bold">Tuấn

    Team_BRVT
    Tham gia:
    20/2/09
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    em có ý kiến vầy nè,những hoàn cảnh như trên rất đáng dc quan tâm và chia sẻ của cộng đồng nói chung và a em vietfones chúng ta nói riêng,vậy thì sao chúng ta ko làm nào.mỗi hoàn cảnh dc đăng lên địa chỉ ở khu vực nào thì 1mod hoặc vip của khu vực đó sẽ đứng ra lập 1 thread quyên góp tiền để giúp đở họ.tên và số tiền đóng góp các thành viên tự post vào thread đó và send tiền đến người phụ trách,việc còn lại là nhờ người phụ trách bớt chút thời gian đến thăm và trao quà cho họ,chụp lại 1 tấm hình chung với họ up lên thread đó để a em hưởng ứng noi theo.có chút ý kiến có gì ko phải a em bỏ quá cho.
     
  7. 27/3/09 lúc 00:22

    HoangNhatThuan

    Junior Member

    HoangNhatThuan
    Tham gia:
    9/10/07
    Bài viết:
    61
    Được thích:
    0
    quĩ từ thiện này nói lâu lắm rồi,em cũng theo dõi hoài mà chả thấy thành lập được,kính mong ADMIN thành lập hội từ thiện.thanl all!
     
  8. 27/3/09 lúc 01:29

    vinhthuan97

    V.I.P

    vinhthuan97
    Tham gia:
    22/2/07
    Bài viết:
    180
    Được thích:
    1
    "Nhiệt" thì đã nhen nhóm từ lâu rồi nhưng quả thực là chưa có "lửa"! chưa có châm "ngòi nổ" thử nghiệm phát đầu thành công mỹ mãn làm 1 bài phóng sự "nghiệp dư" của các PV không chuyên của VF và vài thước phim tư liệu và 1 vài tấm ảnh thực sự "có hồn " sẽ là ngòi nổ chính thức phát động phong trào, nhóm lên ngọn lửa yêu thương trong mỗi người chúng ta đã có từ lâu nhưng thực sự chưa có cơ hội lan tỏa ra bên ngoài ! thực sự mà nói khi chúng ta chính thức bắt đầu , có những bài viết , những hình ảnh , và những thướng phim quy giá ấy sẽ là những bằng chứng thực tế nhất để các mạnh thường quân chú ý đến và từ đó tôi tin chắc là nguồn quỹ tài trợ từ các nhà hảo tâm sẽ tăng "đột biến" !đơn giản chúng ta chỉ nghe nói ,chỉ nghe bàn bạc chứ chưa thấy làm và cũng chưa có định hướng cụ thể ? việc xây 1 máy ấm tình thương có lẽ sẽ không đũ kinh phí theo thực tế hiện nay ! thay vì làm điều ấy chúng ta nên "mở màn" với vài "pha" hổ trợ thuốc than cho bệnh nhân nghèo mà 1 vài trường hợp nào đấy báo đài đã đưa tin , gom góp được vài ba triệu đến trao và làm vài tấm ảnh và bài viết nho nhỏ . bằng những việc làm cụ thể này , mắt thấy tai nghe thì tôi chắc chắn rằng các mạnh thưỡng quân sẽ sẳn sàng vào cuộc ! bản thân tôi cũng vậy thôi 1 tháng bớt nhậu 1 -2 hôm cũng để dành quyên góp giúp đỡ đồng bào được vậy ? nhưng khổ nổi không ai đứng ra làm thực sự thì tôi "nhậu" luôn chứ góp làm gì ? tôi nghỉ đã đến lúc chúng ta nên bắt tay vào "khởi động " phong trào "những tấm lòng vàng" trước tiên bằng những việc nho nhỏ như tôi đã đề cặp bên trên và đến khi kinh phí đủ mạnh thì chúng ta mới có thể làm những việc to hơn , lớn lao hơn chẳn hạn như xây 1 căn nhà tình nghĩa , tình thương , tiếp sức đến giảng đường cho những sinh viên nghèo hiếu học , xây những cây cầu vững chắc thay cho cầu khỉ , 1 chiếc đò máy hàng ngày đưa các em học sinh qua sông đến trường ..... nhân đây tôi cũng xin thay mặt BQT VF kêu gọi toàn thể anh em chúng ta nên bắt tay vào việc thực sự chứ không nên bàn tán thêm nửa ! tại thread này tôi chính thức khởi động thử nghiệm phong trào này .anh em nào có nhiệt huyết ủng hộ đồng bào nghèo hay có hoàn cảnh đặc biệt xin ủng hộ ngay tại đây luôn và lặp danh sách cụ thể mỗi thành viên đóng góp bao nhiêu xin vui lòng ghi rõ số tiền quyên góp và vui lòng để lại số phone để chúng tôi liên lạc và tổ chứ thu gom bằng cách nào tiện lợi nhất! hy vọng trong 1-2 tháng nửa có được số tiền 5-7tr để trao tận tay những trượng hợp thương tâm nào đó ! xin anh em ủng hộ nhiệt tình thread này nhé . xin thay mặt BQT cám ơn chân thành tới toàn thể quý vị và xin thay mặt cho những đồng bào có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gửi đến quý ân nhân lòng biết ơn sâu sắc nhất ! thanks :cool:
     
