Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Samsung giới thiệu điện thoại gập có bản lề xoay 360 độ

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 27/1/23.

  1. 27/1/23 lúc 08:10

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,482
    Được thích:
    7,681
    Samsung giới thiệu điện thoại gập có bản lề xoay 360 độ
    Samsung Display, công ty sản xuất màn hình thuộc tập đoàn Samsung vừa giới thiệu nguyên mẫu smartphone gập mới có thể xoay 360 độ. Cơ chế bản lề mới sẽ giúp cho smartphone có thể gập từ trong ra ngoài mà không làm hỏng bất kỳ linh kiện hay bộ phận nào trên máy.

    Theo chia sẻ từ The Verge, loại bản lề mới này có tên gọi là “Flex In & Out”, cho phép smartphone có thể gập linh hoạt 360 độ và đồng thời tạo ít nếp gập hơn so với hệ thống bản lề hiện tại trên các mẫu điện thoại gập của Samsung. Khi so sánh trực tiếp với Galaxy Z Fold4, nguyên mẫu smartphone sử dụng bản lề mới còn thể hiện rõ ưu điểm khi cho ra khoảng hở khi gấp máy ít hơn đáng kể. Vì thế, “Flex In & Out” càng được kỳ vọng sẽ trở thành hệ thống bản lề mới trên Z Fold5 và Z Flip5 ra mắt trong năm nay. Nếu như áp dụng thành công, 2 mẫu điện thoại gập thế hệ mới của Samsung sẽ hoàn toàn nổi bật hơn so với Oppo Find N2 hay Motorola Razr Gen 3.

    [​IMG]

    Đây không phải là lần đầu tiên Samsung Display giới thiệu nguyên mẫu điện thoại gập với bản lề “Flex In & Out”. Trước đó vào năm 2021, Samsung cũng đã trình bày ý tưởng về một chiếc smartphone có thể gập làm 3 tại Hội nghị Quốc tế (IMID) của Hàn Quốc.

    Theo đó, thiết bị này sẽ có hai bản lề, tức là máy sẽ có ba phần màn hình. Hai phần bản lề này sẽ có cơ chế gập mở ngược lại nhau. Thiết kế này sẽ giúp thiết bị này có được màn hình rất lớn khi sử dụng, ngang một chiếc tablet nhưng khi gập lại, máy sẽ hơi dày và khiến việc mang vác trở nên khó khăn. Vì nguyên mẫu thiết kế này chưa được các chuyên gia đánh giá cao do thiếu tính thực tế nên sẽ rất lâu để Samsung có thể áp dụng vào thực tế.

    Trước mắt, sự chú ý của người dùng sẽ đổ dồn vào sự kiện Galaxy Unpacked với sự ra mắt của Galaxy S23 series. Galaxy S23 và S23+ sẽ loại bỏ khung bảo vệ camera liền khung viền so với thế hệ tiền nhiệm. Trong khi đó, bản S23 Ultra sẽ không có quá nhiều thay đổi so với S22 Ultra. Sự kiện Galaxy Unpacked sẽ diễn ra tại San Francisco, Mỹ, người dùng có thể theo dõi trực tuyến theo giờ Việt Nam vào lúc 01h sáng trên các nền tảng của Samsung như Samsung.com, Samsung Newsroom, hoặc Samsung’s YouTube channel.
     

Chia sẻ trang này