Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Đau nhức cơ thể có thể là dấu hiệu nhiễm Omicron

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi NguyenLong248, 19/1/22.

  1. 19/1/22 lúc 10:40

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,991
    Được thích:
    7,334
    Đau nhức cơ thể có thể là dấu hiệu nhiễm Omicron

    Đau nhiều trên cơ thể, sốt nhẹ, mệt mỏi... là những dấu hiệu phổ biến nhận biết triệu chứng của những người nhiễm biến thể Omicron.

    WHO cho rằng, biến thể gần đây nhất của Sars-CoV-2 dễ dàng lây lan từ người này sang người khác. Những người đã nhiễm virus sớm hơn hoặc được tiêm phòng đầy đủ vẫn có nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, cơ quan y tế toàn cầu cũng cho biết, bệnh có khả năng nhẹ hơn so với biến thể Delta.

    Vẫn còn hạn chế dữ liệu về mức độ lâm sàng của Omicron. Trong khi các phát hiện sơ bộ từ Nam Phi cho thấy biến chủng mới có thể ít nghiêm trọng hơn Delta và nhiều trường hợp được báo cáo ở EU, EEA, cho đến nay đều nhẹ hoặc không có triệu chứng, vẫn chưa rõ Omicron nguy hiểm tới mức độ nào. Các chuyên gia vẫn cần có thêm dữ liệu và thời gian để hiểu rõ hơn.

    [​IMG]
    Mặc dù nhiễm trùng từ các chủng vi khuẩn trước đó có thể gây đau cơ thể nhưng không phổ biến như Omicron. Ảnh: Time of India
    Tiến sĩ Angelique Coetzee, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Nam Phi, người đầu tiên phát hiện ra biến thể mới, ban đầu nói rằng biến chủng mới gây ra các triệu chứng nhẹ và những người bị nhiễm bệnh không có bất kỳ dấu hiệu nghiêm trọng nào.

    Sốt nhẹ, đau nhiều trên cơ thể, mệt mỏi, khó chịu thay vì đau họng và đổ mồ hôi ban đêm là một số triệu chứng phổ biến của biến thể Omicron. Đau trên cơ thể là một dấu hiệu của nhiễm trùng, chứng viêm do hệ thống miễn dịch của con người kích hoạt nhằm chống lại các tác nhân gây bệnh bên ngoài. Mặc dù nhiễm trùng từ các chủng vi khuẩn trước đó có thể gây đau cơ thể nhưng không phổ biến.

    Ngoài ra, Covid-19 nói chung tấn công vào hệ hô hấp, cả trên và dưới. Thậm chí, nhiễm trùng nặng có thể gây ho khan dai dẳng, khó thở, đau ngực và nồng độ oxy trong máu thấp, cần được chú ý ngay lập tức. Dấu hiệu đáng chú ý nhất của Covid-19 cho đến nay là mất hoặc thay đổi mùi hay vị. Hai thay đổi cảm giác này đã xác nhận nhiễm trùng coronavirus.

    Tuy nhiên, theo tiến sĩ Coetzee, triệu chứng đặc biệt này ít phổ biến hơn ở những người bị nhiễm Omicron. Ngoài ra, những người có thân nhiệt cao, có thể tự điều trị theo thời gian. Ngoài ra, chưa có trường hợp nào bị ngạt, tắc mũi và những người bị ảnh hưởng bởi biến chủng mới. Khi nói đến biến thể Omicron, vẫn còn nhiều suy đoán. Trong khi các chuyên gia nói rằng biến thể mới gây ra nhiễm trùng nhẹ, các báo cáo mới cho thấy ngược lại.

    Vì không thể đoán trước được sự biến đổi của virus, mọi người cần phải thực hiện tất cả biện pháp để đề phòng. Đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với mọi người và tuân thủ vệ sinh tay đúng cách là chìa khóa quan trọng trong những thời điểm căng thẳng như vậy. Trên hết, việc tiêm vaccine là điều quan trọng nhất ngay bây giờ.

    Hải My (Theo Time of India)​
     
    giang_apple39 thích bài này.

Chia sẻ trang này