  9. 27/3/09 lúc 06:45

    Team_BRVT

    <span style="color: Magenta;font-weight:bold">Tuấn

    Team_BRVT
    Tham gia:
    20/2/09
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    Em xin ủng hộ ý kiến này nếu ko BQT ko có ý kiến nào khác em xin hưởng ứng đầu tiên.
    Em góp 100k,hình thức chuyển tiền thì em ở xa TP nên em sẽ đóng góp bằng mã số thẻ cào mệnh giá 100k.

    số DT của em :0917031659(em tên Thuận Anh ở BRVT)
    khi nào cac anh bắt đầu xin báo em 1 tiếng để em gửi thẻ cào qua.
    Hy vọng anh em mình nhiệt tình ủng hộ.
    Thay mặt những người có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ cảm ơn toàn thể anh em vietfones.
     
  10. 27/3/09 lúc 11:29

    Jackybao

    Respected Mod

    Jackybao
    Tham gia:
    11/4/07
    Bài viết:
    78
    Được thích:
    0
    Mình cũng nung nấu ý nghỉ này ngay từ đầu.Nhưng nay được sự khơi mào của mod TRI_VINHTHUAN97. Thật vui vì VF chúng ta chung 1 chí hướng. Những tấm lòng nhân ái thì bao la,nhưng không có chổ để trải ra. Để tương trợ cho những hoàn cảnh còn khá ngặt nghèo,khá cơ nhỡ.
    Mà bản thân mổi anh em thợ chúng mình,người bớt bao thuốc lá,người bớt ly beer. Có người bớt vé massage hay 1 short xxx. Là có thể giúp cho 1 mảnh đời,1 hoàn cảnh nào đấy vượt qua 1 cơn đói,1 cơn bạo bệnh.
    Có thực mới vực được đạo.
    Khi con người ta đuủ no,đủ ấm. Sẽ tự khắc đứng dậy và tự nuôi bản thân biết đâu họ lại giúp cho những người khác cùng cảnh nhưng khốn đốn hơn.
    Lá Lành Đùm Lá Rách -Lá Rách Đùm Lá Tả Tơi.
    Nhân Chi Sơ Tính Bổn Thiện
    Sự hướng thiện trong sâu thẳm tâm hồn ai cũng có,cho dù là 1 tên tướng cướp khét tiếng,từng ghiết hàng trăm mạng người,bất chợt quý mọp khi bổng hắn nghe 1 tiếng chuông chùa,và rửa tay gác kiếm => Sau đó được bồ tát phong làm 1 trong 108 vị LA HÁN.
    Nhìn lên có thể chúng ta không bằng ai => Nhưng,hảy nhìn xuống phía dưới còn rất nhiều người không bằng mình. Cần sự giúp đỡ,cần nhửng tấm lòng,để mà họ ượt qua mọi khó khăn,mọi mặt cảm hoặc vượt lên từ đáy sâu thẳm của xả hội này.
    Tôi muốn kiu gọi mọi người hảy đồng cảm,hảy sẽ chia cho những cảnh đời cơ nhở ấy.
    Chị bảy,cô ba,anh năm...họ không phải không muốn tự thân vận độn,không muốn ngồi chờ sự chia sẽ của mọi người. Nhưng vì 1 lý do nào đấy,một cơn bạo bệnh mà họ không theể ụự vượ qua. Vì thế họ cần,cần có 1 phép màu để vượt qua. Phép màu không phải là cái gì đó linh thiên là cao vời.
    Mà phép màu là sự nhường cơm,sẽ áo của mổi chúng ta. Nhửng con người làm ăn chân chính. Có của dư,của để hay chí ít cũng đủ sống,mà chia sẽ 1 phần nào dư thừa cho họ.

