Tạp chí Forbes vừa đưa ra danh sách 100 thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới. Cả năm vị trí đầu tiên trong danh sách này đều là năm công ty liên quan đến lĩnh vực công nghệ và rất quen thuộc. Apple đứng đầu danh sách này với 182,2 tỷ USD, tăng 8% so với năm ngoái và về nhì lần này là gã khổng lồ Google với 132,1 tỷ USD, tăng tận 30% so vo với năm ngoái. Theo Fobes, tổng giá trị của 5 cái tên đầu bảng tăng ~20% so với năm ngoái, lên tới 586 tỷ USD. Dưới đây là cụ thể 10 cái tên đứng đầu theo tạp chí Forbes. AppleGiá trị thương hiệu: 182,8 tỷ USDSo với năm ngoái: Tăng 8%Doanh thu: 228,6 tỷ USDChi cho quảng cáo: --GoogleGiá trị thương hiệu: 132,1 tỷ USDSo với năm ngoái: Tăng 30%Doanh thu: 97,2 tỷ USDChi cho quảng cáo: 5,1 tỷ USDMicrosoftGiá trị thương hiệu: 104,9 tỷ USDSo với năm ngoái: Tăng 21%Doanh thu: 98,4 tỷ USDChi cho quảng cáo: 1,5 tỷ USDFacebookGiá trị thương hiệu: 94,8 tỷ USDSo với năm ngoái: Tăng 29%Doanh thu: 37,5 tỷ USDChi cho quảng cáo: 324 triệu USDAmazonGiá trị thương hiệu: 70,9 tỷ USDSo với năm ngoái: Tăng 31%Doanh thu: 169,3 tỷ USDChi cho quảng cáo: 6,3 tỷ USDCoca-ColaGiá trị thương hiệu: 57,3 tỷ USDSo với năm ngoái: Tăng 2%Doanh thu: 23,4 tỷ USDChi cho quảng cáo: 4 tỷ USDSamsungGiá trị thương hiệu: 47,6 tỷ USDSo với năm ngoái: Tăng 25%Doanh thu: 203,4 tỷ USDChi cho quảng cáo: 4,5 tỷ USDDisneyGiá trị thương hiệu: 47,5 tỷ USDSo với năm ngoái: Tăng 8%Doanh thu: 30,4 tỷ USDChi cho quảng cáo: 2,6 tỷ USDToyotaGiá trị thương hiệu: 44,7 tỷ USDSo với năm ngoái: Tăng 9%Doanh thu: 176,4 tỷ USDChi cho quảng cáo: 3,8 tỷ USDAT&TGiá trị thương hiệu: 41,9 tỷ USDSo với năm ngoái: Tăng 14%Doanh thu: 160,5 tỷ USDChi cho quảng cáo: 3,8 tỷ USDTham khảo: Forbes