Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Elon Musk muốn hợp tác với Apple

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 19/9/22.

  1. 19/9/22 lúc 09:00

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,990
    Được thích:
    7,334
    Elon Musk muốn hợp tác với Apple

    Vị tỷ phú cho biết ông đang thảo luận với Apple về kết nối vệ tinh trên iPhone 14 và khen ngợi đội ngũ nhân viên của tập đoàn.
    Trong bài đăng mới nhất trên Twitter, Elon Musk cho biết SpaceX và Apple đang thương thảo để phát triển kết nối vệ tinh. Ông cho biết cả hai tập đoàn “đã có nhiều trao đổi đầy hứa hẹn” về công nghệ kết nối trên Starlink, đồng thời dành lời khen ngợi đội ngũ nhân viên của Apple.

    Cụ thể, người dùng Zack trên Twitter đã nói rằng anh mong Apple và Starlink của SpaceX có thể hợp tác với nhau với tính năng cứu trợ khẩn cấp bằng vệ tinh trên iPhone, đồng thời gắn thẻ tài khoản chính thức của hai hãng công nghệ.

    Ngay sau đó, Elon Musk đã phản hồi lại. “Chúng tôi đã có nhiều trao đổi đầy hứa hẹn với Apple liên quan đến kết nối của Starlink. Đội ngũ phát triển của iPhone rất thông minh”, ông chia sẻ.

    [​IMG]

    Elon Musk khen ngợi đội ngũ phát triển iPhone và tỏ ý muốn hợp tác với Apple. Ảnh: Mashable.

    CEO SpaceX còn cho biết kết nối từ vệ tinh ngoài không gian đến điện thoại sẽ hoạt động hiệu quả nhất khi cả phần mềm và phần cứng của thiết bị đều đáp ứng tín hiệu vũ trụ và Starlink giả lập thành công trạm sóng.

    Chia sẻ của Elon Musk được đăng tải ngay sau khi Apple công bố tính năng cứu trợ khẩn cấp bằng kết nối vệ tinh trên iPhone 14. Về phía Apple, hãng chưa từng đề cập đến việc thương thảo với SpaceX về vệ tinh Starlink.

    Hiện, Apple đang hợp tác với Globalstar để phát triển tính năng kết nối vệ tinh trên iPhone 14, đồng thời chi 450 triệu USD trong quỹ phát triển công nghệ cao cho công nghệ này. Hãng công nghệ cũng đồng ý trả 95% chi phí cho Globalstar.

    Đổi lại, công ty này sẽ trở thành nhà điều hành vệ tinh của Apple và phân bổ 85% công suất mạng để hỗ trợ smartphone của hãng.
    Theo Mashable, Táo khuyết không phải là hãng công nghệ đầu tiên ra mắt smartphone với tính năng liên lạc vệ tinh.

    Hồi tháng 8, SpaceX đã hợp tác với nhà mạng T-Mobile để cung cấp dịch vụ nhắn tin qua vệ tinh ở những vùng mạng yếu hoặc không có kết nối. Tuy nhiên, công nghệ này hiện vẫn chưa xuất hiện. Bên cạnh đó, khác với kết nối vệ tinh trên iPhone 14, công nghệ của T-Mobile và SpaceX sẽ xuất hiện trên các smartphone đời cũ.

    [​IMG]

    Cứu trợ khẩn cấp là tính năng mới trên iPhone 14. Ảnh: Apple.

    Ngoài ra, ngay trước thềm sự kiện “Far Out”, Huawei đã đi trước Apple một bước khi ra mắt dòng smartphone Mate 50 có kết nối vệ tinh đầu tiên trên thế giới.

    Thiết bị này giúp người dùng có thể gửi tin nhắn và vị trí hiện tại của mình cho người khác ngay cả khi không có kết nối mạng di động. Nhưng Huawei Mate 50 chỉ được trang bị công nghệ 4G thay vì 5G do lệnh cấm vận bán dẫn của Mỹ.

    Tính năng tính năng cứu trợ qua mạng lưới vệ tinh tầm thấp trên iPhone 14 giúp người dùng có thể chọn một vệ tinh và gửi tin nhắn trong trường hợp khẩn cấp. Mục đích chính của kết nối vệ tinh trên iPhone là kích hoạt dịch vụ tin nhắn và hội thoại trong các tình huống khẩn cấp, khi dịch vụ di động truyền thống không thể đáp ứng.

    Khi kết nối, phần mềm trên iPhone sẽ hỏi một số câu hỏi về tình trạng người dùng như "đang bị lạc đường", "đang bị thương" hoặc "có ở cùng ai đó không". Sau khi nhận được câu trả lời, điện thoại sẽ tự động liên hệ với trạm dịch vụ thích hợp để nhận sự trợ giúp.

    Tính năng này sẽ chính thức ra mắt vào tháng 11 ở Mỹ, Canada và sẽ miễn phí trong vòng 2 năm đầu.
     
  2. 19/9/22 lúc 12:00

    HoangAnh_Mobile

    Major Poster

    HoangAnh_Mobile
    Tham gia:
    21/3/08
    Bài viết:
    243
    Được thích:
    19
    ông này bắn vệ tinh gì mà ban đêm sáng lấp lánh hàng dài trên trời.
     
  3. 19/9/22 lúc 17:58

    van.iphone

    No Life Poster

    van.iphone
    Tham gia:
    4/5/12
    Bài viết:
    1,006
    Được thích:
    253
    Apple không bao giờ chơi với Elon Musk.
     
  4. 20/9/22 lúc 07:13

    mobile1338

    Insane Poster

    mobile1338
    Tham gia:
    11/7/11
    Bài viết:
    567
    Được thích:
    101
    THằng L này k biết còn gạ Putin đánh nhau k nữa
     
  5. 20/9/22 lúc 16:03

    e học nghề

    Insane Poster

    e học nghề
    Tham gia:
    29/6/20
    Bài viết:
    526
    Được thích:
    158
    dmn lắm tiền nó nói cc gì người ta cũng phải bình luận và kết quả nó luôn đúng.
     

Chia sẻ trang này