    Trong cuộc sống vốn tất bật,vốn hiện đại hóa như hiện nay. Có những haon2 cảnh thật thương tâm,mà ai đó có chút "lương tâm" khi nghe kể có thề không cầm nổi nước mắt,nhưng cũng có những người dư ăn,dư mặt.một đêm có thể tiêu vài triệu đến vài chục triệu là chuyện thường ngày.Mà những người đó lại không có "lương tâm" lại không cần nhìn xung quanh mình,không cần giúp đở ai.Họ,họ chỉ biết chính bản thân họ.
    Tóm lại: Tôi mogn mỏi và mơ ước 1 điều rằng mổi thành viên VF của chúng ta nên sẽ chia 1 phần nhỏ vật chất của bản thân mà có thể mình không cần dùng đến để tương trợ để chia sẽ,để động viên an ủi cho những người còn quá thiếu thốn. Hảy cùng chúng tôi vươn cánh tay VF ra để nâng đở để "kéo" họ lên lên khỏi đáy sâu tận cùng của Xả Hội này.
    Thanks all anh chị em đả đọc bài của tôi,đả và đang đồng cảm cùng tôi cùng VIETFONES.
    Và tôi: Nguyễn việc quốc bảo hiện là 1 thành viên BQT cũng sẽ chìa bà tay hòa cùng VF.Hy vọng rằng phong trào này phát triễn nhanh,mạnh và kịp thời cho ai đó cần ở chúng ta.
    Tôi xin ủng họ 200 nghìn đồng (con số nhỏi nhoi vì còn nhiều,rất nhiều TOPIC khác nữa)cho topic này. Và chắc chắn tôi rằng sẽ luôn luôn với theo những mảnh đời khác mà VF mình tìm tới
     
  11. 27/3/09 lúc 11:37

    HoangNhatThuan

    Junior Member

    HoangNhatThuan
    Tham gia:
    9/10/07
    Bài viết:
    61
    Được thích:
    0
    em xin góp một phần nhỏ 200k.hi vọng tất cả ace trong forum cùng nhau xây dựng nên một tấm lòng nhân ái "VIETFONE" Lá Lành Đùm Lá Rách .
    DT:0909314774(thuận)
     
  12. 27/3/09 lúc 11:40

    Tieutu209

    Moderator

    Tieutu209
    Tham gia:
    7/4/07
    Bài viết:
    1,246
    Được thích:
    35
    em cũng 200k...khi nào thu thì báo cho em 1 tiếng là đc....
     
  13. 27/3/09 lúc 11:48

    nguyenvu1133

    Junior Member

    nguyenvu1133
    Tham gia:
    29/9/08
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    CÓ EM XIN ủng hộ 200k nhá
     
  14. 27/3/09 lúc 11:51

    Jackybao

    Respected Mod

    Jackybao
    Tham gia:
    11/4/07
    Bài viết:
    78
    Được thích:
    0
    anh em nào ủng hộ. Nên để lại địa chỉ hoặc số Phone,để BQT dể liên lạc. Thanks all
    Quỷ sẻ được công khai tài chính,công bố và update thường xuyên trên 4rum
     
  15. 27/3/09 lúc 11:55

    Hiepold

    V.I.P

    Hiepold
    Tham gia:
    22/1/07
    Bài viết:
    189
    Được thích:
    1
    Giờ đã đến VF chúng ta lập ngay quỹ Từ Thiện đi . Chắc chắn sẽ có nhiều khúc mắc mà BQT còn phân vân về sự minh bạch tài chính . Thôi ! Cái cần bây giờ nhất là lòng nhiệt tình của AE VF . Mong BQT sớm đề cử đại diện thu quỹ để AE đóng góp vào . Thanks !
    @ hiepold xin đóng góp 100k . Của ít lòng nhiều . :D
     
  16. 27/3/09 lúc 12:25

    AnhDungUSA

    Moderator

    AnhDungUSA
    Tham gia:
    13/8/08
    Bài viết:
    359
    Được thích:
    17
    Theo mình nên lập Topic riêng biệt chỉ để đăng kí thông tin đóng góp địa chỉ số điện thoại liên hệ.Cấm Spam Hay nói gì khác ngoài việc như trên.Để tiện việc kiểm soát Cho ACE quản lí Hội Tấm Lòng Nhân Ái.
    @ Bài nào Spam hay bàn luận ngoài lí do trên được xoá mà không cần lí do.
    Trình tự 1 thời gian nhất định nào đó ACE quản lí tổng kết một lần.
    Hay Mỗi Tỉnh có 1 Người đại diện đảm nhận thu .ACE nào hưởng ứng để lại thông tin rõ ràng để người thu thông báo thông tin đóng góp lên diễn đàn công khai.
    Các ACE cho ý kiến thêm để hoàn hảo hơn. Xin cảm ơn ! :cool:
     
