Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Chạy 1.200km trong một lần sạc, chiếc ô tô của Mercedes-Benz đạt kỷ lục chưa từng có

Thảo luận trong 'CHUYỆN TRÒ Ô TÔ.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 28/6/22.

  1. 28/6/22 lúc 13:51

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,990
    Được thích:
    7,334
    Chạy 1.200km trong một lần sạc, chiếc ô tô của Mercedes-Benz đạt kỷ lục chưa từng có

    [​IMG]

    Ở hành trình chạy thử xe này, xe của Mercedes-Benz có mức tiêu thụ điện là 8,3 kWh cho 100km. Tốc độ trung bình 83km/h.

    Mới đây, Mercedes-Benz đã công bố kết quả chạy thử của mẫu xe điện Vision EQXX. Theo đó, Mercedes Vision EQXX đã di chuyển quãng đường dài 1.202 km từ trụ sở hãng ở Stuttgart, Đức, tới đường đua Silverstone, Anh. Chuyến đi này kéo dài 2 ngày và 14h30 phút.

    Trước đó, vào tháng 4 năm nay, mẫu xe này đã thực hiện hành trình thử nghiệm chạy từ Sindelfingen, Đức, đến Cassis, Pháp (1.007 km). Khi hoàn thành quãng đường đã định, xe vẫn còn 15% mức pin.

    Trong lần thử nghiệm này, chiếc xe đã trải qua tình hình giao thông hoàn toàn sát với điều kiện thực tế. Trải nghiệm gồm cả một phần lái xe trên đường cao tốc Đức (Autobahn), hay đối mặt tới tình trạng giao thông đông đúc trên cao tốc gần thủ đô London, Anh. Những người tham gia chạy thử đã mở điều hòa hơn 8 tiếng lái xe và dừng nghỉ tại cửa hàng Mercedes-Benz Grand Prix ở Brackley, Anh.

    [​IMG]

    Tại trường đua Silverstone, tay đua ở giải Formula E Nyck de Vries đã cầm lái mẫu xe điện chạy quanh trường đua trong 11 vòng và đạt tốc độ tối đa của chiếc xe là 140 km/h và hết pin tại đường pit.

    Ở hành trình chạy thử xe này, EQXX có mức tiêu thụ điện là 8,3 kWh cho 100km. Tốc độ trung bình 83km/h.

    Mercedes không công bố dung lượng gói pin của EQXX. Tuy nhiên, hãng cho biết, bộ pin có dung lượng nhỏ hơn 100 kWh và có mật độ năng lượng ít hơn 50% và nhẹ hơn 30% so với bộ pin ở xe EQS. Xe có trọng lượng không tải là 1,755 kg và được trang bị một động cơ điện tạo ra công suất 241 mã lực.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Vision EQXX sở hữu khung gầm nhẹ và thiết kế khí động học, cho hệ số cản gió chỉ 0,17 Cd, tương đương các mẫu xe từng lập kỷ lục tốc độ hoặc xe đua LeMans. Mẫu xe này sử dụng lốp Turanza Eco có lực cản lăn thấp của Bridgestone, có kích thước 185/65 R20 97 T với xếp hạng hiệu quả chưa từng có ở các loại xe thương mại.

    Cùng với đó, trên nóc xe có các tấm năng lượng mặt trời với 117 tế bào cung cấp pin 12 Volt cung cấp năng lượng cho các hệ thống phụ trợ, từ đây giúp tăng thêm 2% phạm vi hoạt động (Khoảng 25 km).

    [​IMG]

    "Chúng tôi đã làm được. Chiếc xe đã chạy qua hơn 1.000 km dễ dàng chỉ với một lần sạc pin và mức tiêu thụ chỉ 8,7 kWh/100 km trong điều kiện giao thông thực tế.

    Vision EQXX là chiếc Mercedes hiệu quả nhất từng được chế tạo. Chương trình công nghệ đằng sau chiếc xe này cũng sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của xe điện", Ola Källenius, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Mercedes-Benz Group AG chia sẻ trong lần thử nghiệm hồi tháng 4.

    Vision EQXX được biết đến là chiếc xe tiết kiệm năng lượng hiệu quả nhất mà Mercedes từng chế tạo. Hãng trước đó tiết lộ chi ra 60 tỷ Euro từ nay cho đến năm 2026 để vượt qua Tesla trên thị trường xe điện và giành lại danh hiệu nhà sản xuất xe sang có doanh số tốt nhất thế giới từ tay đối thủ BMW.
     
  2. 28/6/22 lúc 13:56

    thanhco

    No Life Poster

    thanhco
    Tham gia:
    2/11/10
    Bài viết:
    3,230
    Được thích:
    605
    vậy thif động cơ xăng bỏ hết rồi
     
  3. 28/6/22 lúc 17:09

    Thành Nguyễn ĐN

    Junior Member

    Thành Nguyễn ĐN
    Tham gia:
    18/3/19
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    7
    Xe điện là xu thế cho tương lai.
     
  4. 28/6/22 lúc 21:43

    thohocnghe81

    Junior Member

    thohocnghe81
    Tham gia:
    30/5/22
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    5
    tương lai nó là vậy rồi, và nếu chúng ta có thể sống tới lúc nó ra động cơ "tự sinh tự sản năng lượng" nữa cơ thì mới tuyệt vời.
     
    yekulang44 thích bài này.
  5. 29/6/22 lúc 10:24

    lahantran

    No Life Poster

    lahantran
    Tham gia:
    22/1/07
    Bài viết:
    2,101
    Được thích:
    490
    chỉ cần 400km 1 lần sạc là quá đủ con này tới 1000km khủng. xe điện bên hơn xe xăng ít ô nhiễm tuong lai xe điện là xu thế o biết còn sóng để ngồi len cái xe điện o thôi
     
  6. 29/6/22 lúc 13:54

    cong bentre

    No Life Poster

    cong bentre
    Tham gia:
    15/12/10
    Bài viết:
    1,959
    Được thích:
    297
    trên lý thiết thì vạy thôi chứ về vn bố nào chạy dc..700km la hên lắm lun chứ dung nói 1000km hay 1200 cười cho..đơn giản ở vn giao thông đông đúc nan kẹt xe thoi cũng đủ muốn hết xăng hay điện , .õi lần nó chạy cà nhít tý lai hết mẹ bao nhiêu rồi vi xe phải cần nổ máy
     
  7. 5/7/22 lúc 08:32

    carx.asia

    Junior Member

    carx.asia
    Tham gia:
    14/6/22
    Bài viết:
    34
    Được thích:
    2
    xu hướng tương lai, nhưng đợi đến khi ra bản thương mại thì có lẽ đường còn dài, nhân tiện ae vào CH Play hoặc App store tham khảo ứng dụng Carx bên mình nhé
     
  8. 5/7/22 lúc 08:57

    yekulang44

    Freak Poster

    yekulang44
    Tham gia:
    21/9/11
    Bài viết:
    770
    Được thích:
    193
    Đi xe mà ko cần phải dòm kim xăng hay đồng hồ đo pin thì đúng là quá tuyệt vời.
     

Chia sẻ trang này