Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Tất tần tật về USP giúp bạn bán hàng thành công

Thảo luận trong 'ĐIỆN TỬ - ĐIỆN LẠNH - ĐIỆN GIA DỤNG.' bắt đầu bởi hanhnguyenee, 20/2/23.

  1. Người gửi:

    hanhnguyenee (Offline)
  2. Địa phương:

    Toàn Quốc
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Mới (100%)
  4. Giá mong muốn:

    55,000 (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Trực Tiếp
  6. Điện thoại:

    028 7303 0800 Click để xem
  7. Zalo:

    Chưa có
  8. Địa chỉ:

    60a trường sơn (Click để xem bản đồ)
  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 20/2/23, 0 Trả lời, 235 Đọc
  1. 20/2/23 lúc 17:55

    hanhnguyenee

    Junior Member

    hanhnguyenee
    Tham gia:
    13/10/22
    Bài viết:
    66
    Được thích:
    0
    USP là một yếu tố không thể thiếu để doanh nghiệp có thể cạnh tranh với các đối thủ khác và chiếm lĩnh được thị trường. Vậy câu hỏi USP là gì? – Là người làm Marketing hay người quản trị cần nắm rõ khái niệm của thuật ngữ này để tìm ra USP của doanh nghiệp bạn. Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé.

    [​IMG]
    USP là gì?

    USP in marketing là viết tắt của từ gì? USP là viết tắt 3 chữ cái đầu của Unique Selling Point, có thể dịch là điểm bán hàng độc nhất. USP là một yếu tố để phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn như chi phí thấp nhất, chất lượng cao nhất, sản phẩm đầu tiên trên thị trường hoặc một số khác biệt khác.
    >>>Xem thêm: 7 Tuyệt chiêu giúp bán hàng trên Website hiệu quả
    Các USP tốt có chất lượng độc đáo và có thể giải thích việc chất lượng đó sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng như thế nào, tất cả chỉ bằng một vài từ mang thông điệp đáng nhớ. Nhiều công ty trong quá khứ và hiện tại sử dụng USP trong marketing làm khẩu hiệu của họ, để họ có thể truyền tải chúng tới nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.

    USP có thể được coi là “những gì bạn có mà đối thủ cạnh tranh của bạn không.” Sử dụng USP là một công cụ Marketing tuyệt vời để khẳng định vị trí sản phẩm của doanh nghiệp và bán sản phẩm của bạn.
    Vai trò của USP là gì?

    Một USP rõ ràng có thể là một công cụ hiệu quả để giúp bạn định hình và tập trung vào các mục tiêu Marketing để thiết lập thành công thương hiệu và sản phẩm. USP cố gắng truyền đạt những lợi ích độc đáo cho người tiêu dùng thường, và là một phần không thể thiếu trong chiến lược xây dựng thương hiệu của công ty, giúp chiến dịch trở nên đáng nhớ và tạo ấn tượng tích cực trong mắt người tiêu dùng.

    Bạn biết điều gì để có thể phân biệt sản phẩm và doanh nghiệp với đối thủ cạnh tranh của bạn, nhưng nếu bạn không truyền đạt rõ ràng cho khách hàng tiềm năng của mình thông qua tất cả tài sản Marketing mà bạn tạo, điều đó sẽ không tạo ra sự khác biệt. Đó là lý do tại sao doanh nghiệp cần xác định USP – tức là xác định điểm riêng biệt độc nhất của mình.
    5 bước giúp xác định USP cho sản phẩm

    Hiểu được khái niệm và vai trò của USP là gì thì việc xác định USP cho sản phẩm của bạn không khó. Dưới đây là 5 bước GoSELL tổng hợp giúp bạn xác định USP sản phẩm thống lĩnh thị trường:
    Bước 1: Đặt ra các câu hỏi tại sao

    Hãy suy nghĩ và đưa ra các câu hỏi liên quan về sản phẩm bạn đang kinh doanh. Ví dụ, bạn đang bán đồ quần áo thể thao và muốn xác định được USP sản phẩm là gì, hãy đưa ra các câu hỏi:
    Tại sao họ thích quần áo thể thao? Tại sao họ lại thích chơi thể thao? Họ thường thích chơi môn thể thao nào? Chơi thể thao có tác dụng ra sao?….
    Ở các câu hỏi lớn, bạn có thể suy nghĩ và đưa ra thêm những câu hỏi con: Ví dụ: Nếu họ thích chơi bóng đá, vậy tại sao họ lại thích?
    Đặt ra càng nhiều câu hỏi liên quan đến sản phẩm thì các bạn sẽ càng khắc hoạ rõ nét về chính sản phẩm và khách hàng của mình.
    Bước 2: Đặt mình vào vị trí khách hàng và trả lời các câu hỏi

    USP sản phẩm không những độc nhất, mà còn phải phù hợp với thực tế. Do đó, hãy tự đặt mình vào vị trí khách hàng và trả lời những câu hỏi mà khách hàng đang cần từ sản phẩm của bạn. Việc này không chỉ giúp bạn hiểu được về insights khách hàng, mà còn biết rõ sứ mệnh của USP. Sứ mệnh đó là bạn cần mang đến cái gì độc đáo, nổi bật nhất, nhưng cũng cần phải mang lại giá trị cho khách hàng.
    Bước 3: Hiểu khách hàng, họ muốn gì

    Khi bạn đã tự đặt mình vào vị trí của khách hàng và trả lời xong các câu hỏi thì bạn sẽ biết được thứ mà khách hàng muốn ở sản phẩm của bạn là gì. Ví dụ: Khách hàng muốn quần áo thể thao thiết kế đơn giản nhưng mặc thoải mái, muốn bộ đồ thể thao thoáng khí, mát mẻ hơn những bộ đồ thấm mồ hôi,… UPS cần phù hợp với thứ mà khách hàng đang tìm kiếm.
    Bước 4: Giá trị mà sản phẩm của bạn mang lại là gì

    Vậy, sản phẩm của bạn có những giá trị gì, hãy thống kê đầy đủ ra nhé. Thực tế USP sản phẩm về cơ bản nó là giá trị “độc nhất vô nhị” của bạn. Hãy tìm xem mình đang có gì, mang lại giá trị gì độc nhất cho khách hàng. Bạn có thể phục vụ điều gì tới khách hàng, giá trị của bạn và nhu cầu khách hàng tương đồng với nhau ở đâu?
    Bước 5: Xác định giá trị độc nhất, điều gì khiến khách hàng chọn bạn mà không phải đối thủ?

    Giá trị độc nhất đó chính là USP. Ví dụ về USP, bạn bán quần áo thể thao, cả thị trường chỉ có mình bạn mới mang lại giá trị đó, mà hàng hàng lại đang cần thứ đó thì giá trị đó chính là USP của bạn.
    Xác định USP cần phải thực tế, nổi bật và mang lại giá trị cho khách hàng, bởi USP sẽ theo sản phẩm đến suốt sau này, USP sẽ là cách để khách hàng ghi nhớ trong tâm trí về sản phẩm của các bạn lâu hơn.

    Thực hiện đủ 5 bước là bạn đã có thể xác định được USP cho sản phẩm và thống lĩnh thị trường. Tuy nhiên để thành công thì bạn phải cần phát triển USP đó và có kế hoạch marketing khôn ngoan về hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này