  17. 27/3/09 lúc 12:51

    Subinmobile

    Junior Member

    Subinmobile
    Tham gia:
    6/3/08
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    0
    Danh sách thành viên ủng hộ quỹ từ thiện VF để giúp đở cho bà Bà Nguyễn Thị Ái

    Danh sách thành viên ủng hộ quỹ từ thiện VF để giúp đở cho bà Bà Nguyễn Thị Ái đến bây giờ là 2h chiều ngày 27-03-2009

    1. Subinmbile ủng hộ 200k - 0909 12 58 59 ( Huỳnh Cảnh Chung -Quận 8-TPHCM )
    2. MT-Mobile ủng hộ 200h - 0904.729 555 ( Anh Minh -Hải Dương )
    3. thuan_anh ủng hộ 100k - 0917031659( Thuận Anh -đang cập nhật )
    4. Jackybao ủng hộ 200 số - 0913169981 ( Anh Bảo -Biên hòa-Đồng Nai )
    5. Vinhthuan97 ủng hộ 200k - 0977772274 ( Nguyễn Công Trí-Quận 11-TPHCM )
    6. HoangNhatThuan ủng hộ 200k - 0909314774 ( Anh Thuận -đang cập nhật )
    7. tieutu209 ủng hộ 200k - 0913688847 ( Anh Trung -Quận 6-TPHCM )
    8. nguyenvu1133 ủng hộ 200k - 0903111333 ( Anh Vũ -Tân Bình-TPHCM )
    9. hiepold ủng hộ 100k - .......... ( Anh Hiệp-Nha Trang-Khánh Hòa )
    10. lenambh ủng hộ 200k - .......... ( Anh Lê Nam- Biên Hòa -Đồng Nai )
    11. haiminhk15 ủng hộ 200k - 0913745457 (A nh Minh -Gò Vấp-TPHCM )
    12. AnhDungMobile™ ủng hộ 200k số đt :0974 222 555 ( 154-156 Hùng Vương )
    13. ThùyAnh88 ủng hộ 200k số đt: 0938260388 ( ThùyAnh BR-VT ).
    14. Phivu Mobile ủng hộ 200k số đt :0919456969 ( Phi Vũ -Biên Hòa -Đồng Nai )
    15. hoangkhanh23 ủng hộ 200k số đt 0908 997 995 ( Anh Khánh -Tân Phú-TPHCM )
    16. ...
    17. ...
    18. ...

    Xin chân thành cảm ơn những "Tấm Lòng Vàng" của toàn thể anh em thành viên VF

    Chúng tôi sẽ cập nhật thêm những thông tin của anh em đã và đang đóng góp cho quỹ từ tiện VF một thông tin rỏ ràng hơn trong thời gian tới để tiên việc quyên góp và vận động trong chiến dịch "Lá lành đùm là rách"
    Một lần nữa xin cảm ơn !
     
    Last edited by a moderator: 28/3/09
  18. 27/3/09 lúc 13:23

    AnhDungUSA

    Moderator

    AnhDungUSA
    Tham gia:
    13/8/08
    Bài viết:
    359
    Được thích:
    17
    Nói đi đôi với làm có luôn 200k.Cho Em xin chữ kí :D
    @ Vì mình chưa thấy thông tin chuyển tiền thế nào thôi
    Nếu đường vận chuyển khó khăn thì contact em bằng thẻ cào mạng nào cũng có.
    Nếu có số tài khoảng ngân hàng đông á càng tốt cho số chuyển luôn trong vong 2 phút.Thanks
     
  19. 27/3/09 lúc 13:50

    ThùyAnh88

    Junior Member

    ThùyAnh88
    Tham gia:
    27/3/09
    Bài viết:
    13
    Được thích:
    0
    Xin được cùng mọi người góp gió thành bão để cùng chia sẻ với những mảnh đời đang gặp khó khăn,bất hạnh.
    Em xin góp 200k,sẽ chuyển bằng thẻ cào vì ở xa.
    Số DT: 0938260388 (ThùyAnh BRVT).
     
