Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Tại sao Trung Quốc không cấm iPhone để 'bênh' Huawei?

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 24/5/19.

  1. 24/5/19 lúc 16:28

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,474
    Được thích:
    7,678
    Mỹ đang đẩy Huawei đến những vấn đề rất khó để giải quyết, nhiều người tự hỏi sao Trung Quốc không cấm luôn iPhone để trả đũa cho Huawei?
    [​IMG]

    Diễn biến thương mai Mỹ-Trung đang có rất nhiều diễn biến phức tạp, tuần trước Hoa Kỳ đã tăng mức thuế đối với hàng nhập khẩu trị giá 250 tỷ USD của Trung Quốc từ 10% lên 25%. Trung Quốc đã nhanh chóng bổ sung thuế quan đối với 60 tỷ USD xuất khẩu của Hoa Kỳ. Nhưng có khi nào bạn thắc mắc, Mỹ đã đẩy Huawei đến tình trạng điêu đứng mà Trung Quốc vẫn không cấm iPhone như một cách để dằn mặt?

    Công ty chứng khoán Goldman Sachs cho rằng một khi Trung Quốc cấm iPhone sẽ khiến ảnh hưởng rất nhiều đến Apple nói riêng và kinh tế Mỹ nói chung bởi Apple sẽ mất đi 29% thu nhập năm 2019, tương đương 3.35 USD/1 cổ phiếu. Năm tài chính vừa qua, Apple đã kiếm được 59.5 tỷ USD, nên một ước tính nhanh cho thấy lệnh cấm iPhone ở Trung Quốc có thể khiến Apple bị giảm doanh thu 17 tỷ USD.
    [​IMG]

    Nhưng xét ở khía cạnh ngược lại, Trung Quốc bị mất không nhỏ khi cấm iPhone bởi Apple đang trả rất nhiều tiền cho các nhà sản xuất tại Trung Quốc để lắp ráp iPhone như Foxconn và Pegatron. Nếu iPhone bị cấm ở Trung Quốc, Apple sẽ buộc phải cắt giảm sản xuất thiết bị, điều này có thể dẫn đến sự sa thải rất lớn số lượng công nhân dây chuyền sản xuất Trung Quốc. Với một nền kinh tế đang bị thiệt hại từ cuộc chiến thương mại, đây là điều mà chính phủ sẽ cố gắng tránh né.

    Mặc dù chính phủ không làm việc này và iPhone chắc chắn sẽ không bị cấm ở Trung Quốc nhưng đang có một làn sóng bài trừ iPhone của người tiêu dùng Trung Quốc. Họ muốn ủng hộ công ty trong nước bằng cách mua smartphone Huawei nên chắc chắn kết quả kinh doanh những quý tiếp theo của Apple sẽ bị ảnh hưởng.​
    Theo Phonearena
    Minh Huệ
     
    hoaphat thích bài này.

Chia sẻ trang này