Ẩn / Hiện Quảng Cáo

RCS, “iMessage phiên bản Android”, đã phủ sóng toàn bộ nước Mỹ

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 23/12/19.

  1. 23/12/19 lúc 15:08

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    9,476
    Được thích:
    7,679
    Google nói rằng họ đã hoàn tất quá trình cập nhật chuẩn tin nhắn RCS (Rich Communication Services) cho người dùng Android trên toàn bộ nước Mỹ. Giám đốc quản lý sản phẩm của Google, phụ trách Messages và Duo, Sanaz Ahari đã nói trên Twitter rằng: “Chào mọi người, RCS hiện đã có sẵn cho tất cả tất cả người dùng ở Mỹ kể từ thứ Hai. Đảm bảo cập nhật cả Messages and Carrier Services nhé

    Cho anh em chưa biết thì Rich Communication Services hay RCS, là một bộ tiêu chuẩn giao tiếp (a set of communication standards) dùng cho SMS, MMS và cả cuộc gọi thông thường. RCS sẽ làm cho tin nhắn văn bản trở nên giống các tin nhắn từ các ứng dụng nhắn tin chuyên dụng như WhatsApp, Telegram, Messenger, Hangouts… Về cơ bản RCS áp dụng các tiêu chuẩn hiện đại vào việc nhắn tin và mang các chức năng tương tự như các app nhắn tin bên thứ ba.

    [​IMG]

    Google đã bắt đầu cập nhật rộng rãi RCS cho người dùng Mỹ từ tháng 11 thông qua một bản update của app Google Messages và Google Carrier Services, người dùng sẽ cần kích hoạt chức năng chat trong giao diện app để bắt đầu sử dụng.

    Tuy người dùng của 4 nhà mạng lớn AT&T, T-Mobile, Sprint, and Verizon đều đã có thể sử dụng app Google Messages để nhắn tin bằng RCS nhưng 4 ông lớn này đang dự tính ra mắt app nhắn tin RCS của riêng họ trong năm 2020, và không dính dáng gì tới Google.

    [​IMG]

    Google tuần trước cũng đã công bố tính năng “Verified SMS” (SMS xác thực) để giải quyết vấn đề lừa đảo SMS bằng các thương hiệu nổi tiếng.

    [​IMG]

    Các doanh nghiệp muốn quảng cáo qua SMS có thể đăng ký với Google, và Google sẽ xử lý quá trình xác thực tin nhắn dựa trên số điện thoại của người dùng. Khi tính năng này được bật, nếu người dùng nhận được tin nhắn từ một doanh nghiệp đã đăng ký với Google, Google sẽ chuyển tin nhắn thành một mã xác thực không thể đọc được (an unreadable authenticity code), quá trình này diễn ra trên thiết bị. Sau đó Google so sánh mã này với mã xác thực do doanh nghiệp gửi cho Google. Nếu các mã này khớp, thì tin nhắn sẽ hiển thị thông tin và logo của doanh nghiệp với biểu tượng “verified”. Google nói họ sử dụng số điện thoại của thiết bị để tạo mã xác thực, Google không thấy tin nhắn của bạn, kể cả khi mã xác thực được gửi đến Google trực tiếp từ doanh nghiệp.

    “iMessage phiên bản Android” đã cập bến toàn bộ nước Mỹ, vậy khi nào cho phần còn lại của thế giới đây?
     

Chia sẻ trang này