  20. 27/3/09 lúc 14:02

    Phivu Mobile

    V.I.P

    Phivu Mobile
    Tham gia:
    21/1/07
    Bài viết:
    44
    Được thích:
    0
    Nếu trường hợp này đc chương trình "Ngôi nhà mơ ước" để tâm tới thì hay biết mấy.
    Xin ủng hộ 200k ,xin đề nghị ban quản trị hội ý bầu gấp trưởng ban kiêm thủ quỹ cũng như tài khoản ngân hàng để tiên cho anh em chuyển khoản ủng hộ.
    Tấm lòng từ thiện thì ai cũng có,những hoàn cảnh thương tâm thì ngoài xã hội rất nhiều,vì vậy khi chúng ta cần làm từ thiện thì cũng phải có ban bệ đàng hoàng để xét hoàn cảnh cũng như thông tin có chính xác không?Sau đó mới kêu gọi,tôi thiết nghĩ đây là việc cần làm,và admin đã có ý ngay từ những ngày đầu thành lập forum nhưng dự án vẩn "treo",nay âu cũng là dịp để khơi lại lòng nhiệt huyết và để thực hiện ý định đó của forum chúng ta.về cá nhân tôi thấy anh Jackybao,anh Trivinhthuan,anh Subin là những người có đủ khả năng để tổ chức và làm đc việc này vậy anh em forum ai đồng ý vote phiếu xin lập một thớt bầu ra trưởng ban kiêm thủ quỷ forum VF luôn.ý anh em sao?
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/3/09
  21. 27/3/09 lúc 14:28

    Team_BRVT

    <span style="color: Magenta;font-weight:bold">Tuấn

    Team_BRVT
    Tham gia:
    20/2/09
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    cái này em ủng hộ nè,nên mở 1 tài khoản rùi công bố cho a em biết để tiện việc chuyển tiền.
     
  22. 27/3/09 lúc 14:47

    hoangkhanh23

    Moderator

    hoangkhanh23
    Tham gia:
    25/7/07
    Bài viết:
    1,337
    Được thích:
    13
    cho em ké 1 cái xác N95 8G trị giá bằng 200k luôn nha anh chung(subin) ơi!
     
  23. 27/3/09 lúc 15:28

    vinhthuan97

    V.I.P

    vinhthuan97
    Tham gia:
    22/2/07
    Bài viết:
    180
    Được thích:
    1
    Tham khảo sơ bộ tại đây để sàng lọc lại và thống nhất ý kiến nên giúp trường hợp nào trước. Tạm thời cơ chế làm việc như sau :

    • Khu vực Biên Hòa tạm thời mod JackyBảo làm công tác "dân vận" thu gom số tiền mà anh em BH đóng góp và có nhiệm vụ báo cáo lại cụ thể từng trường hợp đóng góp của anh em cánh BH
    • khu vực Q11 và các quận lân cân tôi - vinhthuan97 sẽ đảm trách việc nhận các khoản đóng góp của anh em phía Sài Gòn
    • Riêng các anh em ở xa thì việc chuyển tiền có thể tạm thời chuyển vào tài khoản ngân hàng Đông Á của vip Subinmobile ! Đồng chí này có nhiệm vụ thống kê báo cáo chi tiết về từng cá nhân , mem đóng góp vào và công khai danh sách lên đây !

    * Ngoài ra chúng ta có thể linh hoạt hơn bằng cách chuyển tiền = thẻ cào các loại vì thế anh em cứ mạnh dạn, linh động hơn với mọi hình thức có thể thu được anh em nào có sim đa năng tạm thời cứ nhận chuyển hộ về để tập trung kinh phí lại !

    Anh em không nên e ngại vì vấn đề uy tín hay số tiền mà mình đóng góp nhiều hay ít, có đi đúng nơi cần đến hay không vì chúng tôi làm việc tuyệt đối công khai, minh bạch và sẵn sàng chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm

    Hàng tuần, hàng tháng sẽ có báo cáo cụ thể số tiền thu được bao nhiêu, danh sách từng thành viên, cá nhân hay tổ chức đóng góp. Chúng tôi đảm bảo rằng việc thu chi và quản lý tuyệt đối an toàn, cam kết quản lý tốt không thể để thất thoát dù chỉ 1000đ !

    ** Xin tất cả anh em lưu ý khi chúng ta đóng góp vui lòng post thông tin cần thiết lên để chúng tôi lập danh sách cụ thể và cho địa chỉ, số phone để tiện bề liên lạc hình thức trung chuyển và để chúng tôi tổng kết, báo cáo hàng tuần và thông báo lên 4r. Rất mong sự hợp tác, đóng góp của toàn thể anh chị em vf.

