Ẩn / Hiện Quảng Cáo

USB-C trên iPhone 15: Sạc ngược cho iPhone cổng Lightning như pin dự phòng

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 21/9/23.

  1. 21/9/23 lúc 08:02

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,498
    Được thích:
    7,695
    USB-C trên iPhone 15: Sạc ngược cho iPhone cổng Lightning như pin dự phòng



    [​IMG]

    Mới đây thì trong clip của Youtuber MKBHD (Marques Brownlee) đã thử các tính năng sạc trên iPhone mới và xác nhận rằng nếu anh em cắm sợi USB-C to Lighting vào những chiếc máy này thì pin từ các thiết bị iPhone cổng C (15 Series) sẽ sạc cho các thiết bị cổng Lightning (14 trở về trước)



    Cụ thể hơn là bất kể dung lượng của 2 máy có là bao nhiêu đi chăng nữa, thì pin của máy từ cổng USB-C sẽ luôn sạc cho pin của máy cổng Lightning.

    [​IMG]

    Còn nếu anh em sử dụng 1 sợi C to C vào 2 chiếc iPhone 15 Series khác nhau, thì chiếc nào ít pin hơn sẽ ưu tiên sạc cho chiếc đó. Chiếc có dung lượng pin cao sẽ đóng vai trò làm viên pin dự phòng.
    [​IMG]



    Sau đó, anh chàng này tiếp tục thử cắm vào 1 chiếc điện thoại Android với iPhone 15 thì kết luận được rút ra là nếu máy Android đó có PD (power delivery) thì câu chuyện sẽ tương tự như 2 chiếc iPhone 15.
    [​IMG]

    Nhưng nếu không có PD, thì chúng hoạt động không ổn định, khi thì chiếc này sạc cho chiếc kia, khi thì ngược lại.
    [​IMG]

    Trong sự kiện Wonderlust, Apple cũng minh hoạ việc iPhone 15 có thể sạc ngược cho Apple Watch hay AirPods Pro phiên bản mới nhất sử dụng cổng USB-C (Dù tốc độ chỉ là 4.5W mà thôi) và đây có lẽ là một điều gì đó thú vị cho người dùng. Thực ra đây là tính năng không hề mới, anh em có thể làm điều này với iPad từ lâu nhưng tới giờ Apple mới mang nó lên iPhone với cổng sạc C.
     
    le_manhpro thích bài này.

Chia sẻ trang này