Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Face ID sẽ không hoạt động khi iPhone X chỉ còn 10% pin

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 9/11/17.

  1. 9/11/17 lúc 17:01

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,988
    Được thích:
    7,333
    [​IMG]
    Apple vừa công bố một số tài liệu liên quan đến Face ID mà hãng chưa từng nhắc đến trong buổi trình làng iPhone mới.

    Face ID dường như không hoàn hảo như những gì Apple giới thiệu trong buổi ra mắt iPhone mới. Vẫn còn rất nhiều chi tiết liên quan đến Face ID mà Apple chưa từng tiết lộ cho đến khi máy được bán ra chính thức.
    Cụ thể, ngay sau iPhone X được mở bán chính thức cũng chính là lúc sự thật về khả năng hoạt động của Face ID được phơi bày. Để tránh gây hiểu lầm về khả năng hoạt động của phương thức bảo mật mới này, Apple đã công bố một số tài liệu liên quan đến Face ID. Trong đó tiết lộ rằng Face ID sẽ ngừng hoạt động khi pin của iPhone X xuống mức dưới 10%.
    Điều này đồng nghĩa với việc nếu iPhone X đang ở chế độ tiết kiệm pin thì cách duy nhất để mở khoá điện thoại là nhập mật mã trực tiếp trên máy, và đồng thời Apple Pay cũng sẽ không thể sử dụng được bởi Face ID không hoạt động.

    [​IMG]

    Apple còn tiết lộ thêm, Face ID sẽ không hoạt động ngay sau khi người dùng vừa bật hoặc khởi động lại thiết bị, điều này tương tự như Touch ID, người dùng sẽ phải nhập mật khẩu trực tiếp để mở máy. Và một điều khó hiểu nữa là nếu người dùng không sử dụng Face ID để mở khoá ít nhất 1 lần trong vòng 48 tiếng thì máy sẽ yêu cầu người dùng nhập mật mã sau đó mới có thể tiếp tục sử dụng Face ID.

    Tương tự như các phương thức bảo mật khác, khi người dùng mở khoá sai khuôn mặt 5 lần trên Face ID, hệ thống sẽ tự động chặn mở khoá. Để tăng khả năng bảo mật, Apple thiết lập yêu cầu người dùng phải nhập mật mã ít nhất một lần trong vòng hơn 6 ngày, điều này khá giống với các mẫu iPhone trước đây sử dụng Touch ID.
    Một điểm bất cập nữa đối với Face ID là khi hoạt động với các loại kính râm và ánh sáng mặt trời, hiệu năng của Face ID sẽ bị giảm đi, nhưng vẫn có thể hoạt động được.

    “Face ID hoạt động với nhiều loại kính râm. Nếu bạn mang kính râm có khả năng chặn một số loại tia nhất định thì có thể nó cũng sẽ chặn luôn tia hồng ngoại của camera TrueDepth. Nếu bạn đang ở ngoài nắng thì hãy xoay iPhone X lại một chút để mặt trời không còn ở ngay sau lưng bạn”.

    Việc không trang bị Touch ID, khi Face ID không hoạt động tốt sẽ là một điểm trừ khá lớn đối với iPhone X, người dùng có thể sẽ chuyển sang mở khoá máy bằng mật mã thường xuyên hơn nếu các tình trạng trên xảy. Hiện tại vẫn chưa có một phàn nàn nào liên quan đến Face ID trên iPhone X, nhưng cần phải có thêm thời gian nữa mới có thể biết được liệu Face ID có thực sự tiện dụng với người dùng hay không.
     

Chia sẻ trang này