Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Trải nghiệm nhanh cảm biến vân tay diện tích rộng 3D Sonic Max

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 9/12/19.

  1. 9/12/19 lúc 09:03

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,476
    Được thích:
    7,679
    [​IMG]

    Đây là chiếc một chiếc điện thoại chạy chip Snapdragon 865 và một trong những tính năng cực kỳ đáng chú ý mà nền tảng này hỗ trợ chính là quét vân tay siêu âm 3D Sonic Max trên màn hình với diện tích lớn hơn tận 17 lần so với trước đây.



    Với diện tích này thì thậm chí họ còn cho phép ịn 2 ngón tay vào để mở khóa, tuy nhiên, bản chất ở đây chính là đối với những cảm biến vân tay trước giờ vốn diện tích chỉ có 4 x 9 mm, do đó vùng quét chỉ được một phần của ngón tay ịn vào, trong khi với diện tích lên tới 20 x 30mm của 3D Sonic Max, toàn bộ vân tay có thể được quét và từ đó tăng độ bảo mật khi đăng nhập máy, khó hơn trong việc làm giả vân tay để xâm nhập máy trái phép.

    Qualcomm nói rằng với diện tích lớn hơn, mức độ bảo mật có thể cải thiện lên tới mức nhận diện chính xác ở tỷ lệ 1 phần 1 triệu, từ đó kỳ vọng sự cố lần trước như trên những máy của Samsung cũng không còn nữa.

    Bên cạnh mức độ bảo mật thì tốc độ nhận diện vân tay cũng tăng lên rất nhiều. Cơ bản thì chỉ cần chạm vào màn hình phát là mở khóa ngay và luôn, không cần mất vài phần giây cuộc đời vừa xác định là vị trí cảm biến nằm ở đâu, vừa mất thời gian nhận diện. Nguyên nhân là do nó được sử dụng lớp phủ TFT với độ dày chỉ có 0,15mm, không chỉ đẩy nhanh tốc độ mà còn giảm giá thành sản xuất.

    Như trong máy demo thì có thể thấy gần như diện tích nhận diện vân tay chiếm gần 1 nửa dưới của màn hình. Với những màn hình diện tích lớn, lại theo tỷ lệ dài như hiện nay thì rõ ràng, việc đặt cố định cảm biến vân tay và thường nằm ở sát mép dưới của màn hình sẽ khiến cho việc mở khóa máy hơi bất tiện, lại có khả năng mất trọng tâm khi dùng 1 tay. Với cảm biến 3D Sonic Max thì gần như chỉ cần cầm máy một tay ở vị trí tự nhiên nhất, đưa vào là nhận dù ở đâu. Mình cực kỳ thích tính năng này, hóng sẽ sớm có máy chính thức của một OEM nào đó để xài thử. Anh em nhìn hình máy prototype trong video có đoán được là máy nào không?
     

Chia sẻ trang này