Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Có nên Disk Clean-up khi dùng SSD không?

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi tung_unlock, 29/9/17.

  1. 29/9/17 lúc 11:52

    tung_unlock

    @ Fan cứng

    tung_unlock
    Tham gia:
    26/5/14
    Bài viết:
    383
    Được thích:
    196
    Ổ SSD sử dụng bộ nhớ flash NAND để lưu trữ dữ liệu. Ưu điểm của SSD là có tốc độ đọc ghi dữ liệu nhanh hơn nhiều lần so với HDD.

    Bạn nào mới thay SSD nên chú ý đến điều kiện để bảo hành nhé. Thường thì ổ SSD sẽ được chấp nhận bảo hành trong thời gian 36 tháng hoặc 30TB băng thông. Các bạn dùng SDD của SamSung thì có thể dùng Samsung Magician để kiểm tra.
    [​IMG]
    Để tối ưu khả năng hoạt động của SSD các bạn lưu ý các vấn đề sau:
    • Cập nhật lên Win 10, nếu như bạn đang dùng Windows XP hoặc 7/8. Vì HĐH đời thấp không hỗ trợ TRIM. Khi TRIM được kích hoạt, Windows sẽ gửi chỉ dẫn đến ổ SSD mỗi khi người dùng xóa một tập tin. Ổ SSD sau đó có thể tự động xóa nội dung tập tin. Điều này rất quan trọng cho việc duy trì hiệu suất ổ SSD ở trạng thái nhanh chóng.
    • Không nên dùng hết dung lượng SSD. Khi người dùng ghi một tập tin, ổ SSD sẽ ghi dữ liệu của tập tin đó vào các khối rỗng. Ngược lại, khi ổ SSD có ít không gian trống thì hầu hết các khối đều đã được lấp đầy. Ảnh hưởng đến tốc độ truy xuất.
    • Không nên Disk Clean-up thường xuyên. Vì hầu hết các tệp tạm, đệm của HĐH đều nằm trên này. SSD sẽ phải tốn thời gian để ghi lại các tệp này, làm giảm hiệu suất hoạt động của HĐH.
    [​IMG]
    Nếu nhu cầu lưu trữ lớn, bạn có thể dùng bộ nhớ gắn ngoài. Hoặc có thể sử dụng cady-bay lắp thêm ổ HDD thay cho ổ CD.
     

Chia sẻ trang này