Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Sự kiện iPhone quan trọng nhất trong nhiều năm sắp đến

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 13/10/20.

  1. 13/10/20 lúc 09:48

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,482
    Được thích:
    7,681
    Sự kiện iPhone quan trọng nhất trong nhiều năm sắp đến

    Lễ công bố iPhone 12 được cho là sẽ giúp Apple lập lại "siêu chu kỳ" từng diễn ra với iPhone 6 năm 2014.
    Khác với thông lệ ra mắt iPhone mới vào tháng 9 và bán ra sản phẩm ngay sau đó, Apple chỉ giới thiệu đồng hồ Apple Watch và iPad thế hệ mới vào tháng trước. Công ty đã dời ngày công bố iPhone mới sang tháng 10. Tình hình dịch bệnh dẫn đến gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu được cho là nguyên nhân dẫn đến sự trì hoãn này.

    Trong sự kiện iPhone năm nay, Apple sẽ mang đến thay đổi lớn về thiết kế sản phẩm kể từ năm 2017 với iPhone X. iPhone mới được cho sẽ có khung viền vuông vức giống iPad Air 2020 thay vì cong nhẹ như hiện tại.
    [​IMG]
    Tim Cook, CEO Apple, trong sự kiện hồi tháng 9. Ảnh: Apple.
    Nhiều khả năng Apple cũng ra mắt nhiều tùy chọn kích thước màn hình hơn với mức giá đa dạng, cho phép khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Sản phẩm cũng hỗ trợ mạng 5G, hứa hẹn đem lại tốc độ tải dữ liệu nhanh hơn so với 4G.
    Những thay đổi lớn tương tự vậy đã được Apple thực hiện trên mẫu iPhone 6 ra mắt năm 2014. iPhone 6 lúc ấy được bán ra với màn hình lớn và hai cỡ khác nhau. Sự kiện ra mắt iPhone sau đã thúc đẩy một chu kỳ nâng cấp lớn hay gọi là "siêu chu kỳ", với hơn 231 triệu iPhone được tiêu thụ trong bốn quý sau đó. Đến nay, iPhone 6 vẫn là điện thoại đạt kỷ lục về doanh số bán hàng cho tới khi Apple ngừng công bố doanh số smartphone vào năm 2018.

    Katy Huberty, nhà phân tích của Morgan Stanley, cho biết: "Chúng tôi cho rằng buổi ra mắt sắp tới sẽ là sự kiện quan trọng nhất đối với iPhone trong nhiều năm qua". Morgan Stanley dự báo Apple sẽ bán ra khoảng 220 triệu iPhone trong năm tài chính 2021, tăng 22% so với năm trước.
    Các nguồn tin cho biết Apple sẽ ra mắt bốn thiết bị iPhone gồm iPhone 12 mini, kích thước tương tự iPhone 6; iPhone 12, phiên bản tiêu chuẩn với kích thước màn hình 6,1 inch tượng tự sản phẩm hiện nay; 12 Pro, có cùng cỡ màn hình với bản tiêu chuẩn, nhưng thông số kỹ thuật cao hơn và 12 Pro Max, có màn hình lớn nhất 6,7 inch.

    Bốn mẫu iPhone, trong đó có một mẫu mini và một lựa chọn cao cấp, có khả năng thúc đẩy nhu cầu nâng cấp của nhiều người dùng. Điện thoại mới có kiểu dáng khác so với các mẫu của năm trước càng là lý do để người dùng nâng cấp.
    Đầu năm nay, Apple đã công bố thế hệ thứ hai của dòng iPhone SE với giá khởi điểm 399 USD. Nhiều khả năng kể cả sau sự kiện ra mắt sắp tới đây vẫn sẽ là mẫu iPhone rẻ nhất của Apple, cho phép hãng hoàn thành dải iPhone từ phổ thông tới cao cấp.

    Thời điểm bán iPhone là một vấn đề lớn đối với những nhà đầu tư, bởi quý tài chính đầu tiên của Apple đã bắt đầu từ ngày 27/9. Trong năm ngoái, những mẫu iPhone mới đã lên kệ được vài tuần. Thời gian bán sản phẩm sẽ ảnh hướng lớn đến kết quả bán hàng của Apple trong dịp lễ cuối năm, khi nhiều người mua iPhone làm quà tặng cho người thân.
    [​IMG]
    Thư mời sự kiện trực tuyến ngày 13/10 (giờ Hà Nội) của Apple nhấn mạnh vào tốc độ.
    Theo thông báo của Apple, sự kiện sắp tới sẽ kéo dài 2 tiếng. Chừng ấy thời gian chỉ để nói về iPhone được cho là quá nhiều. Năm ngoái, hãng dành thời lượng không nhỏ để giới thiệu các sản phẩm hoàn toàn mới. Theo chuyên gia Ming-Chi Kuo, năm nay, Apple sẽ ra mắt tai nghe không dây cao cấp mang thương hiệu riêng và loa thông minh HomePod giá rẻ.

    Tai nghe không dây kiểu trùm đầu có thể thu hút người dùng không thích tai nghe dạng True Wireless nhưng vẫn mong muốn sử dụng hệ sinh thái tích hợp sâu với iPhone. Đối với HomePod, sản phẩm dự kiến có giá thấp hơn 100 USD và sẽ cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm tích hợp Alexa của Amazon. Hành động dừng bán tai nghe và loa của bên thứ ba trên cửa hàng trực tuyến Apple gần đây càng chứng minh độ xác thực của thông tin này.

    Những năm trước, Apple thường chỉ tổ chức một hoặc hai sự kiện mùa thu, nhưng lịch trình ra mắt năm nay có thể sẽ khác do đại dịch vẫn diễn biến phức tạp tại Mỹ. Các sự kiện ra mắt trực tuyến vẫn tiếp tục lôi kéo được sự chú ý của truyền thông và người dùng toàn cầu. Sự kiện trực tuyến tháng trước của Apple đã thu hút gần 1,5 triệu lượt xem trên YouTube.

    Đăng Thiên (theo CNBC)​
     

Chia sẻ trang này