Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Cha mẹ cô gái yêu cầu sính lễ 1 tỷ đồng mới cho cưới, cha anh nói 1 câu khiến họ ngây người, phải gậ

Thảo luận trong 'TÂM SỰ CHUYỆN TRÒ' bắt đầu bởi VietFones, 9/12/17.

  1. 9/12/17 lúc 08:26

    VietFones

    Administrator

    VietFones
    Tham gia:
    16/1/07
    Bài viết:
    2,376
    Được thích:
    3,180
    Cha mẹ cô gái yêu cầu sính lễ 1 tỷ đồng mới cho cưới, cha anh nói 1 câu khiến họ ngây người, phải gật đầu đồng ý





    [​IMG]
    Thông thường khi gả chồng cho con gái, cha mẹ thường lo con bị bắt nạt, lo con chịu ấm ức nên chỉ mong muốn làm sao cho con được hạnh phúc. Tuy nhiên, cũng có người cha khi gả chồng cho con lại rất chú trọng việc sính lễ. Hơn nữa họ còn nói rằng, không có 1 tỷ đồng tiền mặt thì không cho cưới.
    Tôi và Trung chơi với nhau rất thân. Trước đây Trung từng kể với tôi rằng cha anh là ông trùm xã hội nhưng lại cấm anh bước vào con đường này. Một lần thấy anh tập hút thuốc, cha anh thiếu chút nữa từ mặt cậu con trai mà ông rất yêu thương.
    Sau khi tốt nghiệp trung học, Trung tới xin việc trong một nhà in với mức lương 8 triệu đồng một tháng. Được làm việc trong nhà in này âu cũng là duyên phận của Trung. Làm việc tại đây, Trung có gặp một cô gái rất vừa ý, từ đó hai người bắt đầu gặp gỡ qua lại.
    Thoạt nhìn, cô gái trông rất đoan trang hiền thục, ít nói. Tuy nhiên Trung lại rất yêu mến cô gái này. Mỗi lần chúng tôi gặp mặt thì cô gái lại giúp chọn món và thanh toán tiền, hơn nữa còn đến đằng xa chờ đợi hai chúng tôi nói chuyện riêng.
    Năm đó tôi học năm thứ 4 đại học, còn Trung và bạn gái cũng đã quen biết và yêu nhau được 3 năm. Hai người rất tâm đầu ý hợp nên đã quyết định kết hôn. Nhưng vì cha cô gái là thầy dạy học cho nên Trung đã căn dặn cha ăn mặc chỉnh tề tới nhà gái thưa chuyện cưới xin.
    Nhưng không biết có phải vì cha Trung là người quá lùn và béo nên đã để lại ấn tượng ban đầu không tốt cho cha mẹ cô gái. Sau một hồi nói chuyện, cha mẹ cô gái cảm thấy không hài lòng liền đứng lên trịnh trọng tuyên bố: “Muốn cưới con gái tôi về làm dâu con thì sính lễ cần 1 tỷ tiền mặt, đồng thời lo toàn bộ chi phí đám cưới”.
    [​IMG]
    Cô gái nghe xong liền bật khóc chạy đi nhưng cha mẹ cô lại không chút động lòng.
    Sau này tìm hiểu tôi mới biết, cha mẹ nhà gái rất gia trưởng, trọng nam khinh nữ. Tất cả tâm sức chỉ đặt lên người cậu con trai. Năm đó cô gái đã thi đậu đại học nhưng cha mẹ không cho học tiếp mà bắt phải đi làm, hơn nữa còn nói con gái học nhiều không có tiền đồ.
    Tôi tưởng rằng cha Trung nghe xong sẽ đánh cho cha cô gái một quyền và kết thúc cuộc nói chuyện. Tuy nhiên ông lại không nói thêm lời nào, yên lặng uống hết tách trà rồi xin phép ra về vì đã làm phiền.
