Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Hãng Apple công bố mẫu Macbook Pro, tai nghe AirPod mới

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 19/10/21.

  1. 19/10/21 lúc 09:00

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,990
    Được thích:
    7,334
    Hãng Apple công bố mẫu Macbook Pro, tai nghe AirPod mới


    Các mẫu Macbook Pro có màn hình 14-inch và 16-inch, được trang bị bộ vi xử lý mới - với tên gọi M1 Pro và M1 Max, cũng như loại bỏ thanh Touch Bar.

    [​IMG] © VietnamPlus Macbook Pro mới được bán với mức giá khởi điểm 1.999 USD cho mẫu có màn hình 14-inch.

    Hãng Apple của Mỹ ngày 18/10 đã tổ chức buổi giới thiệu công bố hai mẫu máy tính Macbook Pro mới, cũng như thế hệ tai nghe không dây AirPod mới và dịch vụ VoicePlan để hỗ trợ người dùng nghe nhạc trực tuyến.

    Các mẫu Macbook Pro có màn hình 14-inch và 16-inch, được trang bị bộ vi xử lý mới - với tên gọi M1 Pro và M1 Max, cũng như loại bỏ thanh Touch Bar.

    Ngoài ra, máy được bổ sung nhiều cổng kết nối và được bán với mức giá khởi điểm 1.999 USD cho mẫu có màn hình 14-inch và giá 2.499 USD cho mẫu có màn hình 16-inch. Cả hai mẫu máy này sẽ được bán ra từ tuần tới.

    Cũng trong buổi giới thiệu sản phẩm, Apple đã công bố mẫu tai nghe AirPod mới, được kỳ vọng mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn, có khả năng hỗ trợ chống nước cho người dùng khi tập luyện.

    Ngoài ra, thiết bị tai nghe không dây mới của Apple có thời gian hoạt động tối đa lên tới 30 giờ. Thiết bị AirPod này có giá 179 USD và sẵn sàng giao hàng vào tuần sau.

    Một thiết bị khác được giới thiệu trong sự kiện của Apple là loa thông minh HomePod. Đây là sản phẩm có nhiều tính năng đặc trưng như các thế hệ trước, kết hợp với trợ lý ảo Siri. Giá bán của HomePod mini bản mới là 99 USD./.
     
  2. 19/10/21 lúc 09:16

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,990
    Được thích:
    7,334
    Apple ra mắt AirPods 3 và MacBook mới có màn hình khuyết như iPhone
    Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple sẽ diễn ra vào 0h ngày 19/10 (giờ Việt Nam). Những thiết bị được chờ đón gồm dòng sản phẩm MacBook M1X và AirPods 3.

    Sự kiện tập trung vào các dòng máy Mac

    Nhiều chuyên gia dự đoán sự kiện đêm nay sẽ tập trung vào các dòng MacBook, Mac và Mac mini sử dụng con chip do Apple tự thiết kế. Sau thành công của thế hệ đầu tiên sử dụng vi xử lý Apple M1, giới công nghệ chờ đợi Apple nâng cấp cả về hiệu năng lẫn khả năng tương thích trên dòng chip mới. Tên gọi của chúng có thể là M1x hoặc M1 Pro.
    Bên cạnh đó, một sản phẩm khác cũng được chờ đợi là AirPods đời mới. Thế hệ thứ ba của dòng AirPods có thể được thừa hưởng một số tính năng từ những mẫu tai nghe cao cấp hơn, như chống ồn chủ động hay nâng cấp chất lượng âm thanh.


    • [​IMG]
    • "Nếu tin đồn là chính xác, tôi sẽ nâng cấp lên MacBook Pro mới trong năm nay. Sau khi đọc những đánh giá về MacBook Air và chip xử lý M1, tôi chỉ cần nhiều cổng kết nối hơn mà thôi", biên tập viên Dieter Bohn từ trang The Verge chia sẻ trước khi sự kiện diễn ra.
      Gareth Beavis, biên tập viên trang TechRadar nhận định đây là sự kiện quan trọng của Apple.
      "Chip M1 đã tạo ra làn sóng lớn trên thị trường máy tính, vậy nên bất cứ nâng cấp lúc này sẽ khiến mọi thứ sôi động hơn. Trong khi ngày lễ Black Friday tới gần, AirPods mới sẽ phục vụ những người cần một chiếc tai nghe có chất lượng âm thanh tốt hơn, bên cạnh thế hệ cũ sẽ được giảm giá", Beavis nhận định.
    • Trước sự kiện, một kênh YouTube giả mạo Apple đã phát trực tiếp video với tiêu đề "REDESIGNED MacBook Pro, NEW AIRPODS, PRO Mac mini".
      Hơn 30.000 người đã truy cập video vì tưởng đây là kênh phát trực tiếp sự kiện "Unleashed" của Apple, nhưng thực chất đây là video lừa đảo với hình ảnh CEO Tim Cook cùng tin nhắn dụ dỗ gửi tiền mã hóa đến ví điện tử để nhận lại khoản tiền gấp đôi.

    • [​IMG]
    • Apple ra mắt gói dịch vụ Apple Music mới.

      Trái với dự đoán ban đầu, CEO Tim Cook cho biết trọng tâm của sự kiện hôm nay là âm nhạc và máy Mac.
      Táo khuyết ra mắt một gói mới cho Apple Music có tên Voice Plan. Dịch vụ này có giá 4,99 USD/tháng và sẵn sàng đăng kí tại 17 quốc gia.

