Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Chồng tàn chăm vợ bạch tạng ung thư giai đoạn cuối...

Thảo luận trong 'HỘI TỪ THIỆN VIETFONES' bắt đầu bởi quanghung37, 3/12/18.

  1. 3/12/18 lúc 14:38

    quanghung37

    Junior Member

    quanghung37
    Tham gia:
    29/4/10
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    7
    [​IMG]




    Nhà chú Hạnh nghèo triền miên năm này qua năm khác. Cả nhà hầu như chỉ trông mong vào vô Nguyệt. Cô bị bạch tạng, cũng ít người thuê. Mùa đông, rét cóng tay, cô đi cấy thuê. Đôi môi thâm tím, đôi tay cứng đơ vì lạnh nhưng đổi lại được đùm gạo, vài chục nghìn bạc hay bộ quần áo cũ cho con. Sau bao năm làm lụng cũng chỉ đủ lo cho bữa ăn hằng ngày. Được sự hỗ trợ của Chính quyền và bà con chòm xóm đã xây dựng được ngôi nhà đại đoàn kết trong mảnh đất nhỏ của cô em gái cho mượn.
    Cô chú sống lam lũ, tốt bụng nên cả làng thương. Thỉnh thoảng bà con chòm xóm người cho bơ gạo, người cho con cá, kẻ cho lạng thịt hay bộ quần áo cũ cho thằng Lộc.
    Nhìn thấy cô nguyệt đầu trọc lóc nằm chờ chết trên giường rên hừ hừ, bên kia là cậu con trai viêm ruột cấp, còn chú hạnh bị tàn tật bẩm sinh ai cũng ngao ngán. Bảo sao không đưa đi viện, người thân lắc đầu : tiền mô có nựa dừ nằm chờ chết...
    Nghèo, đói, khổ nên thành ra có bệnh cũng không biết đường mà đi khám. Khi đau không chịu nổi, cô Nguyệt mới biết mình bị ung thư giai đoạn cuối. Thương mẹ, cậu con trai bỏ học vào Đà Nẵng làm thuê, kiếm tiền thuốc thang cho mẹ. Chú Hạnh ra ngẩn vào ngơ, thương vợ con mà bất lực, không làm gì được. Tiền công thằng cu con tích góp được chỉ đủ vài cữ vào viện cho mẹ. Hết tiền lại đưa nhau về. Làng xóm thương xót, người góp vài trăm cho cô Nguyệt chữa bệnh cũng chỉ như muối đổ bể.
    Vừa rồi, thằng con đi làm thuê, ngã trên giàn giáo xuống. Vào viện mới hay nó bị đau ruột thừa mà vẫn cố đi làm. Xử lý xong phần ruột thừa bị vỡ thì bác sỹ phát hiện nó bị viêm ruột cấp. Bố tàn tật, mẹ trọng bệnh, thành thử nó cũng không có tiền nằm viện, đành xin về nhà. 3 con người khốn khổ, nằm chờ chết trong căn nhà sắp sập đến nơi…
    Bệnh của cô Nguyệt là một nhẽ, nhưng thằng con có thể chữa được nhưng không có tiền. Tôi mạn phép viết lên đây, mong anh em bạn bè bớt một bữa nhậu phát tâm giúp đỡ vợ chồng chú Hạnh, cô Nguyệt và con trai cô chú.
    ĐC: Chú Hạnh, cô Nguyệt – xóm Cuông, Nghĩa Khánh, Nghĩa Đàn, Nghệ An.
    0357148801
     
  2. 3/12/18 lúc 15:20

    Benlecuocchoi

    Chuyên Doanh

    Benlecuocchoi
    Tham gia:
    25/6/16
    Bài viết:
    2,767
    Được thích:
    1,688
    Đúng ngặt nghèo.
    Bạn nên xin Mod lập topic giúp đỡ gia đình đó(có xác nhận dẫn chứng cụ thê của AE nào gần địa phương).Và nên có stk cụ thể để AE có lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình đang khó khăn kia.kl)
     

Chia sẻ trang này