Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Trái Đất từ trên cao đẹp choáng ngợp quay từ tàu lượn Airbus Perlan II

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 9/11/19.

  1. 9/11/19 lúc 15:34

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,476
    Được thích:
    7,679
    Airbus Perlan II là một chiếc tàu lượn được thiết kế để có thể bay ở độ cao gần 27.500 m với mục đích nghiên cứu tầng ozone và là một giải pháp giám sát các mô hình biến đổi khí hậu toàn cầu. Qua video được ghi lại bằng camera 360 độ tích hợp dưới đây thì chúng ta sẽ thể ngắm Trái Đất trọn vẹn, rất choáng ngợp.



    Điều đặc biệt ở Airbus Pelran II là nó là tàu lượn có người lái, buồng lái được điều áp và 2 phi công phải mặc đồ điều áp giống như phi công trên máy bay do thám U-2.

    Hồi ngày 2 tháng 9, Perlan II đã lập kỷ lục mới khi đạt được độ cao 23.164 m nhờ "cưỡi" những khối khí nóng trên ngọn Andes ở Argentina. Kỷ lục 23.164 m này đã vượt qua kỷ lục của máy bay do thám U-2 vào năm 1989 xét về các khía cạnh máy bay cánh bằng có người lái và bay ở tốc độ cận âm.

    [​IMG]
    Dự án Perlan ban đầu được gây quỹ bởi Steve Fossett nhưng ông đã mất tích trong một chuyến bay trên rặng Sierra Nevada hồi cuối năm 2007. Sau vụ tai nạn của Fossett thì dự án gần như bị bỏ quên nhưng được hồi sinh dự án bởi Morgan Sandercock (ngồi trước) và ông cũng là người tài trợ cho hoạt động phát triển và chế tạo chiếc Perlan II hện tại. Vào năm 2010, phi hành gia tự thân Dennis Tito (ngồi sau) đã trở thành phi công lái chiếc Perlan II và ông cũng là người gây quỹ chính cho dự án. Sau đó Airbus tham gia tài trợ và dự án đổi tên thành Airbus Perlan.

    Các video mà anh em vừa xem được quay bởi chiếc action cam Garmin VIRB Elite. Đây là một chiếc camera điều khiển từ xa, ống kính góc rộng và nó cũng có thể ghi lại các thông số như G-force, độ cao và dữ liệu GPS. Nó được gắn bên ngoài máy bay bằng một ngàm đặc biệt.






    Theo: The Aviationist
     

Chia sẻ trang này