Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Trực thăng quân sự thế hệ mới, thay thế “Diều Hâu Đen” Black Hawk

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 26/1/21.

  1. 26/1/21 lúc 14:46

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,482
    Được thích:
    7,681
    Sikorsky-Boeing Defiant X: Trực thăng quân sự thế hệ mới, thay thế “Diều Hâu Đen” Black Hawk

    [​IMG]

    Sản phẩm quân sự được Boeing cùng công ty con của Lockheed Martin, Sikorsky Aircraft thiết kế cuối cùng cũng đã được hé lộ, chiếc trực thăng cơ giới Defiant X. Đây là một trong những sản phẩm phát triển phục vụ cho chương trình “tuyển chọn” trang thiết bị mới của Bộ Quốc phòng Mỹ, có tên là FLRAA (Future Long-Range Assault Aircraft). Chương trình này được bắt đầu vào năm 2019, mục đích tìm ra chiếc máy bay vận tải quân sự thay thế cho Sikorsky UH-60 Black Hawk nổi tiếng, và dự kiến sẽ chọn ra mẫu trực thăng mới để đưa vào sử dụng vào năm 2030, chính thức cho Black Hawk nghỉ hưu sau hơn 50 năm sử dụng.



    Hiện tại, bên cạnh Defiant X, chương trình FLRAA cũng có một bản mẫu máy bay vận tải khác là V-280 Valor của Bell hợp tác phát triển cùng Lockheed Martin. Chiếc này nhìn giống Bell Boeing V-22 Osprey hơn, còn Defiant X nhìn giống hình dạng trực thăng hơn. Mục tiêu của chương trình FLRAA là tìm ra thiết kế máy bay tấn công đa dụng kích thước trung bình, với cả tốc độ lẫn tầm bay cao gấp đôi thiết kế hiện giờ.

    Defiant X của Sikorsky và Boeing sử dụng hai động cơ. Động cơ chính dùng hai cánh quạt đảo chiều đồng trục, và động cơ đẩy phụ ở đuôi máy bay. Thiết kế như thế này giúp triệt tiêu tình trạng nhiễu động do cánh quạt quét lùi, và lực nâng không đều ở tốc độ cao, thường gặp ở thiết kế trực thăng động cơ chính có 1 cánh quạt. Ở tốc độ thấp, động cơ hai cánh quạt đồng trục cho phép phi công điều khiển máy bay dễ dàng hơn.

    [​IMG]

    Defiant X dựa trên thiết kế bản mẫu của chiếc SB>1 Defiant, layout y hệt, nhưng mũi máy bay nhọn hơn, thiết kế khí động học mượt mà và ngầu hơn, và khung động cơ được thiết kế lại để giảm thiểu tín hiệu tầm nhiệt của chiếc máy bay. Mục tiêu là tạo ra một chiếc trực thăng nhanh, có khả năng tàng hình khỏi hệ thống radar, qua đó cho phép đổ quân hoặc rút quân và trang thiết bị trong những điều kiện ngặt nghèo nhất.

    Vì vẫn đang là bản mẫu, nên thông số kỹ thuật của Defiant X được Boeing và Sikorsky giữ kín nhất có thể, vì thế cũng không biết liệu động cơ T55 có được thay thế bằng một hệ thống tiên tiến hơn hay không. Nếu có, tốc độ bay của Defiant X có thể cao hơn trực thăng hiện giờ khoảng 185 km/h, tầm bay cao hơn 60%. Dự kiến quân đội Mỹ sẽ chọn chiếc máy bay mới vào năm 2022, và đưa vào vận hành vào khoảng năm 2035.

    Theo New Atlas
     
  2. 26/1/21 lúc 15:32

    Tha Hương

    Major Poster

    Tha Hương
    Tham gia:
    14/3/17
    Bài viết:
    169
    Được thích:
    51
    Tiếc là ko có càng nhỉ :D
     

Chia sẻ trang này