Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Samsung đang nghiên cứu cảm biến camera xoay

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 23/6/20.

  1. 23/6/20 lúc 11:13

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,479
    Được thích:
    7,679
    Samsung đang nghiên cứu cảm biến camera xoay

    Samsung là một trong những nhà sản xuất điện thoại bán chạy nhất thế giới hiện nay bởi vì sản phẩm của họ có khả năng hấp dẫn người tiêu dùng bình thường.

    Nhưng điều đó không có nghĩa rằng công ty chưa bao giờ thử những ý tưởng mới. Samsung là một trong những nhà sản xuất đầu tiên ra mắt điện thoại gập là Galaxy Fold. Một bản vẽ mới được công khai gần đây tiết lộ Samsung sẽ đem tới thiết kế có thể thay đổi hoàn toàn nhiếp ảnh điện thoại.

    [​IMG]

    Năm ngoái, Samsung đã đăng kí một thiết kế tên là “Apparatus và cách thức hoạt động nhiều camera dành cho nhiếp ảnh kĩ thuật số” và tài liệu dài 55 trang này đã được công bố. Theo như bản vẽ, công ty đang thử nghiệm với một hệ thống bao gồm 5 camera thường và một camera tele, cũng như là rất nhiều biến thể khác.

    Nhưng điều thú vị ở đây là camera có thể xoay được, mỗi cảm biến có thể xoay độc lập với các cảm biến khác. Theo lý thuyết, thiết bị có thể tối ưu hóa hệ thống camera bằng cách sử dụng những thuật toán xử lý hình ảnh đặc biệt để đạt được chất lượng tốt hơn.

    [​IMG]

    Một ví dụ đó là trường hợp chụp ảnh phong cảnh panorama. Với hệ thống ống kính này, máy có thể chụp rộng hơn, chất lượng tốt hơn bằng cách lấy dữ liệu từ 6 camera sau đó gộp lại thành một bức ảnh.

    [​IMG]

    Cách sắp xếp này cũng cho phép chụp ảnh panorama với hiệu ứng xóa phông, một điều mà đến giờ chưa có trên bất kì điện thoại Samsung nào và đồng thời cũng có thể cải thiện chất lượng hình ảnh khi chụp ở trong điều kiện thiếu sáng.
     

Chia sẻ trang này