Zalo bắt đầu thu phí từ hôm nay Từ ngày 1.8, ứng dụng nhắn tin qua internet (OTT) phổ biến nhất tại Việt Nam bắt đầu tính gói thuê bao đối với người dùng, đồng thời cắt giảm một số tính năng của bản miễn phí. Như đã thông báo từ trước, Zalo chính thức triển khai 3 gói thuê bao tháng cho người dùng tại Việt Nam, song song với đó vẫn phát hành một phiên bản miễn phí nhưng bị giới hạn về mặt tính năng. Zalo thu phí đối với tài khoản OA và "bóp" tính năng tài khoản miễn phí chụp màn hình Cụ thể, gói trả phí dành cho doanh nghiệp (dạng tài khoản OA Doanh Nghiệp) sẽ gồm Dùng thử (10.000 đồng), Nâng cao (59.000 đồng) và Cao cấp (399.000 đồng). Tất cả tính trên chu kỳ một tháng sử dụng. Tài khoản OA khi mua thuê bao tháng sẽ được "nới" một số tính năng, loại bỏ giới hạn về lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm, hỗ trợ danh bạ, phản hồi chat... Điều đáng nói, thay vì mở rộng dịch vụ để áp dụng cho thuê bao và giữ nguyên những gì vốn có trên bản miễn phí như nhiều ứng dụng OTT khác đang làm, Zalo "bóp" khá nhiều tính năng đối với phiên bản không sử dụng gói thuê bao. Người dùng không trả tiền hằng tháng sẽ bị giới hạn danh bạ tối đa 1.000 số có thể lưu, không sử dụng username, gửi tối đa 5 tin nhắn nhanh, không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký. Việc tìm kiếm những người dùng miễn phí trên nền tảng cũng trở nên khó khăn hơn khi số điện thoại của họ chỉ được hiển thị 40 lần mỗi tháng. Nhóm khách hàng này cũng chỉ có thể trả lời tối đa 40 hội thoại/tháng từ người lạ. Động thái của nhà phát hành lập tức gặp phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng người dùng, dù bên cạnh đó vẫn còn số ít khách hàng ủng hộ việc thu phí. Tuy nhiên, phần lớn khẳng định sẵn sàng xóa Zalo khỏi danh sách phần mềm trên máy vì trên thị trường đang có nhiều OTT khác với tính năng tương tự, thậm chí được đánh giá cao hơn mà vẫn hoàn toàn miễn phí để tải về cũng như sử dụng. Ngoài ra, nền tảng này cũng không thực sự được đánh giá cao so với các phần mềm trực tuyến hoặc mạng xã hội hiện nay về mặt quảng bá cũng như lượt người dùng tích cực trong thời gian dài liên tục. YouTube, Facebook, TikTok... vẫn là những kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng, chưa kể các sàn thương mại điện tử ngày càng đưa ra nhiều ưu đãi thu hút người bán, doanh nghiệp sử dụng gian hàng của họ. "Ưu điểm của Zalo là độ phủ, không phải về dải tính năng có thể cung cấp cho người dùng. Trong khi các OTT khác muốn thu phí sẽ giữ nguyên bản gốc và bổ sung tính năng, tiện ích mới ở gói thuê bao nhằm thu hút khách hàng chi tiền thì Zalo đang làm điều ngược lại. Điều tôi muốn nói là việc ứng dụng này thu hồi, giới hạn các tính năng vốn đã thân thuộc với người dùng, đẩy họ vào tình huống phải trả tiền để có lại những điều đó. Đây không phải là một tín hiệu tốt đối với tập khách hàng phổ thông", một chuyên gia đánh giá.
Theo thông tin từ các báo thì Zalo sẽ bắt đầu triển khai 3 gói thuê bao theo tháng cho người dùng, đồng thời hạn chế các tính năng của tài khoản người dùng miễn phí từ hôm nay. Theo đó, các gói Zalo trả phí để người dùng có thể sử dụng “thoải mái” các tính năng bao gồm:Gói Standard: 2.800 đồng/ngàyGói Pro: 5.500 đồng/ngàyGói Elite: 55.000 đồng/ngày Bên cạnh đó, các người dùng sử dụng gói Zalo miễn phí sẽ bị hạn chế các tính năng, bao gồm:Không cho phép người lạ (ngoài danh bạ) xem hoặc bình luận trên nhật ký của người dùngMỗi tài khoản Zalo có 40 lần hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm bằng số điện thoạiMỗi tài khoản Zalo chỉ có thể trả lời 40 cuộc hội thoại/ tháng đối với tài khoản lạDanh bạ của mỗi tài khoản chỉ lưu được tối đa 1000 liên hệ, tài khoản thường không còn được sử dụng usernameMỗi tài khoản được mặc định có 5 tin nhắn nhanh; nếu muốn thêm tin nhắn nhanh mới, người dùng cần xóa bớt tin nhắn nhanh cũ
nếu là người "bình thường" 1k kết bạn và 40 người lạ 1 tháng thì vẫn dùng ok. Chỉ cần kết bạn là vẫn gọi video nhắn tin như bình thường. Chỉ khổ cho anh em kinh doanh , zalo nó bóp kiểu này thì hạn chế lượng khách mới tìm đến mình mua hàng (người lại nhắn tin). Còn người cũng thì anh bạ chắc ai mua bán online cũng hơn 1k bạn rồi. Nếu ko chịu khó xóa thì phải bơm tiền thôi .
Sao nhiều ng ko hiểu vụ này ta, zalo chỉ thu phí người dùng doanh nghiệp Official Account thôi, chớ tk thường thì xài bình thường thôi có gì đâu.
Tóm lại là dùng nhiều thì bỏ tiền còn ít thì free.Khi nó đã nuôi mình thì mình cũng phải nuôi nó thôi.
1k danh bạ.40/tháng lượt tìm kiếm quan trọng nhất ko giới hạn tin nhắn hoặc cuộc gọi ( chỉ giới hạn tin nhắn nhanh) mình nghĩ ae nào chuyên sửa và mua bán ít thì vẫn đủ sử dụng mà.mấy gói đó chỉ giành cho doanh nghiệp hoặc a lớn nào kinh doanh thôi.may mắn một chỗ là người lớn tuổi họ vẫn sử dụng như bình thường vì nhu cầu của họ ko cao.còn ae thì đều dân công nghệ ai cũng có thể thay đổi đc mà.
Người dùng ng ta ko biết đã đành, mấy bác là dân công nghệ mà cũng ko chịu tìm hiểu, cứ nghe ng ta nơi rồi hùa theo, bảng giá chỉ có trong oa.zalo.me "tk doanh nghiệp" còn zalo.me ko hề có bảng giá, có nghĩa zalo chỉ thu phí người dùng doanh nghiệp, còn zalo cá nhân dùng bình thường như từ trước đến nay.
có mấy cửa hàng, lên đây than thở khách vô nhờ chỉnh này, chỉnh nọ, rất phiền, sau hỏi ý kiến các anh thì đại đa số ý kiến là ko free, nên lấy phí, đấy là 1 ví dụ để mấy anh thích xài free
zalo thường nó vẫn bóp tương tác và tìm kiếm đó nhưng không đáng kể . Nên cứ để thường mà dùng xem tình hình như thế nào sau 1 tháng nữa. Thấy mấy anh em ấn nâng cấp tk nên bussiness bản free hết. Tự động chuyển qua doanh nghiệp để "tự bị bóp"