Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Tổng hợp những thông tin về CV xin việc mà bạn nên biết

Thảo luận trong 'TUYỂN DỤNG, TÌM VIỆC, ĐÀO TẠO' bắt đầu bởi hoanglemtaty, 5/5/20.

  1. 5/5/20 lúc 10:54

    hoanglemtaty

    Junior Member

    hoanglemtaty
    Tham gia:
    29/4/20
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    CV là cầu nối giúp bạn thiết lập cuộc gặp gỡ đầu tiên với nhà tuyển dụng. Do vậy, việc đầu tư cho một bản CV xin việc hoàn hảo trước khi bắt đầu nộp hồ sơ tới các công ty mong muốn là điều mà mỗi sinh viên sắp ra trường hay bất cứ ai đang muốn tìm kiếm một công việc tốt hơn trong năm mới cần lưu ý.

    1. Bản chất của CV xin việc là gì
    CV là viết tắt của từ "Curriculum Vitae". CV thường được dịch là sơ yếu lý lịch, nhưng bản chất CV là bản tóm tắt những thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng liên quan tới công việc mà ứng viên muôn ứng tuyển. CV không phải là tờ khai lý lịch tự thuật.
    Các bạn có thể tham khảo thêm những chia sẻ mới nhất của đội ngũ chuyên gia tư vấn hàng đầu CV xin việc 365 tại đây:
    Hiểu rõ bản chất của CV xin việc sẽ giúp cho người tìm việc chú trọng nhiều hơn trong quá trình thể hiện nội dung và trình bày CV xin việc. Thông qua CV xin việc, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng xem xét, đưa ra đánh giá với từng ứng viên, thậm chí bản CV đó còn là cơ sở chính để nhà tuyển dụng làm bài toán chọn lọc, loại bỏ những ứng viên không phù hợp, bởi vậy mà nếu không có sự chuẩn bị tốt nhất, chu đáo nhất cho CV xin việc thì chắc chắn bạn sẽ khó lòng vượt qua được vòng tuyển chọn gay gắt đó.

    2. Cách viết CV xin việc
    Mặc dù cấu trúc của CV linh hoạt theo nghề nghiệp, bộ kỹ năng và kinh nghiệm độc đáo của bạn, vẫn có những phần cụ thể mà nhà tuyển dụng nào cũng muốn nhìn thấy trên CV của bạn. Dưới đây là một số nguyên tắc định dạng CV chung, được hiển thị theo thứ tự cách chúng thường xuất hiện trên CV và cách điền nội dung để tạo CV ấn tượng:
    • Thông tin cá nhân: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ email, nơi ở hiện tại.
    • Học vấn: Quá trình học tập từ cao đằng, đại học trở lên, và các khóa đào tạo khác đã tham gia.
    • Kinh nghiệm làm việc: Kinh nghiệm đã đúc kết được trong quá trình đã làm những công việc liên quan đến vị trí ứng tuyển.
    • Mục tiêu nghề nghiệp: Mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn.
    • Kế hoạch phát triển bản thân: Những kế hoạch và mục tiêu vạch ra nhằm phát triển bản thân trong công việc.

    3. Các hình thức viết CV xin việc
    Hiện nay trên thị trường tuyển dụng thì có hai hình thức viết CV được nhiều người sử dụng nhât đó chính là CV xin việc viết tay, và CV xin việc online. Cả hai hình thức này đều có những ưu điểm riêng mà có thể phù hợp với mọi ứng viên.
    3.1. CV xin việc viết tay
    Mẫu CV xin việc viết tay cũng là một hình thức thiết kế CV đẹp mà lại khá độc đáo dành cho các ứng viên trong tình cảnh hầu hết các CV đều được thiết kế trên máy tính. Tuy nhiên, hình thức làm CV này chỉ dành cho những người khéo léo và có nét chữ dễ nhìn. Cũng như trong quá trình thiết kế và viết tay CV, việc tạo CV xin việc viết tay cũng cần các ứng viên có những điều chú ý riêng.
    3.2. CV xin việc online
    Hiện nay việc gửi hồ sơ xin việc online đến nhà tuyển dụng như email hay qua hệ thống của công ty và các trang tuyển dụng trực tuyến đang rất phổ biến và tiện lợi. Các ứng viên có thể dễ dàng gửi ngay hồ sơ xin việc đến nhà tuyển dụng mà không cần đường xa nắng nôi đến tận công ty để nộp đơn. Nhà tuyển dụng có thể tiếp nhận và xử lý hồ sơ nhanh chóng hơn.

    4. Kết luận
    Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ CV là gì, cách chọn một cv xin việc đẹp, cách viết CV cũng như hiểu về tầm quan trọng của một CV xin việc. Nếu bạn là người có nhiều kinh nghiệm ở những lĩnh vực khác nhau thì đừng ngần ngại cho nhà tuyển dụng biết bởi nó là một chìa khóa giúp bạn mở ra cánh cửa tiếp theo. Còn trong trường hợp bạn chưa hề có kinh nghiệm gì, thì cũng đừng lo lắng, hướng dẫn của chúng tôi bên trên hoàn toàn có thể giúp bạn “hạ gục” nhà tuyển dụng khó tính nhất.
     
  2. 5/5/20 lúc 11:07

    Nhimmobile

    No Life Poster

    Nhimmobile
    Tham gia:
    20/1/15
    Bài viết:
    958
    Được thích:
    155
    Uhm
     
  3. 5/5/20 lúc 11:20

    PhạmPhát_VF

    No Life Poster

    PhạmPhát_VF
    Tham gia:
    8/7/14
    Bài viết:
    900
    Được thích:
    266
     
Tags:

Chia sẻ trang này