Xiaomi tung smartphone nghìn đô đấu Samsung, Apple Xiaomi vừa ra mắt mẫu điện thoại giá hơn 1.000 USD cho thị trường quốc tế, trực tiếp đối đầu với Apple và Samsung trên phân khúc cao cấp. Hôm 26/2, Xiaomi ra mắt hai mẫu smartphone cao cấp Xiaomi 13 và 13 Pro cho thị trường toàn cầu. Các phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc đã lên kệ từ tháng 12 năm ngoái. Với giá lần lượt 1.053 USD và 1.370 USD, Xiaomi đang muốn giành thị phần của Apple và Samsung trong phân khúc flagship. Xiaomi 13 Pro trang bị màn hình 6.73 inch và chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất. Thiết bị sử dụng cụm camera 3 ống kính phía sau và các tính năng như sạc siêu nhanh. Máy ảnh được Xiaomi hợp tác sản xuất cùng thương hiệu Leica của Đức. Xiaomi 13 Pro vừa ra mắt tại thị trường quốc tế. (Ảnh: Xiaomi) Theo hãng nghiên cứu IDC, Xiaomi trải qua năm 2022 khó khăn khi doanh số smartphone giảm 26% so với năm 2021, mức giảm sâu nhất trong 5 nhà sản xuất lớn nhất thế giới. Công ty bị lỗ trong quý III/2022. Hãng smartphone Trung Quốc gặp nhiều bất lợi, đặc biệt trong môi trường kinh tế vĩ mô khó khăn kết hợp kinh tế tăng chậm tại quê nhà. Vẫn theo IDC, 1,21 tỷ smartphone xuất xưởng trên toàn cầu vào năm ngoái, thấp nhất kể từ năm 2013. Nhà phân tích Neil Mawston nhận xét, tại Trung Quốc, Xiaomi đối đầu với một iPhone được ưa chuộng hơn bao giờ hết, một Honor mạnh mẽ bất ngờ và những người tiêu dùng chuyển đổi giữa các thương hiệu Android trong chớp mắt. Honor là thương hiệu tách ra từ Huawei. Những năm vừa qua, Xiaomi vươn lên trở thành một trong các hãng smartphone ăn khách nhờ chiến lược cung cấp tính năng cao cấp trong các thiết bị giá tầm trung. Hãng bắt đầu mở rộng ra nước ngoài khoảng 7 năm trước, theo đuổi chiến lược tương tự. Dù vậy, hiện nay công ty muốn đẩy mạnh phân khúc cao cấp, nơi có tỷ suất lợi nhuận cao hơn và triển vọng tăng trưởng. Smartphone cao cấp giá từ 800 USD chiếm khoảng 18% thị trường chung năm 2022, tăng từ 11% năm 2020, theo hãng nghiên cứu Canalys. Xiaomi sẽ phải cạnh tranh với Apple và Samsung tại phân khúc này. Số liệu của Canalys chỉ ra hai “ông lớn” chiếm khoảng 92% thị trường cao cấp năm ngoái. Runar Bjørhovde, chuyên gia của Canalys, nhận định đây là điều vô cùng khó. Không chỉ phải theo kịp các sản phẩm dẫn đầu, Samsung và Apple còn là những doanh nghiệp khổng lồ với độ nhận diện thương hiệu cao, hệ sinh thái giải pháp và sản phẩm toàn diện và tỉ lệ gắn bó cao. Xiaomi là hãng điện thoại Trung Quốc mới nhất gia nhập phân khúc cao cấp. Trước đó, Oppo cũng giới thiệu smartphone gập cho thị trường quốc tế với giá hơn 1.000 USD. (Theo CNBC)
tiền nào của lấy. thực ra mấy con rẻ tiền ấy chẳng phải hở chân đâu mà do con cpu kém lên cứ đóng lại là lên được thời gian lại đột quỵ ấy mà. giống mp4 ngày xưa.
Nói thật mình là fan của oppo, dù nhà bán đủ loại từ samsung, huawei, iphone 13, xiaomi, vivo.. nhưng thấy oppo vẫn thấy nó có cái gì đó yêu yêu, như pin với sửa dụng tác vụ nó nhanh, đang dùng con Zeno 8Z thấy phê thật.
trừ ip nó chạy chip riêng ,còn mấy hãng khác mà đóng con mediatek thì chạy như hạch , con bác xài chạy chip rồng mà sao ko mượt đc
đúng Huawei thấy xài bên, ổn áp, mà giá cũng rẻ hơn các hãng khác. Cũng nhờ Trump úp sọt, chứ không mấy hãng kia sao lại nó. Đã định hướng Chip riêng, hệ sinh thái riêng thì thấy lớn mạnh cỡ nào. Riêng các trạm BTS của các nhà mạng VN lúc trước sử dụng đa phần của Huawei.