Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Đánh giá KIA Sonet 7 2021: SUV nhỏ gọn với khả năng ba hàng ghế

Thảo luận trong 'CHUYỆN TRÒ Ô TÔ.' bắt đầu bởi phongvienxe, 17/11/21.

  1. 17/11/21 lúc 16:35

    phongvienxe

    Junior Member

    phongvienxe
    Tham gia:
    4/11/21
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Kể từ năm 2020, có vẻ như xu hướng xe hơi bắt đầu chuyển từ MPV hay SUV sang một đẳng cấp mới, cụ thể là SUV cỡ nhỏ. Người tiên phong là KIA Sonet, được đưa vào bởi PT Kreta Indo Artha, công ty đã tạo ra một đẳng cấp mới ở Indonesia. Chưa hài lòng với mẫu xe nhỏ gọn mới của mình, KIA Sonet lại tung ra một biến thể 7 chỗ, được ra mắt vào đầu tháng trước bởi Toyota Rush Daihatsu Terios được xem như một đối thủ tương xứng. Bạn có tò mò về ấn tượng ban đầu về chiếc xe này, từ ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành cho đến các tính năng? Hãy xem bài đánh giá KIA Sonet 7 2021 này từ Cintamobil.com cho đến khi nó kết thúc.
    Ngoại thất Kia Sonet 2021
    Dù được bổ sung thêm một hàng ghế nhưng điều đáng ngạc nhiên là KIA Sonet 7 2021 không có bất kỳ sự khác biệt nào so với biến thể 5 chỗ. Cho dù đó là kích thước, cho đến kiểu dáng xe, mọi thứ trông rất giống nhau như một miếng trầu giảm đi một nửa.
    Đánh giá KIA Sonet 7 2021: Mặt trước
    Phần nhìn phía trước của KIA Sonet 7 2021 vẫn rất giống với phiên bản 5 chỗ, nơi mà vẻ ngoài cuốn hút của lưới tản nhiệt Tiger Nose Grille vẫn là đặc điểm nhận dạng của xe. Lưới tản nhiệt được làm lõm xuống, kết hợp với đèn pha công nghệ LED DRL trông rất ngầu.
    Không chỉ ở phần đầu, cản dưới cũng không kém phần năng động với điểm nhấn màu xám bao quanh cánh gió tạo ấn tượng bảnh bao đặc trưng của một chiếc SUV. Đáng tiếc là đèn sương mù không sử dụng công nghệ LED dù được trang bị projector.
    Đánh giá KIA Sonet 7 2021: Nhìn từ hai bên
    Về mặt sơ lược, KIA Sonet 7 2021 có các kích thước hoàn toàn giống với phiên bản 5 chỗ của mình, cụ thể chiều dài tổng thể của xe (4.120 mm), chiều dài trục cơ sở (2.500 mm).
    Không chỉ trong hồ sơ, hangout trên ô tô cũng giống y như vậy. Hầu như không có sự khác biệt giữa Sonet 7 và biến thể 5 chỗ. Ấn tượng cứng cáp đặc biệt của một chiếc SUV được củng cố bởi thân xe bằng vật liệu nhựa đen, sử dụng la-zăng kép 16 inch và sự hiện diện của lan can giúp tăng thêm ấn tượng nam tính cho chiếc xe.
    Đánh giá KIA Sonet 7 2021: Nhìn từ phía sau
    Thiết kế đuôi xe của KIA Sonet 7 2021 cũng không có gì thay đổi, đây là một tin tốt vì chúng tôi thực sự thích một số chi tiết bắt mắt. Một số chi tiết của mẫu xe 5 chỗ được giữ nguyên, bắt đầu từ điểm nhấn 'vuốt hổ' trên cụm đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED.
    Camera đỗ xe với hai cảm biến đỗ xe cũng được trang bị trên chiếc SUV nhỏ gọn này với giá chưa đến 300 triệu Rp. Thiết kế cản sau, được làm lớn với các điểm nhấn màu bạc và đen càng làm nổi bật vẻ nam tính cho chiếc xe.
    Nội thất Kia Sonet 2021
    Để thêm một hàng ghế khác vào cabin không hề bị nới rộng ra, KIA Sonet 7 được đại tu nội thất đáng kể, đặc biệt là cách bố trí ghế và cốp xe. Để biết thêm chi tiết, hãy xem mô tả này.
    Review KIA Sonet 7 2021: Layout Dashboard
    Có lẽ phần duy nhất không được đại tu là nội thất, nơi bố trí bảng điều khiển vẫn giống hệt nhau, trông hiện đại với tất cả các nút được đặt ở giữa, và người lái hoặc hành khách phía trước có thể dễ dàng tiếp cận. Không chỉ vậy, việc lựa chọn chất liệu bảng điều khiển cũng rất được quan tâm, sử dụng những chất liệu cao cấp, nhìn không hề rẻ chút nào, ít nhất là khi so sánh với những chiếc xe trong tầm giá 200 triệu Rp.
