Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Apple sản xuất iphone thế hệ mới bằng vật liệu tái chế

Thảo luận trong 'SỮA CHỮA PHẦN MỀM, FIRMWARE.' bắt đầu bởi phamngocdungqn, 15/1/20.

  1. 15/1/20 lúc 21:48

    phamngocdungqn

    Junior Member

    phamngocdungqn
    Tham gia:
    17/8/18
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    0
    Mục tiêu trong dự án đợt này của Apple là sử dụng hoàn toàn các phụ kiện, vật liệu tái chế để sản xuất ra những chiếc Apple iPhone mới thay vì mua vật liệu từ các phía sản xuất khác.
    1 cơ sở sản xuất Apple Tại Austin, Texas vừa qua đã “thuê” một chuyên viên vô cùng đặc biệt Lúc nhân viên này Rất có thể làm việc liên tục mà không hề có bất cứ phàn nàn gì về công việc cũng như luận điểm lương bổng. Nhân viên đặc biệt này có tên là Daisy. Daisy là 1 chú robot với nhiệm vụ mổ xẻ những chiếc điện thoại iPhone cũ qua đó thu hồi các vật liệu tái chế, sử dụng chúng để tạo ra các chiếc điện thoại Apple iPhone mới. Daisy là 1 phần quan trọng trong kế hoạch trở thành một nhà máy “khép kín” của Apple.
    Tham khảo giá các linh kiện, phụ kiện iphone đang được phân phối tại thị trường việt nam: tại đây
    Chỉ với 4 bước, Daisy Rất có thể tháo cục Sạc Pin ra khỏi chiếc điện thoại Apple iPhone bằng cách sử dụng luồng khí lạnh đóng băng với nhiệt độ đo được vào khoảng âm 176 độ F. Người máy này cũng có khả năng tháo rời các ốc vít cũng như những mô-đun phức tạp trên chiếc iPhone. Theo thống kê, Daisy Rất có thể tháo rời 200 chiếc điện thoại iPhone chỉ trong vỏn vẹn một giờ đồng hồ. Những phụ kiện điện thoại sau Khi được Daisy tháo dỡ sẽ được chuyển đến những C.ty tái chế.
    Dự án của điện thoại Apple iPhone liệu có khả thi ?
    [​IMG]
    phương châm trong dự án lần này của Apple là sử dụng hoàn toàn những phụ kiện điện thoại, vật liệu tái chế để sản xuất ra các chiếc điện thoại iPhone mới thay vì mua sắm vật liệu từ những bên sản xuất khác. Dự án ày là 1 điều sự thật tuyệt vời đối với những người yêu môi trường, tuy nhiên các theo một số Chuyên Viên thì ý tưởng của Apple là bất khả thi. Theo ông Kyle Wiens, người sáng lập nên công ty thay thế sửa chữa máy móc iFixit chia sẻ :” sự thật điên rồ khi Apple có nhu cầu thu hồi tất linh kiện tái chế của iPhone, điều đó là không thể”. Ông Wiens khuyên Apple nên tập trung vào việc thay thế sửa chữa các chiếc iPhone cũ hơn là việc cố gắng để tái chế chúng.
    Theo thống kê trong năm 2018, Apple đã thu hồi 9 triệu chiếc Apple iPhone cũ từ các người tiêu dùng. 7,8 Triệu chiếc trong số này đã đc Apple tân trang lại và 1,2 triệu chiếc còn lại đã được Daisy tháo gỡ. Sau khi tháo gỡ hết các linh phụ kiện bên trong, chiếc điện thoại iPhone sẽ chỉ còn lại 1 khung vỏ nhôm. Apple sẽ sử dụng phần khung vỏ nhôm này để tạo ra các chiếc iPhone mới. Chia sẻ về việc làm này, hãng sản xuất đồ công nghệ đến từ Mỹ chia sẻ: “Những trang thiết bị máy móc mà khách hàng cho “đồ bỏ” thực sự nó đem vô số giá. Nếu chúng Tại trạng thái tốt, chúng tôi sẽ tân trang lại & đưa nso đến những chủ sở hữu mới. Nếu không, chúng tôi sẽ gửi nó đến cho những đối tác tái chế của chúng tôi.Việc làm này Rất có thể tiết kiệm được không ít những vật liệu quý được khai thác từ trái đất”.
    những nhà khai thác khoáng sản cho rằng dự án đợt này của Apple không làm tác động đến ngành công nghiệp của họ bởi vì có quá nhiều sản phẩm trên Thị Phần hiện nay cần đến các vật liệu khai thác, ví dụ như ô tô điện. Hơn thế nữa, không phải hãng sản xuất Smart Phone nào cũng có đủ khả năng để làm theo những gì Apple đang làm. Tuy nhiên mới đây bên đại diện Apple cho biết họ đang quan tâm đến về việc chia sẻ công nghệ của Daisy cho những C.ty khác bao gồm những đơn vi phân phối ô tô điện. Đây là 1 thông tin tốt cho các người yêu môi trường nhưng lại là một tin không vui đối với các nhành sản xuất vật liệu.
     

Chia sẻ trang này