    • [​IMG]
    • Loa HomePod mini có phiên bản mới

      Loa thông minh HomePod mini được nâng cấp với loạt màu sắc mới như vàng, đỏ, cam, xanh dương... thiết kế của thiết bị không khác biệt so với thế hệ trước.
      Thiết bị vẫn tích hợp những tính năng đặc trưng của dòng loa HomePod như ra lệnh, phát nhạc bằng trợ lý ảo Siri hay kết hợp nhiều loa để phát nhạc cùng lúc. Giá bán của HomePod mini bản mới là 99 USD.

    • [​IMG]
    • AirPods thế hệ thứ ba được ra mắt với giá 179 USD

      Sản phẩm tiếp theo được ra mắt là AirPod 3. Đúng như các tin đồn gần đây, AirPod thế hệ thứ 3 có thiết kế tương tự AirPod Pro nhưng không có phần nút tai.
      Thiết bị được Apple nâng cấp driver, hứa hẹn mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn. AirPod 3 có hỗ trợ chống nước khi người dùng tập luyện. Đồng thời, Apple cho biết thiết bị có thời gian nghe tối đa đến 30 giờ.
      AirPod 3 có giá 179 USD và sẵn sàng giao hàng vào tuần sau.

    [​IMG]
    • [​IMG]
    • Apple nâng cấp chip M1

      Apple nâng cấp con chip M1 với phiên bản M1 Pro. Đây sẽ là con chip dành cho dòng MacBook Pro sắp ra mắt.
      Chip đồ họa (GPU) trên M1 Pro được tích hợp vào hệ thống System on Chip (SoC), đồng thời sử dụng chung bộ nhớ với CPU. Băng thông bộ nhớ của M1 Pro là 200 Gbps, gấp 3 lần so với chip M1.

    • [​IMG]
    • Sau M1 Pro, Apple tiếp tục giới thiệu M1 Max với băng thông bộ nhớ 400 Gbps, cao gấp đôi so với M1 Pro.
      Bộ nhớ RAM tối đa trên con chip này cũng cao hơn gấp đôi (64 GB so với 32 GB), trong khi GPU có 32 nhân với hiệu năng cao gấp 4 lần chip M1 cũ.
      Theo Apple, khả năng tiêu thụ năng lượng dựa trên hiệu năng của M1 Pro và M1 Max cũng hiệu quả hơn M1 và những chip xử lý trên máy tính khác, đồng nghĩa hiệu năng của chip không bị "bóp" quá nhiều nếu sử dụng pin như những thiết bị khác.

    • [​IMG]
    • Apple ra mắt MacBook Pro với màn hình khuyết đỉnh

      Đúng như dự đoán, MacBook Pro thế hệ mới được ra mắt. Apple lập tức nhấn mạnh vào loạt cổng kết nối, thiết kế thay đổi và màn hình có dải khuyết.
      Có hai phiên bản MacBook Pro, 14 và 16 inch. Khe cắm HDMI, MagSafe và thẻ SD đã quay trở lại.

    • [​IMG]
    • MacBook Pro 2021 gồm 2 phiên bản 14 inch và 16 inch. Thiết kế của máy có một chút thay đổi, vuông vức hơn để tối ưu hệ thống tản nhiệt. Thanh Touch Bar bị loại bỏ, thay bằng dải phím chức năng truyền thống.
      Apple đã mang trở lại một số cổng kết nối trên MacBook Pro 2021 như HDMI, khe thẻ nhớ SD và cổng sạc nam châm MagSafe. Máy còn 3 cổng USB-C, vẫn có cổng tai nghe 3,5 mm.
      Cổng MagSafe của MacBook Pro hỗ trợ công suất cao hơn. Người dùng có thể lựa chọn sạc qua cổng USB-C như các thế hệ trước.

    [​IMG]
    [​IMG]
    • [​IMG]
    • Màn hình của MacBook Pro 2021 có viền mỏng hơn 24%, dải khuyết ở giữa và hỗ trợ ProMotion, tần số quét thay đổi linh hoạt giữa 10-120 Hz. Apple gọi màn hình này là Liquid Retina XDR. Kích thước thực tế của màn hình trên MacBook Pro mới là 16,2 inch và 14,2 inch.
      Ngoài ra, màn hình này sử dụng tấm nền Mini LED, gồm các bóng LED với kích thước cực nhỏ để tạo ra vùng sáng độc lập.
      Dải khuyết trên màn hình của MacBook Pro 2021 gồm webcam FaceTime HD 1080p cho chất lượng trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn, hỗ trợ thuật toán từ chip M1. Tuy nhiên, máy vẫn không hỗ trợ Face ID.

    • [​IMG]
    • MacBook Pro 2021 giá từ 2.000 USD

      MacBook Pro 2021 có giá khởi điểm 2.000 USD cho bản 14 inch, và 2.500 USD cho bản 16 inch. Tùy chọn 13 inch với chip xử lý M1 vẫn được bán.

    • [​IMG]
    • Sự kiện kết thúc với 2 mẫu MacBook Pro mới, cùng dải sản phẩm âm thanh của Apple.
      "Hôm nay, chúng tôi ra mắt sản phẩm trong 2 lĩnh vực rất thân thuộc là âm nhạc và Mac, cùng tinh thần sáng tạo được rèn nên từ những sản phẩm này", CEO Tim Cook nói trong đoạn video khép lại sự kiện.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này