    Đáng tiếc là tay lái chỉ nghiêng và chưa có kính thiên văn. Ngoài ra, cửa sổ trời ở mẫu xe 5 chỗ cũng được thay bằng lưới tản nhiệt AC cho hàng ghế sau. Nhưng không phải là quạt gió đôi, mà là thiết bị bay hơi tương tự như Toyota Calya và Daihatsu Sigra.
    Đây là nơi điều kỳ diệu xảy ra, KIA đã thực hiện một số thay đổi đối với cách bố trí ghế để đảm bảo KIA Sonet có khả năng 7 chỗ ngồi mà không cần phải thay đổi kích thước bố trí hoặc cabin.
    Đối với hàng ghế đầu tiên, không có thay đổi nào ngoài chất liệu được làm thành hỗn hợp da-vải, nhưng điều này không đúng với hàng ghế thứ hai. Ghế được làm thấp hơn, cũng có thể trượt và có tính năng lật một chạm, giúp hành khách ở hàng ghế thứ ba ra vào dễ dàng hơn. Làm thế nào về việc ngồi ở hàng thứ ba? Điều đáng ngạc nhiên là hành khách người lớn có thể ngồi ở đó, nhưng cần lưu ý rằng ghế trước phải được chuyển về vị trí chính trước.
    Ghế ngồi cũng khá thẳng đứng với chỗ để chân hạn chế, nhưng vẫn có một chút khe hở dưới hàng ghế thứ hai để trượt chân. Nhìn chung, có thể nói hàng ghế sau vẫn có người ngồi. Tuy nhiên, nó có vẻ thích hợp hơn cho trẻ em hoặc người lớn có chiều cao dưới 165 cm, và thậm chí sau đó không thích hợp cho những chuyến đi dài.
    Đánh giá KIA Sonet 7 2021: Hành lý & Tính thực dụng
    Nói về sức chứa hành lý, bạn hoàn toàn phải hạ hàng ghế thứ 3 xuống để có hành lý với kích thước lớn hơn so với biến thể 5 chỗ. Cốp xe trở nên sâu hơn do không còn lốp dự phòng mà trước đó nằm dưới đáy cốp, vậy lốp xe ở đâu?
    Để phù hợp với hàng ghế thứ 3, KIA đã di chuyển lốp dự phòng dưới gầm xe, có thể hạ xuống bằng cách vặn chìa khóa trong cốp, khá thực dụng.
    Đánh giá KIA Sonet 7 2021: Giải trí trong xe
    KIA Sonet 7 vẫn sử dụng phần đầu 8 inch với nhiều kết nối Bluetooth, nhận dạng giọng nói, USB & AUX, cùng Android Auto và Apple CarPlay không dây. Nhưng riêng đối với biến thể Premiere, KIA cung cấp bộ phận đầu 10,25 inch với các tính năng tương tự.
    Đáng tiếc, KIA Sonet 7 không được trang bị hệ thống âm thanh Bose ở biến thể 5 chỗ. Nhưng âm thanh phát ra từ 4 loa mid + 2 loa tweeter vẫn có thể tạo ra âm thanh tốt. May mắn thay, tính năng Sạc thông minh ở phiên bản tiêu chuẩn vẫn có ở phiên bản 7 chỗ.
    Tổng quan về Tính năng Lái xe & An toàn
    Nói về các tính năng lái và an toàn, hầu như không có gì phân biệt KIA Sonet 7 với các biến thể trước đó đã được ra mắt trước đó. Bắt đầu từ các biến thể Smart và Smart 7 CVT, nó đi kèm với chức năng không cần chìa khóa, cũng có chức năng khởi động động cơ từ xa, do đó, động cơ xe và điều hòa không khí có thể được bật chỉ bằng cách nhấn nút trên chìa khóa thông minh. Sử dụng khung xe bằng thép cường lực cao tiên tiến và công nghệ dập nóng, khung KIA Sonet được khẳng định là chắc chắn và an toàn hơn.
    Ngoài ra, các tính năng thiết yếu như túi khí kép, Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EBD) và Hệ thống hỗ trợ phanh (BAS), là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể. Nếu bạn chọn phiên bản Premiere cao nhất, bạn sẽ nhận được thêm 4 túi khí, Hệ thống kiểm soát ổn định điện tử và Kiểm soát hỗ trợ đổ đèo. Đối với dây đai an toàn, 5 kiểu 3 điểm đã được sử dụng và 2 kiểu 2 điểm cho hành khách ở hàng giữa và hàng sau.
    Vận hành Kia Sonet 2021
    Về hệ thống truyền động, KIA Sonet 7 2021 mang cùng động cơ với Sonet tiêu chuẩn, cụ thể là động cơ loại Smartstream Gamma II, vừa ra mắt thị trường Đông Nam Á. Động cơ 4 thì 1.497 cc này sản sinh công suất 115 PS (113,5 HP) tại 6.300 vòng / phút và mô-men xoắn 144 Nm tại 4.500 vòng / phút. Điều thú vị là động cơ này còn được trang bị công nghệ van biến thiên kép CVVT với kim phun kép, được khẳng định là hiệu quả hơn vì quá trình đốt cháy có thể được điều chỉnh khi cần thiết.
    Xin cảm ơn bạn đã xem tin. Hy vọng bài viết có ích tới bạn đọc.

    kia sonet.
     
Tags:

Chia sẻ trang này