Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Tìm hiểu về session trong google analytics

Thảo luận trong 'GIAN HÀNG THANH LÝ' bắt đầu bởi hanhnguyenee, 24/7/23.

  1. Người gửi:

    hanhnguyenee (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    50,000 (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Trực Tiếp
  6. Điện thoại:

    028 7303 0800 Click để xem
  7. Zalo:

    Chưa có
  8. Địa chỉ:

    60a trường sơn (Click để xem bản đồ)
  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 24/7/23, 0 Trả lời, 778 Đọc
  1. 24/7/23 lúc 17:54

    hanhnguyenee

    Junior Member

    hanhnguyenee
    Tham gia:
    13/10/22
    Bài viết:
    66
    Được thích:
    0
    Từ các trang mua sắm trực tuyến đến các trang thông tin, session đóng vai trò không thể thiếu trong việc tạo nên trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Hãy cùng tôi điểm qua những ứng dụng quan trọng của session và cách nó giúp tăng cường tương tác và tận hưởng dịch vụ của website.

    [​IMG]

    Khái niệm session là gì?

    Đối với lĩnh vực công nghệ thông tin, đặc biệt là lập trình website, session là chính là tất cả những hành động, sự kiện từ lúc khách hàng bắt đầu vào tương tác với trang web của bạn (click chuột) cho đến khi khách hàng rời đi.
    Tất cả những dữ liệu này sẽ được lưu trữ tại database từ đăng nhập, những sản phẩm đã xem, thông tin giỏ hàng…Một website quy mô càng lớn, càng mạnh thì số lượng session được lưu trữ sẽ càng lớn.
    Cơ chế hoạt động của session là gì?

    Cơ chế hoạt động của session rất đơn giản như sau: Mỗi một khách hàng khi bắt đầu truy cập vào trang web của bạn sẽ được cấp một mã ID. Và ID này sẽ bắt đầu một session, chứa tất cả những dữ liệu của người truy cập từ đầu phiên đến cuối phiên.

    Mỗi session của trang web bạn có thể thu thập được những dữ liệu sau đây:
    • Những trang con mà người dùng đã truy cập
    • Thông tin khách hàng đã để lại tại những form đăng ký
    • Những sản phẩm khách hàng đã click vào xem, thêm vào giỏ hàng, hành vi của khách hàng trên website.
    • Tuỳ vào cài đặt mỗi bên mà thời gian của session sẽ khác nhau.
    Ví dụ: bạn đặt 1 session = 25 phút, có nghĩa là sau 25 phút, phiên đó sẽ tự động kết thúc và người truy cập sẽ được tạo thêm 1 ID mới cho phiên tiếp theo…Và hành trình cứ diễn ra liên tục cho đến khi người truy cập thoát ra trang web của bạn.
    Nhìn chung, thời gian của session sẽ được cài đặt trong khoảng thời gian như sau:
    • Tối thiểu: 5 phút
    • Tối đa: 1440 phút (24 tiếng)
    Nếu phiên truy cập nhỏ hơn 5 phút sẽ không được tính là 1 session. Tất cả những thông tin trong suốt 1 session sẽ được lưu trong bộ nhớ đệm (cache) và có thể truy xuất bất cứ lúc nào.
    >>>Xem thêm: Sử dụng Google Analytics để cải thiện hiệu quả SEO
    Session trong Google Analytics

    Vai trò của session trong Google Analytics

    Nơi có thể bắt gặp thuật ngữ session nhiều nhất mà bạn có thể tìm đến chính là Google Analytics. Session tại đây sẽ cập nhật cho bạn thông tin chính xác những mục như:
    • Số lượng người dùng đã ghé thăm website của bạn
    • Thống kê thiết bị mà người dùng dùng để truy cập là gì (PC, mobile, tablet…)
    • Địa điểm khách hàng truy cập là từ đâu
    • Ở lại website của bạn trong thời gian bao lâu
    Và Google Analytics là công cụ bạn không thể bỏ qua khi muốn phân tích tính hiệu quả trang web của mình cũng như xây dựng kế hoạch tối ưu nội dung hiệu quả.
    Có thể coi session như một thước đo sự tương tác của khách hàng với trang web của bạn. Bạn có thể thống kê 1 ngày trang web của mình có bao nhiêu session, thời gian bao lâu, khách hàng làm gì trong khoảng thời gian đó? Nội dung nào nhận được sự quan tâm nhiều nhất..
    Phân tích website hiệu quả bằng công cụ Google Analytics tích hợp sẵn trên nền tảng GoSELL: Google Analytics là công cụ phân tích của Google được tích hợp trên trang quản trị GoSELL, giúp xây dựng bức tranh toàn cảnh về các hoạt động của cửa hàng online (bao gồm cả website và app). Thông qua đó, bạn có thể hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của người dùng, từ đó đưa ra các đề xuất để cải thiện trải nghiệm người dùng trên website / app bán hàng nhằm tăng năng suất bán hàng hiệu quả.

    Từ tất cả những dữ liệu mà session đưa lại, chủ website sẽ có thể đưa ra những đánh giá khách quan nhất trên cương vị là khách hàng trải nghiệm từ đó có những bước đi tiếp theo cho doanh nghiệp/ cửa hàng của mình.
    Cách sử dụng session trên Google Analytics

    Session của của Google Analytics sẽ được tính theo những tiêu chuẩn sau:
    + Phiên sẽ tự động kết thúc nếu trong 30 phút không nhận được bất cứ sự tương tác nào của người truy cập.
    + Khi thời gian hoạt động của bạn từ hôm trước đến hôm sau (ví dụ từ 23h50 - 00.15) thì thời điểm sang ngày mới là 00.00 session sẽ tự động kết thúc phiên của mình lúc 00.00 và phiên mới sẽ bắt đầu từ 00.00 - 00.15.
    Google đã quy định session ngày nào sẽ tính session ngày đó. Sang ngày mới sẽ lập tức được tạo ID mới bắt đầu session mới.
    + Trong một vài trường hợp bạn tạo chiến dịch trên Google Analytics. Khi chiến dịch này kết thúc thì các session cũng đóng lại.
    + Hoặc khi bạn tìm kiếm 1 cụm từ khóa trên trình duyệt, khi bạn đồng thời mở 2 trang web khác nhau trên cùng 1 từ khóa sẽ được tính là 2 session.

    Cuối cùng, tầm quan trọng của session không chỉ đơn thuần là một tính năng kỹ thuật mà còn là yếu tố quyết định sự thành bại của một website. Hãy nhớ rằng trải nghiệm người dùng là yếu tố hàng đầu trong việc xây dựng một trang web thành công. Và session chính là công cụ hữu ích giúp bạn vươn tới mục tiêu đó.
     

Chia sẻ trang này