Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Trình duyệt Safari sẽ được hỗ trợ đăng nhập bằng Face ID và Touch ID

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 27/6/20.

  1. 27/6/20 lúc 07:54

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,480
    Được thích:
    7,679
    Trình duyệt Safari sẽ được hỗ trợ đăng nhập bằng Face ID và Touch ID vào cuối năm nay. Tuy quen mà lạ, bạn biết vì sao không?

    [​IMG]
    Nguồn ảnh: Internet
    Trình duyệt Safari trên iOS 14, iPadOS 14 và macOS Big Sur đã được giới thiệu một loạt tính năng mới. Trong đó, nổi bật là thao tác đăng nhập web bằng Face ID và Touch ID, một tính năng rất hay và tiện dụng.

    Phương pháp này dựa trên WebAnthn, một phương thức xác thực mới để bảo vệ mật khẩu người dùng trực tuyến thay cho phương pháp "nhớ mật khẩu" đã quá lỗi thời.

    Tính năng này được phát triển bởi Liên minh FIDO nhằm mục đích giúp đăng nhập vào các dịch vụ dễ dàng hơn. iOS trước đây cũng đã cung cấp một cách để người dùng đăng nhập hoặc xác thực tài khoản, ứng dụng bằng cách sử dụng Touch ID hoặc Face ID. Tuy nhiên, phương pháp này lại dựa trên việc sử dụng sinh trắc học cùng với thao tác tự động điền mật khẩu.

    [​IMG]
    Nguồn ảnh: iPhoneHacks
    Ngoài sự tiện lợi, WebAuthn được đánh ra cao về tính an toàn. Phương pháp này được cho là tốt hơn so với mật khẩu thông thường và không dễ bị tấn công hay lừa đảo.

    Tính năng này hoạt động bằng cách sử dụng mật mã khóa công khai và có thể sử dụng với sinh trắc học hoặc các cách xác thực khác. Người dùng iOS, iPadOS, macOS sẽ có thể giảm đáng kể sự phụ thuộc vào mật khẩu sau khi WebAuthn ra mắt.

    [​IMG]
    Nguồn ảnh: 9to5Mac

    Apple gần đây đã tham gia Liên Minh FIDO và đang nỗ lực áp dụng tiêu chuẩn U2F lên tất cả các thiết bị của mình. Điều này khá giống với cách đăng nhập của Google hoạt động trong hệ sinh thái Android.
     

Chia sẻ trang này