Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Tại sao bạn nên ăn trước khi tập luyện?

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi cafetinh283, 23/12/23.

  1. 23/12/23 lúc 10:44

    cafetinh283

    Junior Member

    cafetinh283
    Tham gia:
    10/10/23
    Bài viết:
    96
    Được thích:
    17
    Ăn trước khi tập luyện là rất quan trọng vì nó mang lại một số lợi ích cho sức khỏe.

    Theo Times Now, tập thể dục là vô cùng quan trọng vì nó giúp bạn giữ dáng và khỏe mạnh. Cùng với đó, chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh.
    Cho dù bạn là một người tập gym dày dặn hay mới bắt đầu hành trình tập luyện, việc ăn uống trước buổi tập luyện đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện quá trình tập luyện tổng thể cũng như tối đa hóa lợi ích.

    [​IMG]
    Ăn trước khi tập luyện đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện quá trình tập luyện tổng thể và cũng tối đa hóa lợi ích của buổi tập luyện của bạn. Ảnh: Getty Images
    Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên ăn trước khi tập luyện:
    Một trong những lý do quan trọng nhất tại sao bạn nên ăn trước khi tập luyện là nó cung cấp cho cơ thể bạn năng lượng cần thiết để kết thúc buổi tập. Khi bạn tiêu thụ thực phẩm, đặc biệt là carbohydrate, cơ thể bạn sẽ chuyển hóa nó thành glucose, đóng vai trò là nguồn năng lượng chính. Nếu không được cung cấp đủ lượng glucose, cơ thể bạn có thể gặp khó khăn trong việc duy trì cường độ trong quá trình tập luyện, dẫn đến mệt mỏi và hiệu suất kém.
    Thời gian cũng đóng một vai trò quan trọng khi nói về bữa ăn trước khi tập luyện. Ăn một bữa ăn cân bằng hoặc bữa ăn nhẹ khoảng 1 đến 3 giờ trước khi tập luyện sẽ giúp cơ thể bạn tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng, cung cấp năng lượng giải phóng ổn định. Chọn sự kết hợp của carbohydrate, protein và một lượng nhỏ chất béo lành mạnh.
    Khi chọn carbohydrate, hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả vì chúng là nguồn nhiên liệu tốt. Việc kết hợp carbohydrate (carbs) với protein giúp cải thiện quá trình tổng hợp protein trong cơ, giúp sửa chữa và phát triển cơ bắp.
    Một lý do khác để ăn trước khi tập luyện là hiệu suất. Ăn trước khi tập luyện có thể cải thiện hiệu suất tập luyện tổng thể. Nó giúp cải thiện sự tập trung của bạn, cho phép bạn tham gia tập luyện hiệu quả hơn. Ăn thức ăn cũng có thể ngăn ngừa chóng mặt, choáng váng hoặc buồn nôn có thể xảy ra khi tập thể dục khi bụng đói.
    Đối với những người muốn giảm cân hoặc giảm mỡ, có một quan niệm sai lầm rằng tập thể dục khi bụng đói sẽ giúp đốt cháy chất béo. Trên thực tế, dinh dưỡng trước khi tập luyện có thể đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu liên quan đến giảm cân. Khi bạn ăn một bữa ăn cân bằng trước khi tập thể dục, cơ thể bạn sẽ được trang bị tốt hơn để đốt cháy calo hiệu quả. Điều này cũng giúp bạn không ăn quá nhiều sau khi tập luyện do đói quá mức.
    Cuối cùng, ăn trước khi tập luyện có thể giúp bảo tồn cơ bắp. Khi bạn thực hiện một hoạt động thể chất, cơ thể bạn sẽ tìm kiếm nguồn dự trữ năng lượng, bao gồm cả việc phá vỡ các mô cơ. Tuy nhiên, khi bạn cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng thiết yếu, rất có thể cơ thể bạn sẽ sử dụng nguồn năng lượng này hơn là tiêu hao cơ bắp.
    Bữa ăn trước khi tập rất quan trọng, tuy nhiên, nó cũng phụ thuộc vào lựa chọn ưa thích của mỗi người. Trong khi một số người có thể thích một bữa ăn nhẹ, những người khác có thể chọn sự kết hợp giữa carbs, protein và các chất dinh dưỡng đa lượng khác. Mặc dù dinh dưỡng trước khi tập luyện rất quan trọng nhưng điều quan trọng là mọi người phải đưa ra lựa chọn của riêng mình.
    Nguồn tin: PLO
     

Chia sẻ trang này