Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Super Micro rút nhà máy sản xuất bo mạch chủ khỏi Trung Quốc vì lo ngại về bảo mật

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 9/5/19.

  1. 9/5/19 lúc 09:42

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,474
    Được thích:
    7,678
    [​IMG]

    Super Micro, hãng bị cáo buộc đã bán các bo mạch dành cho máy bị nhiễm spyware cho các công ty công nghệ vào cuối năm ngoái, vừa thông báo sẽ rút tất cả nhà máy khỏi Trung Quốc. Mặc dù hãng đã phủ nhận và các cơ quan tình báo Mỹ lẫn Anh đều khẳng định cáo buộc là không chính xác, doanh thu của Super Micro năm ngoái đã giảm đến 10%.

    Sự suy giảm doanh số của Super Micro trong thời điểm bùng nổ của thị trường máy chủ là tín hiệu rất đáng lo ngại. Chính vì vậy mà ban lãnh đạo của Super Micro đã quyết định rút tất cả nhà máy của hãng khỏi Trung Quốc, để trấn an các đối tác về độ bảo mật của linh kiện cũng như họ không có liên kết nào với chính phủ Trung Quốc. Bên cạnh đó, đây cũng được xem là chiến lược hợp lý trước bối cảnh Mỹ sẽ áp thuế cao đối với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

    Trung Quốc hiện là nơi tập trung các nhà máy sản xuất bo mạch chủ dành cho máy chủ, chiếm đến 90% sản lượng toàn cầu trong năm 2017. Tuy nhiên những vấn đề bảo mật cũng như chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã khiến con số này giảm không phanh chỉ còn 50% trong năm 2018. Hàng loạt các hãng sản xuất linh kiện máy chủ đã chuyển nhà máy sản xuất đến những quốc gia khác như Đài Loan, Việt Nam và Malaysia. Trong trường hợp của Super Micro là Đài Loan, với nhà máy mới ở Đào Viên của hãng có giá đến 65 triệu USD.
    Theo Techpowerup​
     

Chia sẻ trang này