    Xin chân thành cảm ơn đến toàn thể các anh em

    Đề nghị VIP sunbin cung cấp Thông tin về tài khoản và kể từ thời điểm này chính thức nhận đóng góp ! :cool:
     
    Last edited by a moderator: 28/3/09
  24. 27/3/09 lúc 16:36

    Subinmobile

    Junior Member

    Subinmobile
    Tham gia:
    6/3/08
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    0
    Chủ tài khoản: Huỳnh Cảnh Chung
    Số tài khoản: 0102442059
    Ngân hàng Đông Á Tp.HCM


    Tôi xin cam đoan bằng uy tính và danh dự của mình là sẽ hoàng thành tốt nhiệm vụ một thủ quỹ trong chiến dịch này. Một lần nữa xin thành thật cảm ơn những "Tấm Lòng Vàng" của toàn thể anh em thành viên VF !

    P/S to all: Anh em nào khi đã chuyển tiền xong xin vui lòng lên hệ mình qua nick

    Yahoo và skype: Subinmobile
    Mobile: 0909.125859

    Xin cảm ơn !
     
    Last edited by a moderator: 28/3/09
  25. 27/3/09 lúc 16:37

    thien seaprodex

    Major Poster

    thien seaprodex
    Tham gia:
    30/7/08
    Bài viết:
    234
    Được thích:
    0
    em ở miền trung đóng góp thế nào đây mấy mod. và liên hệ với ai. xin chỉ giáo. em rất mong được chia sẻ:(
     
  26. 27/3/09 lúc 16:48

    Subinmobile

    Junior Member

    Subinmobile
    Tham gia:
    6/3/08
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    0
    Bạn vui lòng chuyển vào số tài khoản trên của mình theo như lời đề nghị của BQT VF và người đại diện là mod vinhthuan97
    xin cảm ơn !
     
  27. 27/3/09 lúc 16:57

    thien seaprodex

    Major Poster

    thien seaprodex
    Tham gia:
    30/7/08
    Bài viết:
    234
    Được thích:
    0
    vậy em đóng góp bằng thẻ cào thì sao?. đọc cho ai đây. chứ chuyển $ ít quá ra nghân hàng không thuận tiện:D
     
  28. 27/3/09 lúc 17:22

    vinhthuan97

    V.I.P

    vinhthuan97
    Tham gia:
    22/2/07
    Bài viết:
    180
    Được thích:
    1
    ok bạn ! Mr Hiepold (vip ) sẽ đảm trách khâu này yên tâm vip Hiepold sẽ cung cấp số sim đa năng để các bạn đóng góp ! xin lưu ý đây là việc làm mang tính cộng đồng "chung tay vì cộng đồng" anh em ai cảm thấy chia sẻ nhiệm vụ , có thể làm trạm trung chuyển được cứ mạnh dạng góp sức ! thân .:cool:
    vấn đề trước mắt tạm thời như vậy sau này khi mọi việc đi vào ổn định chúng tôi sẽ tổ chức nhận sự chính thức và công bố lại trên toàn 4r ! việc gì cũng thế khi đi vào ổn định rồi ắt sẽ có nhiều giải pháp chỉnh đốn lại cho phù hợp tình hình thực tế !
     
  29. 27/3/09 lúc 17:37

    Hiepold

    V.I.P

    Hiepold
    Tham gia:
    22/1/07
    Bài viết:
    189
    Được thích:
    1
    Mình xin góp chút ý kiến như thế này : Vì thời gian gần đây có một số thẻ cào giả đã có nói trong 4rum chúng ta . Nên , theo mình là để tránh trường hợp người chuyển + nhận bằng thẻ cào : Nhỡ đâu xui xẻo gặp phải thẻ giả , thì dễ xảy ra tình trạng nghi kỵ lẫn nhau . Bằng cách chuyển tiền qua TK , sim đa năng , đưa tiền mặt ( nếu gần ) là cách tốt nhất . Thanks !

    @ Hiện mình chỉ có sim EZ + ANYPAY . Nên sớm làm sim ĐA NĂNG rồi báo lại AE sau .
     
