Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Chàng trai 17 tuổi vạch mặt Apple làm chậm iPhone cũ

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi Trung Hậu, 31/12/17.

  1. 31/12/17 lúc 13:29

    Trung Hậu

    Moderator

    Trung Hậu
    Tham gia:
    15/7/12
    Bài viết:
    5,266
    Được thích:
    1,806
    Chàng trai 17 tuổi vạch mặt Apple làm chậm iPhone cũ
    Tyler Barney chính là người đầu tiên công bố việc iPhone cũ bị làm chậm trên Reddit, buộc Apple phải xin lỗi người dùng và đối mặt hàng loạt vụ kiện.
    Apple vừa chính thức xin lỗi người dùng vì cố tình làm chậm iPhone cũ và hứa sẽ giảm giá thay pin cho các thiết bị cũ trong năm 2018.
    Mặc dù vậy, họ khiến người dùng mất niềm tin trầm trọng khi cố tình giữ kín thông tin về một phần mềm làm chậm hiệu năng những chiếc iPhone một khi viên pin cũ đi.
    Vấn đề này bị phơi ra ánh sáng khi người dùng iPhone 6, 6S và iPhone SE phát hiện ra thiết bị của họ ngày càng chậm chạp theo thời gian.
    Một chàng trai 17 tuổi từ tiểu bang Tennessee (Mỹ) là người đầu tiên phát hiện ra việc Apple cố tình làm chậm iPhone cũ để buộc người dùng nâng cấp. Điều này có thể khiến Táo khuyết mất hàng tỷ USD vì những vụ kiện có liên quan.

    [​IMG]
    Tyler Barney là người đầu tiên công bố việc Apple làm chậm iPhone cũ. Ảnh: Tennessean.
    Tyler Barney - học sinh cấp 3 tại Mt Juliet - nói rằng cậu phát hiện ra hiện tượng này khi chiếc iPhone 6S của mình ngày càng chậm chạp.
    “Nó luôn hỗn loạn. Ngay cả việc gõ phím cũng vô cùng tệ hại. Phải mất vài giây để chữ trôi qua trên từng phím”, cậu nói với trang Tennessean.
    Barney nói cậu đã dùng thử chiếc iPhone 6 của anh trai mình trong lúc chờ đợi Apple tung bản cập nhật phần mềm mới. Mặc dù là máy đời cũ hơn, mua sớm hơn nhưng nó lại nhanh hơn chiếc 6s của cậu khá nhiều.
    Cậu quyết định tìm hiểu nguyên nhân và phát hiện ra anh mình đã thay pin. Khi cậu làm việc tương tự với chiếc 6S, nó bỗng dưng chạy nhanh hơn hẳn.
    Barney sau đó đưa thông tin này lên Reddit dưới cái tên TechFire. Bài đăng này lập tức gây bão trên mạng, buộc Apple phải chính thức thừa nhận cố tình làm chậm iPhone khi pin cũ đi. Công ty này đang phải đối mặt hàng loạt vụ kiện từ những người dùng giận dữ trên toàn thế giới. Có thể, họ sẽ mất hàng tỷ USD trong các vụ kiện, nếu thua cuộc.
    Hôm thứ 5 (28/12), Apple buộc phải xin lỗi người dùng và giảm giá thay pin từ 79 USD xuống còn 29 USD trong một năm như một động thái xoa dịu các khách hàng của mình.
    Họ cũng hứa sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm, cung cấp chính xác thông tin về tình trạng của những viên pin bên trong iPhone để người dùng nắm được.
     
    Đức Nam

    Theo:Zing.vn
     
  2. 31/12/17 lúc 14:00

    lahantran

    No Life Poster

    lahantran
    Tham gia:
    22/1/07
    Bài viết:
    2,100
    Được thích:
    489
    pin chính hãng thay 70$ trong khi đó pin tàu nó có 100k mới thấy apple nó lãi thế nào.
     
    Trung Hậu thích bài này.

Chia sẻ trang này