Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Tự luyện thi Ielts từ A đến Z

Thảo luận trong 'TUYỂN DỤNG, TÌM VIỆC, ĐÀO TẠO' bắt đầu bởi lnkh, 13/11/20.

  1. 13/11/20 lúc 10:34

    lnkh

    Junior Member

    lnkh
    Tham gia:
    13/11/20
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    IELTS là một trong những bài thi tiếng Anh thông dụng trên thế giới và được đánh giá là khá khó với thí sinh luyện thi ielts. Điểm thi IELTS đạt yêu cầu đóng vai trò cực kỳ quan trọng để bổ sung hồ sơ xuất ngoại, đặc biệt là ở các nước Châu Âu. Nếu bạn có điểm thi IELTS cao thì cơ hội nghề nghiệp của mình cũng sẽ thăng tiến tốt hơn hoặc dễ dàng làm việc trong doanh nghiệp quốc tế.

    IELTS hiện nay có 2 loại là IELTS học thuật và IELTS chung. IELTS Academic là chứng chỉ dành cho du học sinh, còn IELTS General là dành cho người muốn sinh sống ở quốc gia khác. Cả 4 bài đánh giá Listening, Reading, Writing và Speaking đều có thang điểm trong khoảng từ 0 - 9, do đó điểm thi IELTS của bạn cũng sẽ nằm trong khoảng từ 0 đến 9.

    Điểm IELTS hiện tại của bạn sẽ là điểm trung bình của điểm 4 kỹ năng. Vì thế, để tự luyện thi IELTS thì bạn cần xác định trình độ hiện nay của mình, bạn nên cố gắng dành thời gian làm ít nhất 1 đề thi thử cho cả 4 phần thi của IELTS. Tổng thời gian làm bài sẽ là 2 tiếng 45 phút và thời gian cho từng phần là như sau:

    - Listening: 30 phút
    - Reading: 60 phút
    - Writing: 60 phút
    - Speaking: ~15 phút

    Để bắt đầu ôn luyện thi IELTS, bạn hãy phát triển từ vựng và ngữ pháp liên quan đến kỳ thi IELTS nhé. Cách tốt nhất để lọc ra những từ vựng và cấu trúc ngữ pháp cần thiết là học thông qua quá trình luyện tập các kỹ năng, đặc biệt là với phần viết và nói. Với phần Writing và Speaking, nếu bạn không rõ ngữ pháp và từ vựng, bạn sẽ tạo ra những câu sai ngữ pháp hoặc khó hiểu, và điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến điểm thi 2 phần này của bạn.

    Ngoài từ vựng và ngữ pháp cần nâng cao, việc cải thiện kỹ năng nghe và đọc cũng là yếu tố then chốt. Theo Stephen Krashen, giáo sư danh dự của trường đại học Nam California, người có những cống hiến đặc biệt cho lĩnh vực giáo dục ngoại ngữ và giáo dục nói chung thông qua rất nhiều những nghiên cứu của mình, thì để tiếp thu một ngoại ngữ, thay vì học từ chương về ngôn ngữ đó, cách hiệu quả nhất là tiếp xúc trực tiếp với ngoại ngữ đó dưới dạng âm thanh (nghe) hoặc dưới dạng chữ viết (đọc), trong một môi trường học thoải mái.
     

Chia sẻ trang này