  30. 27/3/09 lúc 17:50

    Subinmobile

    Junior Member

    Subinmobile
    Tham gia:
    6/3/08
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    0
    Thành thật xin lỗi bạn về vấn đề này !hiện nay chúng tôi đang thảo luận về việc chuyển tiền bằng thẻ cào nhưng có cái khó là ở chổ cái SIM ĐA NĂNG nếu nạp tiền cho nó bằng thẻ cào thì không lấy ra được vì nó sẽ vào tài khoản chính để nuôi cái sim , chỉ nhận được tài khoản chuyển qua bằng SIM ĐA NĂNG cùng loại thì tài khoản đó mới sử dụng được ( cái này có thể đăng ký như thế nào thì mình không rỏ )
    vì vậy trong khi chờ đợi kết quả của việc chuyển tiền qua thẻ cào thì mình xin có ý kiến này :Anh Chị Em nào ủng hộ từ 200k trở lên thì xin vui lòng đến Ngân Hàng gần nhất (không nhất thiết phải của DONGABANK mới chuyển được) phí vận chuyển từ 12- 20 nghìn đồng / 1 lần chuyển ,vấn đề phát sinh này mong Anh Chị Em thông cảm !
    xin cảm ơn !
     
  31. 27/3/09 lúc 18:07

    Hiepold

    V.I.P

    Hiepold
    Tham gia:
    22/1/07
    Bài viết:
    189
    Được thích:
    1
    Mình cũng vừa hỏi chuyển tiền vào Sim Đa Năng để nạp cho máy khách cũng không được luôn . Chỉ có máy chủ mới chuyển được vào Sim Đa Năng để chuyển lại cho máy khác mới được . Vậy thì phương án này loại bỏ . Chỉ còn phương án tiền mặt và chuyển TK thôi .
    Có thể huy động AE từng vùng : Đại diện từng vùng nhận tiền mặt rồi chuyển vào TK của Vip Subinmobile . Như vậy có thể dễ dàng hơn . Người đại diện liệt kê danh sách đã nhận tiền AE rồi post lên 4rum hàng tuần hoặc khoảng thời gian đã định. Thanks !
     
  32. 27/3/09 lúc 18:20

    ThùyAnh88

    Junior Member

    ThùyAnh88
    Tham gia:
    27/3/09
    Bài viết:
    13
    Được thích:
    0
    Việc này cũng đâu có gì nghiêm trọng đâu anh,anh em đã có lòng vì 1 mục đích cao cả tốt đẹp như vậy thì việc ra ngân hàng chuyển khoản phát sinh này nọ có đáng gì,quan trọng là cái đích mà chúng ta đang hướng tới thôi.

    Thành thật rất cảm ơn BQT,cac Mod,Vip đã nhiệt tình bỏ thời gian bỏ công việc để đứng ra tổ chức,sắp xếp việc này.trong khi giữa thời buổi này thời gian còn quý hơn vàng,thật đáng quý thay tình nhân ái của con người VIỆT NAM,thay mặt những người có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ xin gửi lời cảm ơn đến BQT,các Mod,Vip cùng toàn thể anh em của VietFones.

    Xin chúc các anh thật nhiều sức khỏe để hoàn thành tốt công việc của mình và làm những điều có ích cho xã hội.
     
  33. 27/3/09 lúc 19:02

    AnhDungUSA

    Moderator

    AnhDungUSA
    Tham gia:
    13/8/08
    Bài viết:
    359
    Được thích:
    17
    Nguyễn Thái Dũng TK số 0102621346 EAB đã chuyển :
    Quý khách đã chuyển khoản thành công
    200,000 VNĐ (phí chuyển: 5,000 VNĐ) đến tài khoản 0102442059 (HUYNH CANH CHUNG) tại Ngân hàng TMCP Đông Á. Vui lòng thông báo đơn vị thụ hưởng!
    @ Nguyên văn Donga Bank báo cáo.
     
  34. 27/3/09 lúc 22:26

    AnhDungUSA

    Moderator

    AnhDungUSA
    Tham gia:
    13/8/08
    Bài viết:
    359
    Được thích:
    17
    Up lên ACE nào chưa biết giúp dùm.ACE nào vào Up Dùm Thanks all
     
  35. 28/3/09 lúc 00:17

    Nokia_care

    Junior Member

    Nokia_care
    Tham gia:
    25/8/07
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    0
    Em xin ủng hộ 200k cho giống Đại Ca của em :D, Em cũng ở gần đó, chắc em khỏi phải chuyển khoản rồi, chờ phái đoàn đại diện của VF xuống Hậu giang làm việc thì em nộp trực tiếp luôn nha? Tiện thể đón tiếp Anh Em luôn.
    Em tên Lâm...Mobile: 0932623456. Mong sớm được gặp các Anh VF tại ấp Phú Đông, xã Phú Hữu A, huyện Châu Thành.Hậu Giang!
     