    Nhưng khi về nhà, cha Trung vẫn hỏi lại mong nguyện của con trai và cô gái để chắc chắn rằng hai con đều muốn kết hôn. Vậy là sau một tháng cha Trung lại tới nhà gái một lần nữa để nói chuyện.
    Lần này cha mẹ cô gái ăn mặc chỉnh tề ngồi pha trà mà không nói lời nào với ý rằng không bỏ ra 1 tỷ đồng thì đừng mong nói chuyện tiếp. Cha Trung uống xong tách trà liền lên tiếng: “Con trai tôi nửa mua nửa tặng gia đình nhà gái ở rể, tôi chỉ thu về 500 triệu đồng là được rồi”.
    Nghe xong lời này nhà gái liền ngây ra, cha cô gái lên tiếng: “Nhưng mà nam nữ khác biệt, chúng tôi là gả con gái về nhà chồng…”
    Nghe chưa hết lời giải thích thì cha Trung đã đập tay lên bàn nói: “Đứa con trai này tôi sẽ để nó ở rể nhà ông, sau này sống ở nhà ông bà và không cần chăm sóc chúng tôi. Được không?”
    Lúc này cha cô gái bị bức vào thế bí không nói được thêm lời nào.
    Cha Trung nói tiếp: “Nếu vẫn chưa đủ, tôi để đứa con trai này đổi sang họ nhà ông nữa”.
    Thấy cha nói vậy hơi quá, Trung định nói lời ngăn lại nhưng bị cha trừng mắt ngăn cản.
    “Làm vậy sao được …”, cha cô gái lên tiếng ngắt lời.
    Cha Trung lại tiếp tục nói: “Phải mất 1 tỷ đồng mới cưới được con gái nhà ông bà, tôi chỉ cần 500 triệu đồng thôi. Vấn đề này nhà ông bà còn không chấp nhận được thì sao nhà chúng tôi chấp nhận được đây”.
    Cha mẹ cô gái rất hiếm khi bị nói đến không thốt nên lời, nên khi rơi vào tình huống này họ chỉ biết ngây người ra. Cho đến khi cha Trung dừng lại không nói tiếp nữa, cha cô gái mới biết rằng nhà trai không dễ bị bắt nạt và xem thường.
    Sau khi hai nhà thảo luận xong việc sính lễ cưới hỏi. Vậy là nhà trai đã đưa cho nhà gái là 50 triệu đồng tiền lễ. Mối quan hệ giữa hai nhà đã trở nên hài hòa.
    Sau khi kết hôn, hai vợ chồng Trung liền nghỉ làm và tham gia thi cử, cuối cùng đã thi đậu đại học và thuê căn nhà gần trường để ở.
    Điều làm tôi ngạc nhiên là trước đây Trung rất ngại học hành, chỉ ngồi vào bàn 5 phút là bồn chồn không yên. Nhờ vợ giúp đỡ, hết dùng biện pháp cứng lại đến mềm, nhất là Trung không chịu nổi khi nhìn thấy phụ nữ khóc vì cảm thấy tội lỗi. Do đó Trung không thể không cố gắng.
    Cha Trung cũng rất ưng thuận cô con dâu này. Mỗi lần đến thăm con đều mang nhưng món mà con dâu thích. Không những thế, mọi người trong nhà đều yêu mến bởi cảm thấy sự lương thiện và “lợi hại” ở cô.
     
    ToanThang_Mobi thích bài này.
  2. 9/12/17 lúc 09:00

    dobinh

    Insane Poster

    dobinh
    Tham gia:
    9/3/09
    Bài viết:
    536
    Được thích:
    74
    cha chồng cao tay ch)ch)ch)ch)ch)ch)ch)ch)ch)ch)ch)ch)ch)ch)ch)
     
  3. 9/12/17 lúc 09:16

    quanguocmobile

    Crazy Poster

    quanguocmobile
    Tham gia:
    24/2/11
    Bài viết:
    428
    Được thích:
    105
    đường cùng là đi vay 1ty...nhưng đưa con gái họ ký ...nạp tài xong . động phòng... về thăm bố mẹ vợ thì kêu em nó đưa giấy nợ ra xin mẹ tiền trả ch)
     

Chia sẻ trang này