  36. 28/3/09 lúc 00:30

    Subinmobile

    Junior Member

    Subinmobile
    Tham gia:
    6/3/08
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    0
    Danh sách Anh Chị Em đã chuyển tiền thành công

    1:VIP Subinmbile ủng hộ 200k số đt :0909 12 58 59 ( Huỳnh Cảnh Chung -Quận 8-TPHCM)(Tiền mặt đã nhận )

    2:Mod Vinhthuan97 ủng hộ 200k số đt 0977772274 (Nguyễn Công Trí-Quận 11-TPHCM)(tiền mặt đã nhận )

    3:Smod HaiMinhk15 ủng hộ 200k số đt (đang cập nhật) (Anh Minh -Gò Vấp-TPHCM)(Tiền mặt đã nhận )

    4:hoangkhanh23 ủng hộ 200k số đt 0908 997 995 (Anh Khánh -Tân Phú-TPHCM) (Tiền mặt đã nhận )

    5:Mod Đình Hiếu ủng hộ 200k số đt :0918 14 14 94 (Anh Hiếu -Phú Nhuận-TPHCM)(Tiền mặt đã nhận )

    6:VIP Minh78 ủng hộ 100k số đt (đang cập nhật )(Anh Minh -TPHCM) (Tiền mặt đã nhận )

    7:Láng Dài GSM ủng hộ 200k số đt :0933 990 834 ( Minh Anh - BR-VT)(Tiền mặt đã nhận )

    8:Sonluong ủng hộ 100k số đt (đang cập nhật) (Anh Sơn -TPHCM )(Tiền mặt đã nhận )

    9:SMod ChuyếtNhuynh ủng hộ 200k số đt :090 567 3838 (Anh Nhuynh-Quận 10-TPHCM))(Tiền mặt đã nhận)

    10:Mod Nick3C ủng hộ 200k số đt (đang cập nhật)(Anh Lâm-TPHCM)(Tiền mặt đã nhận)

    11:AnhDungMobile™ ủng hộ 200k số đt: 0974 222 555(Anh Dũng -154-165 Hùng Vuơng)(Chuyển khoản ATM đã nhận )

    12:Mod Phivu Mobile: ủng hộ 200k số đt 0919456969(Anh Vũ-BH-ĐN)(Chuyển khoản ATM đã nhận )

    13:VIP tieutu209 ủng hộ 200k số đt :0913688847 (Anh Trung -Quận 6-TPHCM )(Tiền mặt đã nhận )

    14:nguoibinhxuyen ủng hộ quỹ 100k số đt:0907983868 (Anh Đăng -Quận 8 -TPHCM)(Tiền mặt đã nhận )


    Xin Cảm ơn những đấn "Mạnh Thường Quân" đã đóng góp cho quỹ từ thiện VF ,Chúng tôi sẽ cập nhật danh sách 24/24 của những lòng hảo tâm đã và đang đóng góp-xây dựng "Hội Từ Thiện" một cách minh bạch -rỏ ràng nhằm giúp đở những hoàng cảnh khó khăn trong xã hội với phương chăm "Lá lành đùm là rách"
    *Đối với những anh em nào đã đóng góp mà không có danh sách trên đây xin vui lòng liên hệ số đt:0909 12 58 59 _097777 22 74 hoặc nick yahoo :Subinmobile -vinhthuan97 & nick skype :Subinmobile -vinhthuan3 để được khiếu nại 1 cách công bằng và trong sáng
    Xin cảm ơn !
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/3/09
  37. 28/3/09 lúc 09:03

    G.T.I™

    Junior Member

    G.T.I™
    Tham gia:
    19/11/08
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    0
    up phát cho bà con thấy mà ủng hộ nà :D
     
  38. 28/3/09 lúc 09:42

    ERIC_07

    Junior Member

    ERIC_07
    Tham gia:
    6/3/09
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    up cho bà con thấy
     
  39. 28/3/09 lúc 09:43

    Everest

    V.I.P

    Everest
    Tham gia:
    4/5/07
    Bài viết:
    181
    Được thích:
    2
    Em ủng hộ quỹ 100k sẽ send trực tiếp cho anh subin
    Đt:0907983868
     
  40. 28/3/09 lúc 11:03

    kennhuthai

    Junior Member

    kennhuthai
    Tham gia:
    19/4/07
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    tớ xin ủng hộ 200k nha. Trần Quang Thái dt 0917891133 or 0973001133
     

Chia sẻ trang này